Protein có ở đâu? Top thực phẩm giàu protein nhất cho người tập gym

Đăng bởi Hồng Hạnh vào lúc 21/09/2020

Đối với những người tập gym, protein đóng vai trò vô cùng quan trọng và protein có ở đâu là điều gymer luôn quan tâm hàng đầu. Bài viết này, hãy cùng thegioiwhey tìm hiểu những thực phẩm giàu protein nhất cho người tập gym.

Protein là 1 nhân tố quan trọng đối với những người tập luyện thể thao và đặc biệt là vận động viên thể hình. Nhân tố này tham gia trực tiếp vào quá trình xây dựng và phát triển cơ bắp, xây dựng các tế bào mô, da và hormone trong cơ thể.

Theo các kết quả nghiên cứu, lượng protein hàng ngày đối với nam giới trung bình là 56g, còn đối với nữ giới trung bình là 46g.

Vậy ăn gì để nạp protein? Protein có ở đâu? Thực phẩm nào nên ăn để cung cấp nhiều protein nhất cho cơ thể?

Đi tìm lời giải Protein có ở đâu?

Protein có rất nhiều trong thực phẩm hàng ngày. Nhưng không phải ai cũng biết thực phẩm nào chứa hàm lượng protein cao nhất.

Dưới đây là Top 10 thực phẩm giàu protein nhất cho người tập gym. Bạn nên tham khảo và sử dụng trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình để phục hồi và phát triển cơ bắp tốt nhất nhé.

Protein có trong trứng

Trứng chứa nguồn dinh dưỡng tuyệt vời không chỉ đối với những người tập luyện thể thao. Thành phần của trứng chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu, chất chống oxy hóa, chất béo tốt và đặc biệt là protein.

Trứng rất giàu protein

Trong đó, lòng trắng trứng chứa gần như hoàn toàn protein nguyên chất. Trung bình hàm lượng protein trong 1 quả trứng chiếm 33% lượng calo. Ví dụ, 1 quả trứng to sẽ chứa khoảng 78 Kcal và 6g protein.

Tuy nhiên, nếu bạn dị ứng với trứng nên cân nhắc hoặc hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Protein có trong ức gà không da

Ức gà được biết đến là món ăn “huyền thoại” của dân thể hình. Thực phẩm này rất giàu protein và đặc biệt chứa cực kỳ ít chất béo.

Hàm lượng protein có trong 1 miếng ức gà chiếm tới 75% calo, trung bình 1 miếng ức gà nướng không da có chứa tới 53g protein và chỉ chứa 284 calo thôi bạn nhé.

Ức gà giàu protein, ít chất béo

Bạn hoàn toàn có thể chế biến ức gà theo nhiều cách như luộc, xào, áp chảo hoặc nướng. Có thể sử dụng kèm các loại dầu ăn kiêng để hạn chế chất béo nếu bạn đang trong quá trình ăn kiêng giảm cân nhé.

Protein có trong phô mai cottage

Pho mát cottage chứa rất ít chất béo và calo thấp, nhưng lại chứa dồi dào canxi, photpho, selen, các vitamin nhóm B như vitamin B12, riboflavin (vitamin B2) và rất nhiều các chất dinh dưỡng quan trọng.

Hàm lượng protein có trong phô mai cottage chiếm tới 69% hàm lượng calo. Trung bình 1 cốc phô mai cottage 226g chỉ chứa 1% chất béo, 163 calo và chứa tới 28g protein.

Nếu không thể tìm được phô mai cottage, bạn có thể lựa chọn thay thế bằng các loại phô mai có nhiều protein khác như:

  • Phô mai Parmesan (protein = 38% calo)
  • Phô mai Thụy Sỹ (protein = 30% calo)
  • Phô mai mozzarella (protein = 29% calo)
  • Phô mai cheddar (protein = 26% calo)

Protein có trong thịt bò nạc

Thịt bò rất giàu axit amin, là 1 thực phẩm tuyệt vời với hàm lượng protein cao, giàu vitamin B, selen và kẽm.

Thịt bò rất giàu protein và các khoáng chất

Trung bình 100g thịt bò xoay (với 95% là nạc) chỉ chứa 171 calo, 6.5g chất béo (trong đó có 3g chất béo bão hòa) và lượng protein lên tới 26 gram.

Protein có trong súp lơ xanh (bông cải xanh)

So với các loại rau xanh khác, súp lơ xanh có chứa hàm lượng protein cao vượt trội. Đặc biệt, súp lơ xanh còn cung cấp các chất dinh dưỡng có tính oxy hóa cao giúp chống lại tác nhân ung thư.

Protein có trong chuối

Chuối là 1 loại quả chứa rất nhiều dưỡng chất. Tùy theo kích thước của từng quả chuối mà hàm lượng protein sẽ nhiều hay ít.

Thông thường, 1 quả chuối nhỏ sẽ chứa khoảng 1.1g protein, quả chuối cỡ trung bình chứa 1.3g protein và quả chuối to có thể chứa tới 1.66g protein.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 1 cốc chuối nghiền chứa tới 2.45g protein và 1 cốc chuối thái lát có thể cung cấp 1.64g protein.

Bên cạnh đó, chuối còn cung cấp rất nhiều các vitamin và khoáng chất như vitamin A, kali, canxi, sắt, không chất béo và cholesterol.

Protein có trong các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt quinoa, đậu lăng, đậu nành…đều là những thực phẩm cung cấp protein thực vật tự nhiên tuyệt vời, đồng thời rất giàu chất xơ, magie, kali, mangan và các dưỡng chất quan trọng khác.

Các loại hạt cung cấp protein cho người ăn chay

Đối với những người theo chế độ thuần chay, có thể sử dụng các loại hạt để bổ sung lượng protein trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình.

Protein có trong tôm

Tôm chứa hàm lượng calo thấp nhưng bù lại, rất giàu chất dinh dưỡng như selen, vitamin B12, axit béo tốt omega-3.

Trung bình 100g tôm nõn có chứa 24g protein.

Protein có trong cá ngừ

Cá ngừ chứa nguồn protein dồi dào, trong khi lại rất ít chất béo và calo thấp.

Hàm lượng protein trong 1 hộp cá ngừ có nước chiếm 84% calo. Ví dụ 1 hộp cá ngừ 142g có chứa 128 Kcal và 27g protein.

Các thực phẩm bổ sung trực tiếp whey protein

Ngoài các thực phẩm tự nhiên, whey protein là nguồn cung cấp đạm tuyệt vời dành cho những người tập luyện thể thao và những vận động viên chuyên nghiệp.

Whey protein - Rule 1

Whey gold standard

Các phân tử protein trong đạm whey được xử lý tinh lọc giúp cơ thể dễ dàng hấp thu protein hơn so với trong thực phẩm.

Nếu bạn chọn các loại whey protein có độ tinh khiết càng cao (như whey isolate hoặc whey hydrolyzed) thì tốc độ hấp thu sẽ càng nhanh và tác động trực tiếp vào cơ bắp, không cần xử lý qua dạ dày.

Với 10 thực phẩm kể trên, hy vọng bạn đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi protein có ở đâu. Bổ sung ngay các thực phẩm trên vào khẩu phần ăn hàng ngày để cung cấp protein tốt nhất hỗ trợ xây dựng và phát triển cơ bắp nhé!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn