Top 5 loại Whey Protein cho người mới tập tốt nhất hiện nay

Đăng bởi Nguyễn Linh vào lúc 07/04/2021

Giai đoạn bắt đầu tập luyện chính là khoảng thời gian quan trọng để bạn hình thành thói quen dinh dưỡng của mình, đặc biệt là việc chọn whey protein cho người mới tập sao cho phù hợp nhất, hiệu quả mang lại tốt nhất.

Vì sao tập gym cần sử dụng Whey Protein?

Chế độ ăn của gymer quyết định đến phân nửa khả năng cutting, tăng cơ. Chỉ khi cơ bắp có đủ protein thì quá trình đồng hóa mới mạnh mẽ hơn dị hóa, tăng tổng hợp protein và sản sinh ra nhiều mô cơ mới. Chỉ chế độ ăn với các thực phẩm như thịt, cá, sữa, trứng,… thông thường khó có thể đáp ứng đủ nhu cầu protein của người tập thể hình. Vì thế đương nhiên gymer cần đến sự hỗ trợ của whey protein để giải quyết nhu cầu đạm của cơ thể nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Tác dụng của whey protein

Tác dụng của whey protein

  • Whey protein là nguồn đạm cao cấp, tinh khiết và ít cholesterol nhất
  • Whey protein tăng cường xây dựng cơ bắp nhờ vào những chuỗi protein hoàn chỉnh cùng axit amin thiết yếu
  • Whey protein giúp phục hồi cơ bắp sau những thương tổn trong khi tập luyện
  • Whey protein có thể làm giảm đường máu do quá trình lọc bỏ tạp chất đã loại gần như hoàn toàn đường khỏi thành phần, lượng carbs tổng cũng không nhiều
  • Whey protein an toàn với người bị tiểu đường, cao mỡ máu
  • Whey protein có thể giảm viêm do sự bổ sung protein
  • Whey protein tăng cường khả năng chống lại quá trình oxy hóa cơ thể
  • Whey protein làm giảm cơn đói, hỗ trợ người thừa cân béo phì ăn kiêng lành mạnh, hiệu quả.

Với những tác dụng này, chắc hẳn những người mới tập luyện không thể bỏ qua loại dinh dưỡng đặc hiệu này.

Người mới tập nên dùng loại Whey nào?

Hiện trên thế giới phổ biến nhất 4 loại whey protein chính:

Whey protein concentrate: Được tách từ sữa bò, còn lẫn khá nhiều tạp chất như đường và chất béo, cholesterol.

Whey protein isolate: Sau khi được lọc từ sữa đã trải qua thêm bước tinh lọc, loại bỏ các tạp chất có hại với cơ thể.

Whey protein hydrolyzed: Là whey đã được lọc tạp chất, sau đó trải qua quá trình thủy phân bẻ mạch nhằm biến protein thành những mạch nhỏ, dễ hấp thu hơn.

Whey protein blend: là công thức pha trộn 2 hoặc cả 3 loại whey trên.

Vậy whey protein cho người mới tập là loại nào? Điều này còn phụ thuộc vào thể trạng cơ thể và tình hình kinh tế của bạn. Ở thời gian đầu, cơ bắp sẽ phát triển rất mạnh mẽ, vì thế mà lượng protein cơ thể cần cũng rất cao. Vì thế tốt nhất là bạn nên dùng whey isolate, whey hydrolyzed và whey blend. Protein sạch trong những loại whey này sẽ tạo đà tăng cơ rất tốt. Đối với người mới tập, mới tìm hiểu về dinh dưỡng thể hình, chưa biết rõ về phản ứng dị ứng của cơ thể thì không nên dùng whey concentrate. Thực tế, loại whey này được dùng nhiều để giữ cơ hơn là tăng cơ.

5 loại whey protein cho người mới tập tốt nhất

Hydropure

Whey protein Hydropure

Whey protein Hydropure

Whey Hydropure 100% thành phần protein được thủy phân là một trong những loại whey tốt nhất hiện nay. Thành phần gần như không còn chất béo, đường và carb. Quá trình thủy phân khiến protein gãy thành các đoạn axit amin nhỏ, giúp cơ bắp dễ hấp thụ và phát huy tác dụng nhanh hơn. Cơ thể bạn dễ dàng làm quen với dòng chảy protein đậm đặc này. Hydropure chính là loại whey hiệu quả nhất dành cho người mới luyện tập.

ISO 100

Whey protein cho người mới tập - ISO 100

Whey protein cho người mới tập - ISO 100

Tương tự như Hydropure, ISO 100 cũng là dòng whey cao cấp với thành phần hoàn toàn là whey thủy phân. Vì thế công dụng và khả năng hấp thụ, tăng cơ bắp của ISO 100 cũng được xếp vào hàng “khủng”. Hơn nữa whey này chỉ có 110 calo mỗi serving, rất phù hợp với chế độ ăn kiêng giảm cân. Vì không chứa đường nên hương vị của ISO 100 cũng rất dịu nhẹ, dễ uống.

Hydro Whey

Hydro Whey

Hydro Whey

Là whey thủy phân 100% của Optimum Nutrition, Hydro Whey là một trong những whey hydrolyzed bán chạy nhất. Với thành phần sạch không tạp chất, protein hoàn chỉnh mạch nhỏ khiến khối lượng cơ nạc tăng nhanh chóng. Cùng với đó là khả năng phục hồi cơ và tăng sức mạnh cơ bắp đáng kinh ngạc. Hydro Whey chính là loại whey protein cho người mới tập rất tốt nếu bạn có điều kiện tài chính khá.

ISO HD

ISO HD

ISO HD

ISO HD là whey có thành phần 100% whey isolate được lọc kỹ các tạp chất. Tốc độ tăng cơ khi sử dụng sản phẩm khá nhanh và ổn định. ISO HD cũng được đánh giá cao nhờ vào hương vị hấp dẫn và giá thành phải chăng, phù hợp với cả đối tượng sinh viên.

Rule 1

Whey Rule 1 Protein

Whey Rule 1 Protein

Đây là loại whey blend cao cấp quá nổi tiếng trong giới thể hình. Sản phẩm được pha trộn giữa whey isolate tinh khiết và whey hydrolyzed chất lượng cao. Rule 1 có tỷ lệ protein đạt trên 86% và gần như không lẫn tạp chất. Với mạng lưới protein dày đặc này, chắc chắn người mới sử dụng cũng sẽ nhanh chóng thích nghi và đạt hiệu suất nuôi cơ, cutting hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng Whey Protein cho người mới tập

Gần như các loại whey protein đều có chung một công thức sử dụng. Mỗi ngày bạn sử dụng 2 muỗng ( 2 servings) vào các thời điểm sau đây:

  • Nếu bạn tập buổi sáng: 1 muỗng sau khi tập + 1 muỗng vào buổi chiều
  • Nếu bạn tập buổi chiều: 1 muỗng sau khi ngủ dậy + 1 muỗng sau tập

Tùy vào công thức whey mà bạn có thể pha 1 muỗng cùng với 200 – 400 ml nước lọc. Có thể thay bằng sữa tươi không đường và thêm các loại trái cây vào làm sinh tố rất ngon và lành.

Hi vọng bài viết đã cung cấp đủ thông tin về whey protein cho người mới tập. Hãy sử dụng loại thực phẩm thể hình lành mạnh này thật đúng cách để hiệu quả đạt được cao nhất bạn nhé!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn