Tập gym bao lâu có body đẹp? Những lưu ý về chế độ ăn uống khi tập gym để có body đẹp

Đăng bởi Hồng Hạnh vào lúc 11/11/2020

Nam và nữ cần tập gym bao lâu có body đẹp? Lịch tập gym như nào để có body đẹp nhanh nhất?

Việc tập gym ngoài mong muốn cải thiện sức khỏe, người tập gym còn muốn cải thiện về vóc dáng. Đối với nam giới là giúp thân hình trở nên săn chắc, cơ bắp phát triển, thân hình chắc khỏe. Còn đối với nữ giới là giúp thân hình thon gọn, giảm hết mỡ thừa, tăng kích thước vòng 1, vòng 3, đồng thời giảm kích thước vòng 2 như ý.

Việc tập gym bao lâu có body đẹp là điều rất nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là những người mới tập. Bài viết này, thegioiwhey sẽ chia sẻ về kinh nghiệm tập gym và thời gian tập bao lâu để có body đẹp.

Nam và nữ tập gym bao lâu có body đẹp?

Thực tế, việc tập gym không thể thấy ngay kết quả chỉ sau 1, 2 ngày đầu tập luyện. Có những bạn tập 1 tuần không thấy kết quả, sẽ cảm thấy chán nản và bỏ tập.

Tập gym hay bất cứ môn thể thao nào khác đều cần nhất là sự kiên trì và quyết tâm. Việc tập luyện không thể tính bằng ngày, bằng tuần mà phải tính bằng tháng, bằng năm.

tập gym bao lâu có body đẹp

Thậm chí có những người, dù tập gym rất lâu, nhưng kỹ thuật không đúng, thì dù 1 năm hay nhiều năm cũng không có được body đẹp.

Dựa trên cuộc khảo sát thegioiwhey thực hiện với các huấn luyện viên gym (PT) và trên khoảng 1000 người tập gym, thegioiwhey đã tổng hợp kết quả như sau:

Nếu bạn đảm bảo thời gian tập luyện dựa trên 1 lịch tập gym cụ thể, trung bình khoảng 1-2 tiếng/ ngày và 3-4 buổi/ tuần thì:

+ Chỉ mất 1-2 tháng bạn sẽ có sự thay đổi tích cực về vóc dáng

+ Đến khoảng 6 tháng vóc dáng về cơ bản là khá đẹp.

+ Và đến 1 năm bạn hoàn toàn có thể tự tin khoe body của mình rồi đấy.

Vậy là bạn đã biết tập gym bao lâu có body đẹp. Dĩ nhiên, để làm được điều này, bạn cần kết hợp với một chế độ ăn uống khoa học và nghỉ ngơi điều độ. Còn ăn uống như thế nào, thì mời bạn xem tiếp phần dưới đây nhé!

Những lưu ý về chế độ ăn uống khi tập gym để có body đẹp

Yếu tố dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng nhất giúp cải thiện vóc dáng nhanh chóng. Vì thế, đừng cho rằng chỉ cần tập là đủ, bạn còn phải chú ý đến các thực phẩm mà bạn ăn hàng ngày nữa nếu muốn sở hữu body đẹp nhanh chóng.

chế độ ăn cho người tập gym

Đối với người tập gym cả nam và nữ, tỷ lệ các nhóm chất được khuyến nghị sử dụng hàng ngày như sau:

+ 20 - 30% lượng calo hàng ngày từ đạm

+ 40 - 60% lượng calo hàng ngày từ tinh bột

+ 20 - 30% lượng calo hàng ngày từ chất béo tốt.

(Trong đó: 1 gram protein = 4 calo, 1 gram carbohydrate = 4 calo, 1 gram fat = 9 calo).

Các nguyên tắc dinh dưỡng cho người tập gym

1. Ăn các thực phẩm giàu chất đạm

Theo các chuyên gia, bạn cần phải ăn ít nhất 2.2g protein tương ứng với 1kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày.

Trong chất đạm có chứa rất nhiều các axit amin quan trọng giúp hình thành các khối cơ bắp.

Đối với những người mới bắt đầu đi tập, lời khuyên là cần hấp thụ 3.3 gram protein/ 1kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày - đặc biệt là trong vòng 6 tháng đầu tiên nếu bạn muốn nhanh chóng sở hữu body đẹp.

>>> Gợi ý thực phẩm giàu đạm tốt cho người tập gym

2. Chú ý tới hàm lượng tinh bột (carbohydrate)

Chất bột đường rất cần thiết để cung cấp năng lượng cho cơ thể. Và điều này cũng tác động rất lớn đến hiệu suất tập luyện.

Ví dụ để tăng cân và tăng cơ, 1 người cân nặng 81kg mới bắt đầu đi tập cần phải tiêu thụ tới 450g tinh bột mỗi ngày.

Bạn nên lựa chọn các loại tinh bột hấp thu chậm như yến mạch, khoai lang, ngũ cốc, rau xanh…sẽ giúp ích cho quá trình giảm cân nhanh chóng.

3. Không nên kiêng tuyệt đối chất béo

Mặc dù bạn vẫn biết là muốn giảm cân, có body đẹp thì phải hạn chế sử dụng chất béo, tuy nhiên kiêng tuyệt đối thì không nên. Vì cơ thể chúng ta vẫn cần phải hấp thụ 5- 10% chất béo bão hòa mỗi ngày để có thể duy trì năng lượng, duy trì lượng testosterone ở nam giới. Điều này kích thích cơ bắp phát triển nhanh hơn.

Lựa chọn các loại chất béo tốt như bơ, dầu oliu, dầu lạc… còn cung cấp nhiều axit béo omega-3 - rất có lợi cho sức khỏe.

>>> Thực phẩm giàu chất béo tốt, an toàn cho sức khỏe

4. Sử dụng các loại thực phẩm bổ sung

Mặc dù bạn vẫn ăn chủ yếu các loại thực phẩm tươi, nhưng bổ sung thêm thực phẩm bổ sung tập gym như whey protein, BCAA, Creatie, ... sẽ giúp bạn cung cấp đủ lượng đạm cần thiết cho cơ thể để nhanh chóng sở hữu body đẹp như ý muốn.

Lời khuyên là bạn nên uống whey protein vào buổi sáng khi ngủ dậy. Trước tập 30 phút, uống 1 muỗng whey hoặc whey + casein. Và trong vòng 30 phút sau tập, nên bổ sung ngay 1 muỗng whey tinh khiết để tái tạo mô cơ nhanh hơn.

Với những chia sẻ về tập gym bao lâu có body đẹp trên đây, thegioiwhey hy vọng sẽ giúp bạn tiếp thêm động lực đi tập gym để sở hữu vóc dáng cân đối, đẹp toàn diện.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn