Những thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn tăng cân

Đăng bởi Nguyễn Viết Đoàn vào lúc 19/08/2020

Theo các chuyên gia, nếu muốn làm mới thực đơn tăng cân của mình, bạn hãy bổ sung ngay những nhóm thực phẩm không thể thiếu dưới đây.

Người béo thì muốn giảm cân, người gầy lại mong muốn tăng cân. Điều tưởng chừng như rất đơn giản mà lại khó khăn với những người gầy, đó là ăn gì để tăng cân, dùng sữa tăng cân có hiệu quả không?

Nhóm thực phẩm giàu protein

Protein là dưỡng chất thiết yếu để duy trì hoạt động của cơ thể, trong đó quan trọng nhất là tham gia vào quá trình tăng cơ, phát triển các mô. Với những người bị gầy, nhẹ cân thì số lượng các loại thực phẩm giàu protein cần được bổ sung nhiều hơn.

Những thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn tăng cân

Thực đơn tăng cân không thể thiếu protein

Các nhóm thực phẩm cung cấp protein dồi dào bao gồm các loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá trích … Những loại cá này chứa hàm lượng đạm và chất béo không bão hòa rất tốt cho sức khỏe. Bởi vậy, hãy ưu tiên ăn nhiều cá để giúp cơ thể hấp thu nhiều dưỡng chất quý báu, giúp não bộ phát triển tốt nhất.

Bên cạnh protein từ cá, người gầy hãy dung nạp các loại thịt gia cầm, trứng, sữa tăng cân

Nhóm thực phẩm giàu tinh bột

Tinh bột đóng vai trò to lớn trong việc duy trì năng lượng hoạt động cho cơ thể. Bởi vậy, người gầy muốn tăng cân thì đừng quên bổ sung các loại tinh bột, nhất là tinh bột lành mạnh như bánh mì, bánh ngọt, gạo, khoai lang, khoai tây … Những loại củ này chứa nhiều tinh bột tốt cho sức khỏe và cung cấp lượng lớn các chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Thực phẩm giàu chất béo

Muốn tăng cân, đừng bao giờ quên cung cấp cho cơ thể lượng chất béo cần thiết. Theo các chuyên gia, để giúp cho cơ thể khỏe mạnh và tăng trưởng cân nặng một cách hiệu quả, an toàn thì hãy ưu tiên sử dụng những loại thực phẩm giàu chất béo không no. 

Những thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn tăng cân

Thực đơn tăng cân lành mạnh

Những thực phẩm giàu chất béo lành mạnh bao gồm các loại như cá hồi, quả bơ, quả sầu riêng, các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hạt điều … Các loại dầu ép từ nguồn gốc thực vật như dầu oliu, dầu hướng dương, dầu lạc, dầu vừng … Người gầy bổ sung những thành phần dinh dưỡng này vào cơ thể vừa đảm bảo đủ dinh dưỡng vừa mang lại nguồn chất béo có lợi cho sức khỏe mang lại hiệu quả tăng cân bền vững.

Vitamin và khoáng chất

Không tham gia trực tiếp vào việc tăng cân và phát triển cơ bắp của cơ thể, nhưng các loại vitamin và khoáng chất lại vô cùng cần thiết nếu bạn muốn tăng cân. Bởi vậy đừng quên dung nạp cho cơ thể các loại hoa quả và rau xanh. Đây là nguồn cung cấp dồi dào chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Các loại rau xanh và hoa quả cần bổ sung hàng ngày trong cả bữa chính và bữa phụ gồm súp lơ, rau cải xanh, rau muống, cải xoong… Các loại hoa quả rất có lợi cho quá trình tăng cân như nho, sầu riêng, bơ, mãng cầu … cần được tăng cường trong thực đơn tăng cân hàng ngày.

Nên nhớ, tăng cân an toàn là cả quá trình diễn ra từ từ, giúp cơ thể dung nạp thức ăn từ ít đến nhiều sau đó tạo thành năng lượng tích lũy, giúp cải thiện cân nặng tốt hơn. Bởi vậy cần kiên trì thực hiện. Không nên vì tâm lý nóng vội mà sử dụng những sản phẩm tăng cân không rõ nguồn gốc trên thị trường, tiềm ẩn nguy cơ tích nước, gây nên nhiều vấn đề bất lợi cho sức khỏe

 

Những thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn tăng cân

Tập thể dục tăng cân 

Trên đây là những nhóm thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn tăng cân. Thực hiện ăn uống theo chuẩn thực đơn các chất cần thiết, kết hợp với chế độ sinh hoạt lành mạnh, tập thể dục tăng cân, sẽ giúp bạn gia tăng quá trình trao đổi chất, kích thích ăn uống và hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Bổ sung sữa tăng cân để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể một cách đầy đủ.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn