Truy tìm những cách giảm mỡ không tăng cơ không phải ai cũng biết

Đăng bởi nguyen mai vào lúc 18/11/2021

Không phải ai cũng muốn tăng khối lượng và xây dựng cơ bắp. Đặc biệt là các chị em phụ nữ, điều đó hoàn toàn dễ hiểu và bạn có thể đạt được mục tiêu giảm mỡ mà không tăng thối lượng cơ khiến bạn trông thô kệch. Hãy lưu lại những cách giảm mỡ không tăng cơ cực kỳ đơn giản dưới đây nhé!

Tại sao mọi người muốn đốt cháy chất béo mà không tăng cơ bắp

Cách giảm mỡ không tăng khối lượng cơ

Nếu bạn mới bắt đầu, hầu hết các chuyên gia thể hình khuyên bạn nên tập trung vào các bài tập để giảm mỡ mà không tăng cơ. Thực hiện động tác này trước khi thực hiện các kế hoạch tập thể dục khác sẽ giúp tăng thêm khối lượng cho cơ thể của bạn. Điều này là do việc tăng cơ mà không tăng mỡ rất rắc rối, bất kể bạn có kiểm đếm cẩn thận từng lượng calo nạp vào hay không. Nếu bạn không quan tâm đến lượng calo, thì việc duy trì lượng mỡ trong cơ thể là điều đặc biệt không thực tế. Chính vì vậy, họ cần tìm cách giảm mỡ không tăng cơ.
Một lý do nữa khiến mọi người thích đốt cháy chất béo mà không muốn tăng cơ vì họ thích cơ thể gọn gàng hơn, họ thích một thân hình thon thả thay vì cơ bắp vạm vỡ. Điều này có thể thấy nhiều ở chị em phụ nữ.

Cách giảm mỡ không tăng khối lượng cơ

Để giảm mỡ mà không tăng cơ, bạn phải tập luyện chủ yếu cho tim mạch và tránh xa các bài tập rèn luyện sức bền. Một chế độ ăn uống thiếu hụt calo lành mạnh cũng rất cần thiết.
Về cơ bản, bạn sẽ tham gia vào chế độ ăn kiêng và các bài tập giúp bạn cắt giảm chất béo trong khi đồng thời tránh các bài tập gây tăng cơ.

Các bài tập tốt nhất để giảm mỡ mà không tăng cơ

Bài tập Cardio

Bài tập Cardio

Bài tập Cardio

Để bắt đầu, bạn nên tập trung vào tập luyện tim mạch. Cardio được biết đến là bài tập giúp mọi người giảm cân, vì vậy bạn nên tìm một hình thức cardio mà bạn yêu thích và muốn thực hiện thường xuyên. Đó có thể là chạy bộ, bơi lội, đạp xe, chơi các trò chơi như quần vợt, hoặc thậm chí là các lớp học Zumba.
Ngoài cardio, còn cách nào giảm mỡ không tăng cơ? Một lựa chọn tuyệt vời là thực hiện các bài tập kết hợp giúp tập luyện nhiều cơ cùng một lúc. Một trong những động tác tập luyện kết hợp tốt nhất là squat press.

Bài tập Squat Press

Bài tập Squat Press

Bài tập Squat Press

Bài tập squat là phương pháp nổi bật trong số các phương pháp tập tạ không có hợp chất tốt nhất để giảm mỡ mà không tăng cơ vì bạn đang tập rất nhiều cơ trong một lần phát triển. Squat sử dụng hầu hết mọi cơ trên cơ thể, từ cơ tứ đầu đùi, gân kheo đến cơ mông và thậm chí cả cơ lưng. Bạn có thể tăng cường thêm hoạt động bằng cách ấn vào đỉnh cao của động tác squat. Điều này cho phép bạn tham gia vào toàn bộ các cơ ổn định ở vùng ngực và phần lõi của bạn, với điểm nhấn chính là cơ tam đầu và vai.

Bí quyết giảm mỡ mà không tăng cơ

Thiếu hụt calo

Bí quyết giảm mỡ mà không tăng cơ

Đếm calo có thể tẻ nhạt nhưng lại là một điều ác cần thiết nếu bạn muốn giảm béo. Lượng calo trong thức ăn của chúng ta cung cấp năng lượng cần thiết cho các hoạt động hàng ngày của chúng ta. Khi chúng ta tiêu thụ nhiều hơn những gì cơ thể cần tại một thời điểm, nó sẽ chuyển hóa carbs dư thừa thành chất béo để sử dụng sau này.

Một chế độ ăn thiếu calo rất quan trọng vì nó buộc cơ thể chúng ta phải tiếp cận với nguồn dự trữ chất béo để cung cấp năng lượng cho nhu cầu hàng ngày của chúng ta.

Vì vậy, nếu bạn tập luyện mà không điều chỉnh chế độ ăn uống, bạn có thể không thấy nhiều tiến bộ và chỉ riêng việc thiếu hụt calo có thể không đủ để đốt cháy chất béo. Kết hợp chế độ ăn kiêng này với tập thể dục sẽ cho kết quả tốt hơn.

May thay, công nghệ hiện đại đã làm cho quá trình này trở nên dễ dàng hơn so với trước đây. Điện thoại thông minh của bạn có thể là tất cả những gì bạn cần để tính toán và theo dõi lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày. Bạn sẽ cần bắt đầu bằng cách tính toán nhu cầu calo cụ thể hàng ngày của mình trước khi đặt mức thâm hụt calo vừa phải.

Tăng lượng calo đốt cháy của bạn

Cơ thể bạn đốt cháy calo để hoạt động mỗi ngày. Bạn cần một lượng nhất định để vận hành các chức năng của cơ thể, chẳng hạn như bơm máu và tiêu hóa. Thật khó để thay đổi tỷ lệ trao đổi chất cơ bản này theo bất kỳ cách nào đáng kể mà không cần thêm cơ bắp.

Các hoạt động phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như tắm vòi hoa sen và nấu bữa tối, cũng đốt cháy calo. Để đốt cháy nhiều calo hơn mà không tăng thêm cơ bắp đáng chú ý, bạn có thể tăng các hoạt động sinh nhiệt không tập thể dục. Nhịp tim khi bạn đang nghe điện thoại, đi cầu thang bộ thay vì thang máy hoặc đỗ xe xa điểm đến của bạn hơn. Thậm chí chỉ cần bồn chồn và đi bộ thường xuyên trong ngày cũng giúp bạn giảm cân.

Chế độ ăn Eat clean

Chế độ ăn Eat clean

Chế độ ăn Eat clean

Một cách giảm mỡ không tăng cơ quan trọng khác sẽ giúp bạn giảm béo là ăn uống lành mạnh, healthy. Điều đó có nghĩa là "Không" với nước ngọt và "Có" với nước khoáng.

Bạn cũng muốn cắt bỏ các bữa ăn giàu chất béo khỏi chế độ ăn uống của mình. Không còn bánh ngọt và các loại thực phẩm siêu đường khác. Một bữa ăn lành mạnh nên chứa vừa phải tất cả các loại thực phẩm. Chọn bữa ăn với lượng chất béo tốt vừa phải. Trái tim của bạn sẽ cảm ơn bạn.

Bạn cũng sẽ được hưởng lợi nếu có các loại thịt nạc như cá, ức gà và thịt lợn cốt lết trong chế độ ăn uống của mình. Những thực phẩm này sẽ giúp bạn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng protein cũng như phát triển một số cơ nạc để có một vẻ ngoài săn chắc.

Một chế độ ăn uống giàu chất xơ là tuyệt vời nếu bạn muốn giảm béo. Chất xơ không cung cấp chất dinh dưỡng nhưng sẽ giúp bạn no lâu và không ăn vặt cho đến bữa ăn tiếp theo. Do đó, chất xơ sẽ giúp bạn đạt được chế độ ăn kiêng giảm calo dễ dàng hơn. Hệ tiêu hóa của bạn cũng được hưởng lợi từ chế độ ăn giàu chất xơ.

Nếu bạn đang tìm cách giảm mỡ không tăng cơ, thì một phương pháp kết hợp giữa ăn uống lành mạnh, chế độ ăn kiêng giảm calo và các bài tập tim mạch sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn