Uống sữa lúc nào là tốt nhất? Thời điểm uống sữa phù hợp

Đăng bởi Nguyễn Linh vào lúc 30/12/2020

Có rất nhiều loại sữa tốt cho sức khỏe cần bổ sung hàng ngày. Sẽ có những thời điểm uống sữa giúp cơ thể hấp thu được dinh dưỡng nhanh nhất. Vậy đó là thời điểm nào? Uống sữa lúc nào là tốt nhất? Thegioiwhey sẽ giúp bạn giải đáp nhé!

Nên uống sữa gì hàng ngày?

Sữa nói đúng hơn là một loại dinh dưỡng thể lỏng. Chúng ta uống sữa từ khi mới sinh ra đến khi già đi. Loại thức uống này cung cấp nhiều dưỡng chất, lại rất lành mạnh và có thể nâng cao sức đề kháng. Cơ thể phát triển toàn diện và đều đặn hơn khi bạn uống sữa hàng ngày. Có một số loại sữa phổ biến mà bạn cần bổ sung thêm vào chế độ ăn thường ngày.

Sữa bò nguyên chất

sữa tươi

Sữa tươi

Phần lớn các sản phẩm sữa trên thị trường đều có nguồn gốc từ sữa bò. Thực phẩm này giàu đạm và có lượng canxi cao. Trong khi đạm có chức năng chính là giúp tế bào phát triển thì canxi lại làm tăng mật độ xương. Do đó sữa giúp chúng ta tăng trưởng về tầm vóc và sức khỏe rất ổn định. Protein trong sữa bò được tách thành 2 loại chính là casein và whey.

- Casein: Protein hấp thụ chậm

- Whey: Protein hấp thụ nhanh

Điều này khiến sữa bò trở thành dinh dưỡng nuôi cơ hiệu quả nhờ vào dòng chảy protein liên tục. Ngoài ra photpho, natri, kali,… có trong sữa cũng là nguồn khoáng chất cần thiết cho trao đổi chất. Tuy giàu dưỡng chất, lượng calories cũng không ít nhưng vẫn có những loại sữa thích hợp với người giảm cân. Bạn nên chọn loại đã tách béo, gạn kem.

Sữa Tươi

Sữa tươi đa phần là dạng sữa pha của sữa bò nguyên chất.

Sữa tươi có nhiều loại của nhiều thương hiệu khác nhau ví dụ một số hãng nổi tiếng và phổ biến như Vinamilk, TH True Milk, Mộc Châu, Cô Gái Hà Lan, .... Loại sữa tươi này vô cùng tiện lợi cho người sử dụng vì ngoài việc bổ sung dinh dưỡng có trong sữa thì nó còn tiện lợi cho việc mang theo. Bởi chúng được đóng hộp với nhiều kích cỡ khác nhau, với dạng lốc 5 hôp và dạng túi nhỏ chúng ta có thể cho vào balo mang khi ra ngoài. Sữa tươi có nhiều loại, nhiều vị và nhiều mẫu mã của nhiều thương hiệu khác nhau. Người dùng được lựa chọn loại vị hợp với mình và giá thành phù hợp. 

Không chỉ với trẻ nhỏ, học sinh, siên viên loại sữa này phù hợp với tất cả mọi lứa tuổi. Đặc biệt sữa tươi còn có nhiều vị như vị lựu, vị dâu, vị hoa quả, ... Vì thế chúng rất được ưa chuộng làm bữa phụ như buổi sáng, trưa, tối vô cùng tiện lợi. Đôi khi nó còn thay cho nước giải khát khi cần.

Nếu bạn không thích uống ngọt hay bạn là người ăn kiêng, sữa tươi có đường, không đường và ít đường là giải pháp vô cùng hoàn hảo. 

Sữa hạt

Sữa hạt

Sữa hạt

Sữa hạt chỉ chung tất cả các loại sữa làm từ hạt. Các loại sữa này có nguồn gốc thực vật, không chứa sữa bò nhưng vẫn giàu dưỡng chất. Bạn có thể làm sữa từ nhiều loại hạt khác nhau. Phổ biến nhất là sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa hạt điều, sữa mè đen,… Sữa hạt chứa nhiều dinh dưỡng như protein, vitamin khoáng và chất béo tốt. Uống sữa hạt hàng ngày là cách để giảm cholesterol, bổ sung dưỡng chất, làm chậm lão hóa và giữ cho dáng vóc thêm thon gọn, cân đối.

Sữa tăng cân mass

Với những người gầy thì uống các loại sữa bò, sữa tươi và sữa hạt không thôi chưa đủ. Vì thế nhiều người chọn cách uống sữa để tăng cân, vậy uống loại sữa nào giúp tăng cân tốt nhất. Trên thị trường hiện nay sữa tăng can phổ biến số 1 đó chính là sữa tăng cân Mass. Với hàm lượng calo cao cùng với hàm lượng dinh dưỡng đầy đủ bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Kết hợp với thực đơn tăng cân cơ thể bạn sẽ hấp thu dinh dưỡng một cách trọn vẹn.

Sữa tăng cân mass

Sữa tăng cân mass

Sữa mass tăng cân dành cho người gầy và những ai cần thêm dưỡng chất trong chế độ ăn. Công thức tạo ra loại thực phẩm gồm có đầy đủ nhóm chất thiết yếu cần nạp hàng ngày. Cụ thể, sữa tăng cân chứa đầy đủ carbohydrate, chất béo, protein và thậm chí là cả vitamin khoáng. Sự tinh khiết của các thành phần này khiến sữa tăng cân hàm chứa mức năng lượng rất lớn. Người sử dụng có thể yên tâm rằng lượng calo đó đủ để phục vụ nhu cầu hoạt động cũng như tích trữ. Mass tăng cân còn an toàn với người sử dụng bởi chúng chỉ là dinh dưỡng cần thiết nạp mỗi ngày. Khi dùng đúng loại sữa, đều đặn cùng với chế độ ăn đủ chất, cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh và tăng cân.

Sữa tăng cơ Whey Protein

Whey protein

Whey protein

Như đã nói đến ở trên, whey protein là loại protein tồn tại trong sữa bò. Chúng chiếm khoảng 20% tổng lượng đạm trong sữa. Vậy vì sao whey protein được gọi là sữa tăng cơ và lý do gì chúng ta nên sử dụng loại thực phẩm này hàng ngày?

Nhận thấy các ưu điểm vượt trội của whey, các nhà sản xuất dinh dưỡng thể thao đã tách lọc loại protein này khỏi sữa. Sau một vài công đoạn chế biến, whey protein được biến thành dạng bột và được dùng nhiều với mục đích tăng cơ bắp. Thực phẩm bổ sung này mang nhiều ưu điểm vượt trội hơn sữa tươi bình thường:

Bổ sung protein nguyên chất, hàm lượng cao và sạch. Whey protein cao cấp được lọc bỏ tạp chất khiến cơ thể nhận được dinh dưỡng tinh khiết nhất.

Hỗ trợ tăng cơ nạc, phục hồi cơ, cải thiện sức mạnh và kích cỡ của cơ bắp.

Giúp cơ thể hấp thu protein nhanh hơn, đảm bảo sự trao đổi chất và tái tạo năng lượng.

Loại sữa này đa phàn dùng cho những người tập gym muốn tăng cơ bắp. Whey protein phổ biến trong giới gymer và đang rất được ưa chuộng với những cái tên: Hydropure, Iso hd, Iso 100, Whey gold standard, ...

Uống sữa tăng cơ whey protein hàng ngày nhằm đáp ứng đủ nhu cầu protein cao của người tập thể hình. Với người không tập vẫn có thể uống whey bình thường để bổ sung dinh dưỡng chất lượng cao.

>>> Tham khảo: Không tập gym có nên uống Whey? Tầm quan trọng của Whey Protein

Uống sữa lúc nào là tốt nhất?

Chúng ta đã cùng điểm qua nhiều loại sữa nên uống. Vậy nên phân bổ thời gian uống sữa hàng ngày như thế nào? Uống sữa lúc nào là tốt nhất?

Uống sữa buổi sáng, chiều hay tối?

Bạn uống sữa vào buổi nào cũng được. Nhưng nhớ chọn loại sữa phù hợp.

Buổi sáng:

Khi mới thức dậy, một cốc sữa nóng .... sẽ là bữa sáng hoàn hảo. Có thể xay cùng nước ép và hoa quả để tạo món sinh tố thơm ngon.

Có nhiều chứng mình cụ thể cho thấy uống sữa buổi sáng không những nâng cao giá trị bữa ăn, giảm sự gia tăng lượng đường trong máy mà uống sữa buổi sáng còn làm giảm cơn đói trì hoãn cảm giác đói trong 1 vài giờ sau đó.

Buổi trừa và buổi tối

Buổi trưa và buổi tối có thể uống sữa tăng cân, sữa hạt và sữa bò. Mỗi buổi chỉ nên chọn một loại sữa và nên dùng vào thời điểm giữa các bữa ăn chính. Trong sữa có canxi, vitamin B6 khi vào cơ thể có thể cải thiện giấc ngủ với lượng tyrosine phong phú.

Riêng buổi tối, cần uống sữa trước khi ngủ ít nhất 2 tiếng để dạ dày kịp tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng.

Uống sữa lúc nào là tốt nhất?

Uống sữa lúc nào là tốt nhất?

Uống sữa trước bữa ăn hay sau bữa ăn?

Nên uống sữa sau bữa ăn và đặc biệt là không được uống sữa thay cho bữa chính. Dù sữa giàu dinh dưỡng thì cũng không thể nào so sánh với bữa ăn chính trong ngày. Sử dụng sữa như một loại thực phẩm bổ trợ sẽ tốt hơn. Cụ thể, sau ăn 1 – 2 tiếng thì uống sữa là hợp lý. Bạn cũng có thể uống sữa vào bữa ăn phụ buổi sáng và buổi chiều. Những loại sữa nên uống lúc này là sữa bò, sữa mass tăng cân hoặc sữa hạt đều được.

Có nên uống sữa khi đói? Khi đói uống sữa bị đau bụng, trường hợp này xảy ra ở nhóm người khong dung nạp lactose nghĩa là không hợp với uống sữa kể cả khi đói hay no. Ở nhóm người nay sau khi uống sữa họ sẽ có cảm giác đau bụng, đầy hơi và đi ngoài. 

Uống sữa trước tập hay sau tập?

Đối với những người đi tập thì nên chú trọng sử dụng sữa tăng cơ whey protein và sữa mass tăng cân (cho gymer muốn lên cân).

  - Whey protein: Uống sau buổi tập 20 phút.

  - Sữa tăng cân: Uống trước tập 45 – 60 phút và sau tập 20 phút.

Với mỗi loại sữa cụ thể sẽ có hướng dẫn sử dụng khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung bạn có thể sắp xếp thời gian uống sữa phù hợp theo hướng dẫn của Thegioiwhey. Giờ thì bạn đã biết uống sữa lúc nào là tốt nhất rồi nhé! Chúc bạn sử dụng loại thực phẩm bổ dưỡng này đạt hiệu quả cao.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn