Uống whey protein đúng cách như thế nào để tăng cơ nhanh

Đăng bởi Hồng Hạnh vào lúc 24/11/2020

Uống whey protein đúng cách như thế nào giúp tăng cơ nhanh nhất? Nên uống whey protein vào thời điểm nào là đúng?

Đối với những người tập thể hình, whey protein là thực phẩm bổ sung cần thiết, giúp cung cấp nguồn đạm chất lượng hỗ trợ việc xây dựng và phát triển cơ bắp.

Mặc dù biết tác dụng của whey protein đối với sự tăng trưởng cơ bắp, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về việc uống whey protein đúng cách như thế nào.

uống whey protein đúng cách

Không phải cứ uống càng nhiều là càng tốt. Việc uống whey cần phải tuân thủ đúng nguyên tắc, đúng thời điểm và đúng liều lượng để vừa hỗ trợ phát triển cơ tốt nhất, vừa đảm bảo sức khỏe. Bởi việc ăn quá nhiều đạm 1 cách vô tội vạ sẽ chỉ khiến sức khỏe của bạn gặp vấn đề trong thời gian sớm hay muộn mà thôi.

Bài viết này, thegioiwhey sẽ hướng dẫn bạn uống whey protein đúng cách như thế nào để tăng cơ nhanh.

Uống whey protein đúng cách để tăng cơ nhanh

Trước hết, để whey protein phát huy được tối đa công dụng khi nạp vào cơ thể, bạn cần phải học cách pha nó.

Mình đã từng thấy nhiều bạn múc whey ra cốc và đổ nước sôi vào, rồi chê: “sao loại này vón thế”, “sao cái này khó pha thế”, bla…bla…

Việc pha whey không đúng sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của whey. Vì thế, bạn cần chú ý pha whey đúng cách nhé.

Hướng dẫn pha whey protein đúng cách

Bạn cần chuẩn bị: Máy xay sinh tố hoặc bình lắc (loại có lò xo).

Thường thì 1 muỗng whey protein sẽ pha cùng với khoảng 250 - 350ml nước. Lưu ý là nước ở nhiệt độ phòng nhé, nếu bạn muốn uống lạnh thì cho đá vào sau.

uống whey protein đúng cách

Nếu pha bằng máy xay thì quá đơn giản rồi, bạn chỉ việc đổ tất cả vào và xay. Còn nếu pha bằng bình lắc thì bạn lắc đều cho tới khi nào bột tan hoàn toàn, đảm bảo to tay nha.

Bạn có thể bỏ thêm hoa quả (chuối, bơ, dâu tây..) vào xay cùng whey protein, vừa ngon miệng hơn lại vừa bổ sung thêm vitamin.

Hoặc bạn có thể pha cùng sữa tươi, nước hoa quả…tùy ý thích, miễn là đừng pha nước sôi là được.

Thời điểm uống whey protein đúng cách

Tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu về các thời điểm thích hợp nên bổ sung whey protein để phát triển cơ bắp tốt nhất.

1. Uống whey protein vào buổi sáng

Trải qua 6 - 8 tiếng ngủ ban đêm, cơ bắp của bạn không được bổ sung chất dinh dưỡng. Điều này khiến cơ bị “đói” và rất dễ rơi vào trạng thái dị hóa.

Đây là thời điểm cần thiết để bổ sung 1 muỗng whey protein. Bạn nên uống vào trước bữa sáng, khi chưa ăn gì, sẽ giúp việc nuôi dưỡng cơ bắp tốt hơn.

Uống whey protein vào buổi sáng không chỉ bổ sung axit amin hỗ trợ xây dựng cơ bắp, mà còn cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể.

2. Uống whey protein trước buổi tập

Uống whey protein trước mỗi buổi tập 30 phút sẽ tăng năng lượng cho buổi tập, giúp bạn tập khỏe và bền sức hơn.

Bên cạnh đó, lượng lớn axit amin còn giúp bảo vệ cơ bắp, ngăn ngừa quá trình dị hóa, phòng chống mất cơ.

3. Uống whey protein sau buổi tập

Sau buổi tập, cơ bắp rất cần bổ sung đạm, đặc biệt là các loại đạm chất lượng cao, hấp thụ nhanh để ngăn chặn dị hóa.

Thời điểm này, các enzyme và hormone trong cơ thể đang trong trạng thái tích cực hoạt động - đây là thời điểm lý tưởng để bạn bổ sung 1 muỗng whey protein giúp lấy lại năng lượng, giảm đau nhức, phục hồi cơ nhanh chóng cho buổi tập tiếp theo.

4. Uống whey protein vào các bữa phụ

Một trong những cách uống whey protein đúng cách đó là uống vào các bữa phụ. Bởi bên cạnh các bữa ăn chính bổ sung các thực phẩm giàu đạm, 1 ly sinh tố whey vào bữa phụ vừa giúp hỗ trợ nuôi dưỡng cơ bắp, vừa tăng cường năng lượng cho quá trình tái tạo cơ bắp hoạt động hiệu quả hơn.

5. Uống whey protein trước khi đi ngủ

Thời điểm trước khi đi ngủ, để đảm bảo dinh dưỡng nuôi cơ liên tục ngay cả trong lúc ngủ, bạn hãy bổ sung thêm 1 cốc Casein - đây là nguồn cung cấp protein chậm, sẽ giúp nuôi dưỡng cơ bắp từ từ, liên tục lên đến 8 giờ, ngay cả khi bạn ngủ.

thời điểm uống whey protein

Nếu không thể đáp ứng được đủ 5 thời điểm trên, bạn hãy cố gắng duy trì uống whey protein sau khi ngủ dậy và sau tập - đây là 2 thời điểm quan trọng nhất để chống lại quá trình dị hóa.

Vậy mỗi ngày uống bao nhiêu whey protein là đủ?

Đối với từng thể trạng, việc bổ sung lượng đạm thích hợp sẽ hỗ trợ phát triển cơ bắp và không ảnh hưởng sức khỏe, cụ thể:

+ Nếu bạn tập luyện ít hoặc không tập, hay bạn chỉ muốn bổ sung thêm đạm để cơ thể khỏe mạnh: mỗi ngày bổ sung 0.8 - 1.3g đạm tương ứng với 1kg trọng lượng.

+ Nếu bạn tập luyện đều đặn: Bổ sung 2 - 3g đạm tương ứng với 1kg trọng lượng.

Các sản phẩm whey protien phổ biến như: Hydropure, Whey gold standard, Iso 100, Iso hd, ....

Trên đây là hướng dẫn uống whey protein đúng cách. Hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về cách dùng whey để phát triển cơ bắp tốt nhất.

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn