Nữ gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày để có bụng phẳng eo thon?

Đăng bởi Nguyễn Linh vào lúc 14/05/2021

Gập bụng (crunch) là bài tập vòng 2 rất đơn giản, hiệu quả lại cao, phù hợp với chị em phụ nữ bận rộn. Để biết nữ gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày là tốt nhất hãy tìm hiểu bài viết này bạn nhé!

Nữ gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày?

Gập bụng (crunch) thuộc dạng bài tập về sức bền. Bạn có thể gập bụng bao nhiêu lần tùy ý, dựa vào nền tảng thể lực của mình. Tuy nhiên vẫn tồn tại những khoảng số lần gập bụng tối ưu để cơ phát triển vừa đủ. Tập quá ít sẽ làm cơ bụng chậm phát triển. Tập quá nhiều lại khiến cơ bị chai và tổn thương, lâu dài sẽ khiến bụng không đẹp như ý muốn. Vậy các chị em phụ nữ gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày là tối ưu nhất?

Theo các HLV gym chuyên nghiệp, không có một con số gập bụng nhất định nên tập trong một ngày. Phụ thuộc vào sức khỏe và mức độ quen thuộc với bài tập mà mỗi người có một con số khác nhau.

Với người mới tập

Nữ gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày

Nữ gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày

Nếu bạn mới bắt đầu tập luyện và có nền tảng sức khỏe trung bình thì có thể tập 20 – 30 cái gập bụng mỗi ngày, thậm chí ít hơn. Lúc này thể lực và kỹ thuật của bạn còn yếu, chưa thể đáp ứng được số lần gập bụng nhiều hơn. Tuy nhiên đừng giới hạn bản thân ở mức này nhé. Theo thời gian, khi cơ thể đã thích ứng với bài tập thì nên tăng dần số lần gập bụng. Tập luyện đều đặn hết hợp với chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bạn giảm mỡ vòng 2 hiệu quả.

Với người tập lâu

Nếu bạn đã tập quen và có nền tảng sức khỏe ổn định thì có thể tập 70 – 100 cái gập bụng mỗi ngày. Không chỉ cánh đàn ông mà chị em phụ nữ hoàn toàn có thể gập bụng 100 cái 1 ngày bạn nhé! Tuy nhiên để làm được điều này yêu cầu bạn phải có sức khỏe tốt, đã có thời gian làm quen và rèn luyện với bài tập đủ lâu. Quan trọng hơn cả là kỹ năng tập luyện phải chuẩn xác. Nếu bạn thực hiện sai cách mà lại tập nhiều thì tác dụng của bài tập sẽ kém hơn và ảnh hưởng nhiều đến tư thế. Nếu thực hiện được 100 cái gập bụng mỗi ngày, vòng hai của chị em sẽ nhanh chóng thon gọn, giảm mỡ thừa, tăng cơ bụng nhanh chóng. Hơn nữa tuy số lượng nhiều nhưng gập bụng 100 cái mỗi ngày không hề mất nhiều thời gian đâu nhé!

Nói chung nữ gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày phần lớn dựa vào thể lực của các chị em. Chỉ cần bạn chú ý không tập quá sức, không tập dưới sức và luôn tập đúng kỹ thuật là bài tập sẽ đạt hiệu quả cao. Với số lần gập bụng nhiều, khoảng vài chục cái đến trăm cái trở lên, bạn nhớ chia theo set và rep để duy trì thể lực ổn định, tránh bị căng cơ và xóc bụng.

Bên cạnh bài tập gập bụng thông thường thì chị em phụ nữ cũng nên kết hợp thêm các biến thể của bài gập bụng và những tư thế tập bụng khác nữa. Như thế cơ bụng mới phát triển toàn diện, giúp vòng eo hoàn hảo hơn.

Cách tập gập bụng đúng kỹ thuật

Gập bụng đúng cách

Gập bụng đúng cách

Trước khi tính đến chuyện phải gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày thì bạn phải chắc chắn rằng kỹ thuật gập bụng của mình đạt chuẩn nhé. 80% hiệu quả bài tập phụ thuộc vào cách tập luyện của bạn đó. Các bước gập bụng chuẩn như sau:

  • Bước 1: Nằm duỗi thẳng người trên thảm tập, hai bàn tay gác ra đằng sau gáy, hai đầu gối chống lên, bàn chân chụm lại.
  • Bước 2: Gồng cơ bụng và kéo người ngồi dậy, bụng gập vào. Chú ý không dùng tay kéo gáy lên mà phải dồn lực vào phần bụng để ngồi dậy, đồng thời ít sâu vào.
  • Bước 3: Giữ tư thé 2s, sau đó nằm xuống, thở ra về tư thế ban đầu.
  • Bước 4: Lặp lại số lần theo thể lực. Nên chia thành từng rep khoảng 15 – 30 lần gập bụng.

Tác dụng khi gập bụng mỗi ngày

Gập bụng mỗi ngày giúp vòng eo thêm thon gọn

Gập bụng mỗi ngày giúp vòng eo thêm thon gọn

Không phải tự nhiên mà gập bụng lại trở thành bài tập bụng được ưa chuộng nhất trên thế giới. Không chỉ giúp vòng 2 phẳng đẹp, tăng cường sức khỏe nhóm cơ core mà gập bụng còn bao hàm nhiều tác dụng rất tốt cho sức khỏe người tập. Dù nam hay nữ, nếu muốn lên cơ bụng thì không nên bỏ qua bài tâp này. Bài tập này có thể mang đến những lợi ích như sau:

  - Tăng cơ bụng: Bài tập này chủ yếu tác động đến cơ bụng nên đương nhiên sẽ giúp nhóm cơ này bền chắc, “nổi” lên rõ ràng hơn. Đặc biệt là nhóm cơ bụng giữa.

  - Tiêu hao calo, đốt cháy mỡ bụng: 1 cái gập bụng có thể giúp bạn tiêu tốn khoảng 2 – 3 calo. Tức là nếu tập 100 cái mỗi ngày thì đã có đến tối đa 300 calo bị đốt cháy. Đây là bài tập đốt mỡ bụng rất tốt, kể cả nhóm mỡ khó giảm ở bụng dưới hay hai bên eo.

  - Cải thiện tư thế: Nếu chị em phụ nữ bị đau mỏi lưng, cong vẹo cột sống do ngồi nhiều thì gập bụng hàng ngày cũng giúp cải thiện tư thế, giảm đau lưng khá hiệu quả.

  - Xả stress: Việc tập luyện, chuyển động cơ thể sẽ giúp bạn thả lỏng tâm trí, giảm căng thẳng áp lực. Chỉ cần bỏ ra 15 phút gập bụng mỗi ngày là bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi tích cực về cả vóc dáng lẫn tâm trí.

  - Tăng sức bền thể lực: Gập bụng tuy không tốn nhiều sức lực nhưng đòi hỏi bạn phải duy trì nhịp thở đều và phân bổ sức bền tốt. Vì thế đây là một bài tập rất phù hợp để cải thiện sức bền và sức chịu đựng, nhất là đối với nhóm cơ core.

Vậy là bạn đã biết nữ gập bụng bao nhiêu lần 1 ngày là tốt nhất rồi chứ? Nhớ tập luyện đều đặn để bài tập phát huy hiệu quả tốt nhất nhé!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn