Tập nhảy có giảm cân không? 4 bài nhảy đốt mỡ thừa hiệu quả

Đăng bởi Nguyễn Linh vào lúc 11/11/2021

Tập nhảy phương pháp giảm cân phổ biến được nhiều người sử dụng để kiểm soát cân nặng. Ngoài ra tập nhảy còn giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng, nâng cao sức khỏe và mở rộng các mối quan hệ xã hội. Muốn biết tập nhảy có giảm cân không và những lợi ích của bài tập này, hãy cùng Thegioiwhey tìm hiểu nhé!

Tập nhảy có giảm cân không?

Tập nhảy có giảm cân không?

Tập nhảy có giảm cân không?

Nhảy múa cũng là một dạng cardio vì khi tập nhảy cơ thể bạn phải chuyển động liên tục khiến nhịp tim tăng cao và cơ thể tỏa nhiệt. Vì thế tập nhảy là một hình thức giảm cân rất hiệu quả và phù hợp cho cả nam lẫn nữ. Trung bình một giờ tập nhảy liên tục có thể giúp bạn đốt cháy 300 calo. Bên cạnh việc tiêu tốn nhiều năng lượng, tập nhảy cũng có thể làm tăng sức mạnh cơ bắp, xây dựng khối lượng cơ nạc và thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Một số lợi ích sức khỏe của việc tập nhảy bao gồm:

  • Tăng thể lực và sức chịu đựng
  • Cải thiện sự linh hoạt, mềm dẻo của cơ thể
  • Tăng khả năng giữ thăng bằng
  • Cải thiện lưu lượng máu đi khắp cơ thể
  • Nâng cao sức khỏe, cải thiện hệ miễn dịch
  • Giúp ngủ ngon hơn
  • Giảm căng thẳng stress, lấy lại sự thoải mái vui vẻ
  • Giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính như tiểu đường hay bệnh tim
  • Kết nối với xã hội, với những người xung quanh, mở rộng mối quan hệ của mình

Và quan trọng hơn, tập nhảy là hình thức giảm cân mang đến cho bạn rất nhiều động lực. Được “phiêu” theo bản nhạc ưa thích không chỉ thỏa mãn đam mê mà còn hỗ trợ giảm cân rât tốt. Đây là lý do tại sao tập nhảy là một trong những cách tuyệt vời nhất để “giữ lửa” quyết tâm giảm cân của bạn.

Tập nhảy tốn bao nhiêu calo?

Tập nhảy tốn calo

Tập nhảy tốn calo

Động tác nhảy càng mạnh, càng dồn dập thì calo đốt cháy được càng nhiều. Dưới đây là một số ví dụ về lượng calo bạn có thể sẽ đốt cháy trong 30 phút tập nhảy nếu bạn nặng khoảng 70 – 75kg. Cơ thể nhẹ hơn sẽ đốt cháy ít calo hơn, ngược lại càng béo thì calo đốt cháy được khi tập luyện lại càng nhiều.

Hình thức nhảy

Lượng calo đốt được (trong 1 giờ tập luyện)

Hip hop

410

Sexy dance

350

Zumba dance

350

Belly dance (múa bụng)

300

Pole dance (múa cột)

300

Múa ballet

340

4 bài nhảy đốt mỡ thừa hiệu quả

Sexy dance

Sexy dance

Sexy dance

Sexy dance bao gồm các động tác nhảy mạnh mẽ dứt khoát, đồng thời vẫn dẻo dai và mềm mại quyến rũ. Hình thức nhảy này không quá khó và phù hợp với phái đẹp. Các động tác của sexy dance khá gợi cảm, yêu cầu người tập phải hòa mình vào điệu nhạc sôi động, kết hợp với các cử chỉ như hất tóc, hất hông, liếc mắt,… Để toát lên nét sexy đặc trưng của bài tập. Các điệu nhảy của thần tượng Hàn Quốc chính là ví dụ điển hình của sexy dance.

Sexy dance giúp giảm cân nhờ vào những vũ đạo mạnh mẽ liên tục dồn dập, chúng tiêu tốn khá nhiều calo và thể lực, khiến bạn ra nhiều mồ hôi. Ngoài ra tập sexy dance còn mang lại thân hình hấp dẫn vì có rất nhiều động tác uốn và lắc tập trung vào vòng 1 và vòng 3.

Zumba dance

Zumba dance

Zumba dance

Zumba là một hình thức nhảy khiêu vũ trên nền nhạc Latin. Nó vận dụng cách luyện tập ngắt quãng, xen kẽ giữa các chuyển động nhanh và chậm, tương tự như khi bạn tập cardio LISS và HIIT đan xen. Những đợt chuyển động nhanh trong thời gian ngắn giúp đốt cháy nhiều calo hơn việc duy trì một tốc độ nhảy vừa phải trong suốt một khoảng thời gian. Khi nhảy zumba toàn thân chúng ta phải chuyển động, do đó cả cơ thể sẽ săn chắc và mỡ thừa sẽ được đốt cháy đồng đều.

Hình thức nhảy zumba yêu cầu sự năng động bùng nổ nên rất thích hợp với cả nam lẫn nữ. Nó cũng khá phổ biến nên bạn có thể dễ dàng đăng ký học ở các trung tâm thể hình hoặc lớp dạy nhảy.

Belly dance

Belly dance

Belly dance

Belly dance hay nhiều người còn goi là múa bụng. Belly dance chủ yếu sử dụng chuyển động của eo, bụng và mông để nhảy theo nhạc. Vì thế người tập belly dance thường rất dẻo, cơ thể uyển chuyển và vòng 2 đặc biệt thon gọn. Các động tác rung lắc cường độ cao đốt cháy nhiều calo, giúp giảm mỡ toàn thân nhanh chóng. Nếu bạn muốn giữ vòng 2 của mình luôn thon gọn và hấp dẫn thì belly dance là lựa chọn rất phù hợp.

Hip hop dance

Hip hop

Hip hop

Nhảy hip hop là hình thức nhảy cường độ cao với các tác động mạnh mẽ, dứt khoát, phù hợp với nam giới. Nó bao gồm tất cả những vũ đạo hiện đại và cả nhảy break dance. Một số trung tập thể hình có kết hợp hình thức nhảy hip hop vào trong các lớp dạy nhảy của mình. Tuy nhiên hip hop lại được biết đến qua văn hóa giới trẻ đường phố nhiều hơn. Đây là phương pháp rèn luyện thể lực, cải thiện sự linh hoạt và giảm cân rất tốt. Lợi ích của nhảy hip hop bao gồm:

  • đốt cháy nhiều calo
  • Tăng sức mạnh cơ bắp, đặc biệt là sức mạnh của chân và nhóm cơ cốt lõi (cơ core)
  • Tăng sự linh hoạt nhanh nhẹn và khả năng phối hợp các bộ phận trên cơ thể

Càng tiếp xúc sâu với hip hop bạn càng thấy bộ môn này khó và không phải ai cũng tập được. Một số động tác hip hop yêu cầu kỹ thuật cao vã dễ dàng dây chấn thương, nhất là các động tác liên quan đến đầu và cổ. Vì thế nếu quyết định nhảy hip hop để giảm cân, bạn nên chuẩn bị cho mình một nền tảng thể lực và kỹ thuật thật vững vàng trước khi bắt đầu các tư thế khó hơn.

Hi vọng với bài viết này bạn đã biết tập nhảy có giảm cân không và lựa chọn cho mình một bộ môn nhảy thật phù hợp để lấy lại vóc dáng và thỏa mãn đam mê của mình.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn