Xoay eo có giảm mỡ bụng không? Cách giảm cân bằng đĩa xoay eo

Đăng bởi nguyen mai vào lúc 22/10/2021

Đĩa xoay eo đã trở thành xu hướng thịnh hành sau khi Simply Fit Board giành được tài trợ trên chương trình truyền hình thực tế Shark Tank từng đoạt giải Emmy. Đĩa xoay eo là dụng cụ tập thể dục tại nhà được nhiều người thích thú sử dụng. Chúng có lợi cho việc tăng cường sức bền, săn chắc cơ bắp và cân bằng. Luyện tập trên đĩa xoay eo cung cấp một bài tập thể dục nhịp điệu có thể giúp bạn đốt cháy calo và chất béo. Và điều chị em quan tâm nhất khi mua đĩa xoay eo là xoay eo có giảm mỡ bụng không? Lướt xuống dưới để có câu trả lời chính xác nhé các nàng!

Giảm mỡ với đĩa xoay eo

Giảm mỡ với đĩa xoay eo

Bạn đốt cháy bao nhiêu calo trên đĩa xoay eo?

Không giống như các bài tập khác, không có bài kiểm tra của bên thứ ba có thể xác minh được về lượng calo bạn sẽ đốt cháy bằng cách sử dụng đĩa xoay eo. Tuy nhiên, các nhà sản xuất Simply Fit tuyên bố rằng bạn sẽ đốt cháy 80 đến 100 calo trong mỗi lần tập luyện kéo dài 10 phút.

Bạn đốt cháy bao nhiêu calo trên đĩa xoay eo?

Nhưng cũng có nhiều chuyên gia cho rằng bài tập xoay eo này không đốt cháy nhiều calo. Tại sao vậy? Khi bạn vặn người quanh eo, bạn đang sử dụng một số cơ cốt lõi của mình, nhưng vì các cơ của bạn không hoạt động chống lại trọng lực, vì vậy bạn có thể dễ dàng tiếp tục thực hiện nhưng không đốt cháy nhiều calo. Và trong một số trường hợp vặn người mạnh, bạn có thể khiến lưng có nguy cơ bị chấn thương.

Xoay eo có giảm mỡ bụng không?

Bài tập xoay eo được thực hiện chính xác nhằm mục đích này. Chúng nhắm mục tiêu chất béo và đồng thời hoạt động trên các cơ cốt lõi của bạn. Bài tập vặn mình không chỉ có tác dụng với bụng trên và bụng dưới mà còn có tác dụng với cơ xiên.
Ngoài việc săn chắc, tập luyện bằng cách sử dụng đĩa xoay eo cũng giúp tăng cường các nhóm cơ quan trọng như cơ mông, bắp chân và mông. Sau 3 tháng sử dụng đĩa xoay eo, đối tượng của chúng tôi đã giảm được hơn 10cm số đo vòng eo và cô ấy đã giảm được trọng lượng cơ thể đáng kinh ngạc 7kg.

Xoay eo có giảm mỡ bụng không?

Xoay eo có giảm mỡ bụng không?

Bằng cách xoay thân, bạn sẽ xây dựng các đường xiên mạnh hơn và có được một bài tập cốt lõi cân bằng hơn. Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, việc tập luyện các động tác xiên không giúp tăng kích thước vòng eo trừ khi bạn sử dụng nhiều tạ. Theo thời gian, những cơ này sẽ trở nên khỏe hơn và tạo cho cơ bụng của bạn một hình dáng săn chắc hơn.
Một trong những mục tiêu chính của tập luyện xoay eo là củng cố cốt lõi. Phần cốt lõi của bạn bao gồm cột sống, hông, bụng và xương chậu. Cốt lõi là rất quan trọng trong việc ổn định chức năng của cơ thể trong quá trình chuyển động tĩnh và động. Cốt lõi khỏe là một trong những chìa khóa để cải thiện hiệu suất thể thao và ngược lại là giảm nguy cơ chấn thương. Bộ cơ này cũng có ý nghĩa to lớn ngay cả khi bạn thực hiện các động tác thường ngày như lấy kính từ kệ trên cùng hoặc cúi xuống để buộc dây giày. Bài tập xoay eo có thể tăng cường sức mạnh cho các cơ cốt lõi của bạn bằng cách thu hút chúng đồng thời giúp bạn giữ thăng bằng. Điều này xảy ra ngay cả khi bạn thực hiện các bài tập nhắm vào các nhóm cơ khác.

Cách sử dụng đĩa xoay eo

Cách sử dụng đĩa xoay eo

Cách sử dụng đĩa xoay eo

  1. Khởi động với 5 đến 10 phút tập cardio nhẹ; như hành quân tại chỗ.
  2. Đứng trên ván xoắn với cột sống thẳng và hai bàn chân chụm vào nhau.
  3. Từ từ xoay từ bên này sang bên kia.

Nên luyện tập trên đĩa xoay eo bao lâu là đủ

Đĩa xoay eo cho phép bạn thực hiện một bài tập toàn thân thú vị, giúp kích hoạt các cơ cốt lõi quan trọng, đồng thời giảm eo trong khi vặn mình 20 phút mỗi ngày. Bạn có thể làm nhiều bài tập hơn là chỉ xoay eo. Nếu quá lạm dụng đĩa xoay eo, bạn có thể gặp những chấn thương nghiêm trọng.

Một số rủi ro tiềm ẩn có thể xảy ra khi sử dụng đĩa xoay eo

Một số rủi ro tiềm ẩn có thể xảy ra khi sử dụng đĩa xoay eo

Một số rủi ro tiềm ẩn có thể xảy ra khi sử dụng đĩa xoay eo

Có thể gây ra chấn thương lưng: Nếu bạn quá lạm dụng đĩa xoay eo, bạn có thể bị chấn thương lưng dưới. Phạm vi chuyển động vặn người quá nhanh hoặc quá rộng biến thành gắng sức quá mức có thể dẫn đến căng cơ lưng hoặc bong gân. Vì vặn cột sống không đúng cách là nguyên nhân phổ biến của đau thắt lưng, hãy nhớ thực hiện tất cả các động tác.

- Xoắn ở đầu gối có thể dẫn đến căng hoặc rách sụn chêm.
- Nếu bạn gặp tình trạng gây chóng mặt, bảng xoắn có thể không phù hợp với bạn.
- Những người có lưu thông máu kém hoặc có khả năng giảm đột ngột các dấu hiệu quan trọng không nên sử dụng đĩa xoay eo mà không hỏi ý kiến bác sĩ.

Tóm lại, xoay eo có giảm mỡ bụng không? Câu trả lời là có thể. Luyện tập trên đĩa xoay eo rất thú vị, nhưng đến lúc nào đó, nó có thể trở nên nhàm chán, đặc biệt nếu đó là phong cách tập luyện duy nhất mà bạn đang làm. Hãy thay đổi đa dạng để có hiệu quả luyện tập tổng thể bạn nhé!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn