Người gầy nên dùng Whey hay Mass khi tập Gym hiệu quả hơn?

Đăng bởi Nguyễn Linh vào lúc 27/04/2021

Đối với những người gầy lâu năm, người hấp thụ dinh dưỡng kém thì whey protein và mass gainer là hai thực phẩm bổ sung thể hình rất hiệu quả trong việc tăng cân tăng cơ, đặc biệt là khi kết hợp với tập luyện bộ môn gym. Nhưng trong 2 loại này, người gầy nên dùng whey hay mass sẽ phù hợp hơn?

Whey là gì?

Whey protein là sản phẩm dinh dưỡng thể thao không thể thiếu trong quá trình body building, dù bạn cần tăng cân tăng cơ hay tăng cơ giảm mỡ. Giống như tên gọi của mình, thành phần chủ yếu trong whey chính là protein tinh khiết được tách lọc từ sữa bò tươi nguyên chất. Người tập gym và chơi thể thao cần đến sức mạnh cơ bắp bổ sung whey protein hàng ngày để đáp ứng nhu cầu đạm vốn đã cao hơn mức tiêu chuẩn của cơ thể người bình thường.

Whey Protein

Whey Protein

Công dụng chủ yếu của whey protein là hỗ trợ tăng cơ bắp nạc. Cơ chế tổng hợp cơ bắp được đẩy nhanh khi cơ thể hấp thụ protein sạch từ các sản phẩm whey, từ đó tạo dòng chảy dinh dưỡng nuôi cơ nạc, giúp cơ không ngừng phục hồi và phát triển. Có thể nói, whey protein đóng vai trò rất lớn đằng sau những múi cơ sắc nét hoàn hảo của những gymer hay vận động viên thể hình lâu năm.

Mass là gì?

Mass – Hay còn gọi là mass gainer, chính là loại sữa tăng cân đặc hiệu dành cho người người gầy vận động nhiều. Đặc điểm nổi bật nhất của sữa mass là một serving sữa có thể chứa đến hơn 1000 calo. Mức calo này đủ để bù đắp lượng tiêu hao qua các hoạt động thể chất và giúp người gầy tích lũy calo để tăng cân.

Ưu điểm của mass gainer là có hàm lượng dinh dưỡng rất đa dạng và cân bằng. Nó giống như một bữa ăn thu nhỏ với đầy đủ carbs, fat, protein và nhiều loại vitamin khoáng. Vì thế mass là lựa chọn hàng đầu để giữ cân đối với các vận động viên chuyên nghiệp và giúp người gầy tập gym tăng cân nhanh chóng, lành mạnh.

Người gầy nên dùng whey hay mass?

Người gầy nên dùng whey hay mass

Người gầy nên dùng whey hay mass

Trở lại với câu hỏi người gầy nên dùng whey hay mass. Với những phân tích ở trên, chắc hẳn bạn đã nhận thấy mỗi loại lại tác dụng đến thể hình một cách khác nhau. Trong khi whey tập trung tăng cơ tối ưu thì mass lại hỗ trợ tăng cân, có thể tích mỡ nếu bạn lười vận động. Vì vậy nếu muốn tăng cân khỏe mạnh, săn chắc thì bạn nên kết hợp sử dụng cả whey protein và mass gainer. Thực tế có rất nhiều đơn vị cung cấp thực phẩm thể hình có kết hợp 2 sản phẩm này tạo thành combo tăng cơ tăng cân đáp ứng rất tốt nhu cầu của người gầy tập gym.

Khi nào người gầy nên dùng whey?

Whey protein tăng cơ cho người gầy

Whey protein tăng cơ cho người gầy

Vì có tác dụng tăng cơ bắp nên dĩ nhiên người gầy tập gym rất nên dùng sản phẩm này. Tuy nhiên nếu bạn chỉ muốn tăng cân, không có điều kiện để tập thể dục thì whey protein vẫn là lựa chọn cung cấp dinh dưỡng sáng suốt. Bởi hàm lượng protein sạch trong sản phẩm này rất cao, chúng hoàn toàn có thể bổ sung protein thiếu hụt trong bữa ăn của bạn. Hơn nữa protein trong whey lại rất dễ tiêu hóa, giúp cơ thể nhanh chóng hấp thụ và phát triển. Theo nghiên cứu, cứ 1 gram protein lại cung cấp cho bạn 4 calo. Vì thế uống whey protein hàng ngày giúp tăng cân không phải là không thể. Dù cho tăng cân không phải là thế mạnh của whey protein.

Khi kết hợp hai sản phẩm này với nhau, tất nhiên bạn cần phải lưu ý một vài điều trong khi sử dụng, đặc biệt là thời điểm uống sao cho hợp lý. Bởi nếu uống whey và mass cùng một lúc thì hệ tiêu hóa sẽ dễ bị quá tải, nhất là người gầy có hệ tiêu hóa không ổn định. Dựa vào thời điểm tập trong ngày mà bạn có thể uống whey vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Tốt nhất là dùng vào lúc mới thức dậy và sau khi tập thể hình. Vào thời điểm này cơ thể đạt trạng thái hấp thụ protein để tăng cơ tốt nhất.

Khi nào người gầy nên dùng mass?

Dù là loại thực phẩm tăng cân tốt nhất cho người gầy nhưng khi dùng mass cũng phải chú ý để dinh dưỡng được hấp thu hiệu quả nhất. Thông thường một serving mass gainer có trọng lượng từ 300 – 400 gram sữa bột. Bạn có thể chia nhỏ làm 2 – 3 lần uống vào bữa phụ, trước khi tập và vào buổi tối. Mass sẽ mang lại năng lượng và cung cấp protein phục vụ quá trình tập luyện của bạn. Nhiều loại mass gainer có hàm lượng protein cao với mục đích hạn chế tăng mỡ và tăng cường phát triển cơ bắp.

Tuy giàu năng lượng nhưng bạn vẫn nên dùng mass vào bữa phụ. 3 bữa chính mỗi ngày vẫn cần đảm bảo dưỡng chất cho cơ thể.

Một số loại whey và mass cao cấp cho người gầy tập gym

Whey protein

Whey Hydropure

Whey Hydropure

Hydropure: Thành phần 100% whey thủy phân chất lượng cao, đảm bảo đẩy nhanh tốc độ phát triển cơ bắp, kiềm chế dị hóa cơ.

Rule 1: Thành phần hỗn hợp giữa whey isolate và whey thủy phân. Sản phẩm có độ sạch cao, không có tạp chất, nồng độ protein đậm đặc.

ISO HD: 100% thành phần là whey isolate cô lập sạch tạp chất. Dòng chảy protein chất lượng cao phát huy tác dụng tăng cơ chỉ sau những lần dùng đầu tiên.

Mass Gainer

Mass Fusion

Mass Fusion

Mass Fusion: Là mass trung năng lượng, cung cấp 950 calo mỗi serving. Thêm vào đó là 50 gram protein hỗ trợ trao đổi chất và tăng cường nuôi cơ.

Super Mass Gainer: Có đến 1280 calo một serving, hàm lượng các chất dinh dưỡng cân bằng giúp tăng cân lành mạnh. Ngoài ra sản phẩm còn có thêm nhiều loại vitamin và enzym tiêu hóa để hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

Serious Mass: Là mass cao năng lượng với 1250 calo/serving cùng với hơn 20 loại vitamin khoáng khác nhau làm tăng cường sức khỏe toàn diện, đẩy nhanh tốc độ hấp thu dưỡng chất.

Cách kết hợp whey và mass giúp tăng cân tăng cơ hiệu quả nhất

Whey và mass được khuyến khích sử dụng song song đối với người gầy. Tuy nhiên cũng cần dựa vào tình hình thể trạng thực tế của bạn để điều chình lượng dùng sao cho phù hợp.

Nếu bạn thiếu ít cân, muốn tăng nhiều cơ bắp thì có thể giảm lượng mass gainer sử dụng hàng ngày hoặc giãn cách ngày uống. Cùng với đó là sử dụng whey protein đều đặn.

Nếu bạn rất gầy, thiếu nhiều cân thì nên ưu tiên sử dụng mass gainer trước. Sau khi đã tăng được cân và có lượng cơ bắp nhất định do tác dụng của protein trong mass thì kết hợp whey protein vào uống cùng, tập luyện đều đặn để cân nặng tăng ổn định, cơ bắp phát triển và tránh tích nhiều mỡ thừa.

Vậy bạn đã biết người gầy nên dùng whey hay mass rồi chứ? Chúng đều là dinh dưỡng thể hình lành mạnh, tốt cho sức khỏe và giúp người dùng khắc phục nhược điểm thể hình rất tốt. Thegioiwhey hi vọng bạn có thể tăng cơ tăng cân nhanh chóng nhờ vào việc kết hợp sử dụng hợp lý hai sản phẩm này. Chúc bạn thành công!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn