10 bài tập thể dục tăng chiều cao nhanh nhất với mọi lứa tuổi

Đăng bởi Hồng Hạnh vào lúc 25/09/2020

Chỉ cần 15 phút mỗi ngày áp dụng 10 bài tập thể dục tăng chiều cao dưới dây, kết hợp cùng chế độ ăn uống giàu dưỡng chất, đặc biệt là canxi, chiều cao của bạn sẽ nhanh chóng được cải thiện đáng kể.

Các kết quả nghiên cứu đã chỉ ra: Di truyền không phải nhân tố nhỏ quyết định hoàn toàn đến việc tăng trưởng chiều cao. Theo đó, chiều cao của mỗi người chỉ phụ thuộc khoảng 23% vào gen di truyền, ngoài ra là những tác nhân bên ngoài như chế độ dinh dưỡng, tập thể dục tăng chiều cao, môi trường sống, thói quen sinh hoạt…

Chiều cao được chứng minh phát triển mạnh nhất trong giai đoạn dậy thì. Tuy nhiên theo kết quả nhiều nghiên cứu cho thấy, sau 18 tuổi cơ thể vẫn có thể tăng trưởng chiều cao nhưng tốc độ sẽ chậm hơn. Và các bài tập thể dục tăng chiều cao có tác động rất lớn trong quá trình phát triển chiều cao ở mọi lứa tuổi.

Cùng thegioiwhey tìm hiểu 10 bài tập hiệu quả nhất trong việc cải thiện chiều cao ở mọi lứa tuổi nhé!

10 bài tập thể dục tăng chiều cao nhanh nhất  

Bài tập hít xà đơn - Chin ups

Đây là bài tập cải thiện chiều cao rất tốt cho cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi.

Để thực hiện bài tập này, đối với người mới tập có thể sẽ gặp một chút khó khăn.

Bài tập Chin ups

Các bước thực hiện Chin ups:

  • Treo người lên thanh xà, 2 tay nắm chặt thanh xà sao cho lòng bàn tay hướng về thân người, độ rộng bằng hoặc rộng hơn vai.
  • Giữ thẳng cơ thể (đặc biệt là phải giữ thẳng cột sống), ngực hơi ưỡn 1 chút.
  • Dùng lực ở cánh tay và vai kéo thân người lên đến khi đầu ngang thanh xà, cố gắng ép khuỷu tay gần với cơ thể, phần thân trên không giữ nguyên, chỉ có tay co lại khi di chuyển.
  • Từ từ hạ thân người về vị trí ban đầu 2 tay duỗi ra hoàn toàn, chân không được chạm đất.
  • Hít vào khi hạ người, thở ra khi kéo lên.

Bài tập này sẽ giúp bạn kéo dài đốt sống, tăng chiều cao rất nhanh chỉ sau 1 tháng tập luyện.

Bài tập đứng gập người

Bài tập này sẽ giúp nới lỏng cột sống và tăng chiều cao hiệu quả.

Bài tập đứng cúi gập người

Các bước thực hiện:

  • Đứng thẳng người, 2 tay dang ngang, 2 chân khép sát vào nhau.
  • Từ từ cúi gập người về phía trước cho đến khi 2 bàn tay chạm đến đầu ngón chân.
  • Giữ tư thế này trong 1 - 2 phút và trở lại vị trí ban đầu.

Bạn nên thực hiện bài tập gập người khoảng 10 - 12 lần trong mỗi hiệp.

>>> Calisthenics là gì? Bất ngờ về lợi ích khi tập calisthenics mỗi ngày

Bài tập rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang khi thực hiện sẽ giúp đốt sống được kéo giãn kích thích tăng trưởng chiều cao, tăng sự dẻo dai cho vùng cơ lưng, đồng thời còn tác động giảm mỡ bụng.

Động tác rắn hổ mang

Các thực hiện bài tập rắn hổ mang:

  • Nằm sấp trên nền nhà, 2 bàn chân duỗi thẳng
  • 2 tay chống xuống sàn sao cho bàn tay ngay dưới ngực. Dùng lực cơ thể ấn hông và đùi sát xuống sàn, đồng thời bàn tay từ từ nâng dần phần thân trên.
  • Đẩy vai về phía sau, giữ chặt hông. Giữ tư thế này khoảng 15 - 20 giây.

Tư thế tập châu chấu

Tư thế châu chấu

  • Nằm úp xuống sàn, 2 bàn chân duỗi thẳng, 2 tay nắm lại với nhau.
  • Siết chặt cơ bụng, ưỡn người đẩy cao cố gắng căng thân người hết mức có thể.
  • Giữ tư thế này khoảng 15 - 30 giây sau đó từ từ hạ người về vị trí ban đầu.

Bridge pose - Tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu

  • Nằm ngửa, chống chân vuông góc với mặt sàn, đầu gối gập, độ rộng 2 bàn chân bằng vai.
  • Dùng tay nắm phần cổ chân, hít sâu và nâng cơ thể lên hết mức có thể, lưng nâng khỏi mặt sàn.
  • Giữ nguyên tư thế này 15 - 30 giây sau đó từ từ hạ người xuống, lặp lại khoảng 15 lần mỗi ngày.

Tree Pose - Tư thế cái cây

Tư thế cái cây

  • Đứng thẳng người, chân mở rộng bằng vai.
  • Nâng 1 chân lên, đầu gối gập lại sao cho bàn chân hướng vào phần bắp đùi của chân còn lại, đồng thời 2 tay giơ lên cao, lòng bàn tay chạm vào nhau, đầu hơi ngửa ra phía sau.
  • Giữ nguyên tư thế cái cây trong khoảng 10 - 20 giây và tiếp tục đổi chân.

Lưu ý: Lưng thẳng, thả lỏng cơ thể và hít thở sâu.

Spot Jump - Bật nhảy tại chỗ

Động tác bật nhảy tại chỗ đơn giản và rất dễ thực hiện. Bài tập này sẽ giúp duỗi cơ và xương chân, đùi, hông, đồng thời kích thích phát triển sụn khớp.

Bài tập spot jump

  • Hai chân mở rộng bằng vai, hơi khụy đầu gối.
  • Dùng lực chân bật nhảy cao hết mức có thể. Lưu ý khi bật nhảy duỗi thẳng chân.
  • Thực hiện động tác liên tục trong khoảng 2 phút rồi nghỉ 30 giây. Lặp lại động tác khoảng 6 - 7 lần mỗi ngày.

Bài tập bơi trên cạn

Bài tập này giúp bạn giãn cơ đốt sống và xương chậu, kích thích phát triển chiều cao hiệu quả.

  • Nằm úp xuống sàn, duỗi thẳng 2 tay và 2 bàn chân
  • Nâng chân phải lên cao, đồng thời đưa tay trái lên cao và giữ nguyên tư thế trong 5 giây, sau đó tiếp tục thực hiện với tay và chân còn lại.

Bài tập uốn người qua đầu

  • Nằm ngửa, 2 tay đặt dọc theo thân người, bàn tay úp xuống.
  • Co 2 chân, đẩy cơ thể lên, kéo chân uốn ngược qua đầu để mũi chân hoặc cả bàn chân chạm đất.
  • Giữ nguyên tư thế trong khoảng 10 giây.

Nhảy dây

Bài tập này cũng giúp kích thích phát triển chiều cao và đốt mỡ rất hiệu quả. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 chiếc dây và nhảy khoảng 10 - 15 phút mỗi ngày.

Bên cạnh 10 bài tập thể dục tăng chiều cao kể trên, bạn cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống. Bổ sung các thực phẩm giàu canxi và sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao như vitamin K2 và D3 để tăng cường hấp thu canxi vào xương tốt nhất.

>>> Tác dụng của vitamin D3 với người tập thể thao

Trên đây là hướng dẫn của thegioiwhey về các bài tập thể dục tăng chiều cao dành cho mọi lứa tuổi. Thực hiện đều đặn 10 bài tập này mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng chiều cao chỉ trong vòng 3 tuần. Chúc bạn thành công

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn