Sau khi ăn xong nên làm gì để bụng không to?

Đăng bởi Hồng Hạnh vào lúc 07/10/2020

Sau khi ăn xong nên làm gì để bụng không to là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu. Bởi lẽ đa phần những thói quen sau khi ăn xong là nguyên nhân chính khiến bạn gặp phải tình trạng béo bụng khó kiểm soát.

Bụng to là tình trạng phổ biến rất nhiều người gặp phải bất kể là nam hay nữ. Không phải chỉ do chế độ ăn uống, những thói quen sinh hoạt không lành mạnh sau khi ăn xong cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến bạn bị béo bụng.

Bài viết này thegioiwhey sẽ chỉ ra cho bạn ăn xong nên làm gì để bụng không to và cách giảm mỡ bụng. Cùng tìm hiểu nhé!

Sau khi ăn xong nên làm gì để bụng không to?

Chế độ dinh dưỡng có tác động rất lớn đến vấn đề cân nặng, có thể khiến bạn tăng hoặc giảm cân khó kiểm soát. Đặc biệt, các thói quen bạn thường làm sau bữa ăn tối có thể khiến mỡ thừa vùng bụng tích tụ. Nếu không thay đổi, thì rất khó để bạn giảm kích thước vòng bụng.

Một số thói quen sau khi ăn xong không những gây ra tình trạng bụng to mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe, khiến bạn dễ gặp phải các vấn đề về tiêu hóa, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Dưới đây là 8 thói quen nên và không nên thực hiện ngay sau khi ăn xong, bạn hãy dành chút thời gian tham khảo và thực hiện để tránh bị béo bụng nhé.

Những việc KHÔNG NÊN làm sau khi ăn xong:

KHÔNG NÊN ngủ ngay sau khi ăn

Ngủ ngay sau khi ăn xong sẽ tạo áp lực lên cơ hoành, gây ra chèn ép hoạt động hệ tim mạch. Đồng thời, lượng thức ăn còn sót lai chưa tiêu hóa hết sẽ khiến cơ thể khó chịu, chướng bụng và việc nằm ngay sau khi ăn no sẽ gây tích mỡ vùng bụng.

Không ngủ ngay lập tức sau bữa tối

KHÔNG nên đi tắm

Tắm ngay sau khi ăn xong sẽ gây ảnh hưởng hệ tiêu hóa, làm thay đổi quá trình tiêu hóa thức ăn. Bởi sau khi ăn xong, để thức ăn được tiêu hóa thì máu cần phải lưu thông về dạ dày nhằm kích thích dạ dày hoạt động. Tuy nhiên, việc đi tắm ngay sau khi ăn sẽ làm nhiệt độ cơ thể bị giảm đột ngột khiến máu chuyển hướng sang bàn tay và chân để giữ ấm cơ thể.

Lời khuyên là sau khi ăn xong, bạn hãy nghỉ ngơi khoảng 30 phút rồi mới đi tắm nhé.

KHÔNG NÊN vận động mạnh sau khi ăn no

Mặc dù tập thể dục luôn được khuyến cáo thực hiện để giúp đốt cháy năng lượng, phục vụ quá trình giảm cân. Tuy nhiên, việc vận động sau khi ăn no bằng cách chạy bộ, tập các bài cardio hay đi bộ có thể dẫn tới hiện tượng trào ngược dạ dày, ngăn cản quá trình tiêu hóa hấp thu các chất dinh dưỡng từ thức ăn.

KHÔNG NÊN ăn hoa quả sau khi ăn xong

Đây là sai lầm đến 70% mọi người đều mắc phải. Một số nghiên cứu đã chỉ ra: Sau khi ăn no, nếu bạn ăn thêm trái cây luôn sẽ gây cản trở hoạt động của dạ dày. Bởi ngoài các loại đường glucose, fructose, thì tinh bột có trong trái cây sẽ làm quá trình tiêu hóa thức ăn trở nên khó khăn.

KHÔNG NÊN ngồi co chân hay ngồi gục trên bàn sau khi ăn no

Tư thế ngồi co 2 chân sau khi ăn no sẽ tạp áp lực lên dạ dày và ruột, từ đó gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn và chuyển hóa dinh dưỡng trong cơ thể.

Tư thế ngồi gục xuống bàn là tư thế phổ biến của dân văn phòng sau khi ăn trưa. Tư thế này rất không tốt cho thực quản, gây ra tình trạng ợ hơi, buồn nôn và có ngấn bụng.

Tư thế ngồi gù lưng, không thẳng lưng cũng khiến bụng bị gập lại và tạo thành ngấn, mỡ tích tụ vào 2 bên hông, cản trở quá trình tiêu hóa thức ăn.

KHÔNG NÊN uống caffeine sau khi ăn

Cà phê hay các loại đồ uống chứa caffeine có nguy cơ gây bỏng axit, làm mất ngủ, bồn chồn, lo lắng…nếu bạn dùng ngay sau bữa ăn tối.

KHÔNG NÊN mặc quần áo bó sát

Quần áo bó sát có thể khiến bạn trở nên thời trang, thon gọn hơn nhưng điều này lại gây áp lực lên bụng khi ăn no, khiến bạn gặp phải tình trạng ợ hơi, ợ nóng.

Nên làm gì sau khi ăn xong để không bị bụng to?

Sau khi ăn no, hãy dành ra vài phút thực hiện theo bài tập dưới đây để tránh bị bụng to nhé.

  • Chuẩn bị 1 tấm đệm hoặc gối mềm để tựa lưng.

  • Kê gối sau lưng và đứng áp lưng vào tường, sau đó từ từ ngồi xuống, lưng giữ thẳng, áp sát vào tường.

  • 2 tay đặt trên đầu gối, cơ thể thả lỏng.

Giữ thẳng đầu và lưng sao cho từ đỉnh đầu, gáy đến xương cụt nằm trên 1 đường thẳng, mông ép sát xuống đất, cẳng chân ép sát trước bụng.

Trong lúc ngồi cần giữ tinh thần tập trung, không nên dùng điện thoại hoặc nói chuyện. Nếu muốn xì hơi thì cứ tự nhiên, không nên nhịn.

Trên đây là lời khuyên của thegioiwhey về việc sau khi ăn xong nên làm gì để bụng không to. Bạn hãy lưu ý thực hiện và chia sẻ với mọi người để bảo vệ sức khỏe nhé!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn