Top 5 tác dụng của Squat khiến các cô nàng mê mẩn

Đăng bởi Nguyễn Viết Đoàn vào lúc 24/07/2020

Kể cả những người chưa đi tập Gym bao giờ cũng biết tác dụng của Squat là để mông đẹp hơn.

Nhưng vẫn còn thiếu đấy nha. Squat còn nhiều lợi ích mà bạn không thể ngờ tới đâu. Cùng Thế Giới Whey tìm hiểu ngay nhé.

Bài tập Squat là gì?

Squat hiểu nôm na là những bài tập với động tác cơ bản là ngồi xổm bằng hai chân. Bài tập này có thể gánh tạ hoặc tay không, đứng lên ngồi xuống và sử dụng nhiều nhóm cơ khác nhau trên cơ thể như đùi, mông, hông, eo.

Cùng với Plank giảm mỡ, Squat là những bài tập quan trọng để kích thích sức mạnh và phát triển kích thước cơ bắp chân, mông cho cả nam và nữ.

Các bài tập Squat mà các bạn nữ không nên bỏ qua

Bodyweight Squats

Đây là bài tập không cần tới dụng cụ tập, có tác dụng rất tốt cho các nhóm cơ gồm đùi trước, mông, đùi sau.

  • B1: Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai. Hai tay duỗi thẳng sao cho vuông góc với người, mắt nhìn thẳng về phía trước.
  • B2: Dần dần hạ người xuống, mông hạ thấp sao cho mông và lưng tạo thành một đường thẳng, đầu gối không vượt quá mũi chân.
  • B3: Tay vẫn giữ nguyên, mắt nhìn thẳng. Giữ tư thế này khoảng 5 giây rồi trở về tư thế ban đầu.

Sumo Squat

Đây là bài tập gần giống với Squat cơ bản, tuy nhiên, bạn cần vào tư thế với phần chân và đầu gối mở rộng sang hai bên nhiều hơn.

  • B1: Hai chân dang rộng, mũi chân hướng ra phía ngoài khoảng 45 – 60 độ.
  • B2: Hai tay đan vào nhau, đặt ở trước ngực hoặc có thể giơ thẳng ra phía trước, song song với sàn. Đồng thời thẳng lưng.
  • B3: Hạ chân xuống mức tối đa, giữ nguyên vị trí này khoảng 1 giây và sau đó thẳng chân đưa người về vị trí ban đầu.

Goblet Squats

  • B1: Cầm tạ trước ngực. Chân dang rộng hơn vai, lưng thẳng, mắt nhìn về phía trước.
  • B2: Đẩy hông ra sau, hạ thấp thân người xuống sâu hết mức có thể (tốt nhất là cho đùi sau chạm vào bắp chân). Ngực, lưng và đầu phải thẳng.
  • B3: Dừng lại 2 giây ở tư thế này rồi trở về tư thế ban đầu. Dồn trọng lực về phía gót chân và không nhón gót khi trở lại tư thế ban đầu.

Dumbbell Squat

  • B1: Đứng thẳng người, nắm tạ ở hai tay và lòng bàn tay hướng về phía chân. Hai chân dang ngang vai, mũi chân hướng về phía trước. Đầu phải luôn nhìn về phía trước, giữ lưng thẳng.
  • B2: Hạ thân mình xuống từ từ, bằng cách co gối trong khi vẫn giữ chân thẳng và ngẩng đầu.
  • B3: Tiếp tục hạ xuống cho đến khi đùi bạn song song với mặt đất.

Barbell Squats

Là bài tập với tạ đòn được rất nhiều người yêu thích và áp dụng tập luyện.

  • B1: Đặt tạ nằm trên lưng vai và nắm lấy hai điểm rộng bằng vai.
  • B2: Khoảng cách hai chân rộng bằng vai và mũi chân hướng hình chữ V.
  • B3: Từ từ ngồi xuống, đẩy mông ra sau đồng thời hít vào. Giữ cho thân mình thẳng và hạ xuống cho đến khi đầu gối ở góc 90 độ.
  • B4: Thở ra khi đẩy cơ thể trở về tư thế ban đầu, dồn trọng lực về gót chân.

Tác dụng của Squat

  • Giúp mông không còn tích tụ mỡ thừa mà trở nên căng tròn, săn chắc. Đặc biệt nâng mông cực đỉnh.
  • Cơ đùi cũng trở nên dẻo dai và linh hoạt hơn.
  • Giúp vòng eo thon gọn, đánh tan mỡ thừa, sinh nhiệt đốt mỡ, mang lại vóc dáng hài hòa, cân đối.
  • Việc luyện tập squat cũng như chơi thể thao đều khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều do đó giúp da đàn hồi, bài tiết các chất độc tố, tái tạo năng lượng giúp đẹp da, đốt cháy calorie. Trao đổi chất, tuần hoàn máu tốt hơn. Vì thế da hồng hào, đẹp lên trông thấy.
  • Cải thiện sức khỏe tinh thần, squat là cách giảm stress và căng thẳng mang lại sự thoải mái, thư giãn và tỉnh táo sau khi luyện tập. Nhưng lưu ý là phải Squat đúng cách bạn nhé.

Các bài tập squat phù hợp cho cả nam và nữ nên bất cứ ai cũng có thể luyện tập để cải thiện vòng eo - mông, duy trì hình thể cân đối, vóc dáng thon gọn. Còn chần chờ gì nữa mà không xách mông lên và làm vài đường Squat cơ bản nào.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn