Gợi ý 5 thực đơn ngũ cốc ăn sáng cho người tập gym

Đăng bởi Hồng Hạnh vào lúc 02/11/2020

Ngũ cốc ăn sáng cho người tập gym vừa giúp cung cấp năng lượng, vừa tăng trưởng cơ bắp nạc, đồng thời, giàu protein và các khoáng chất cần thiết, rất có lợi cho sức khỏe. Bỏ túi ngay 5 thực đơn ngũ cốc thơm ngon, tiện lợi và chén mỗi sáng nhé!

Tầm quan trọng của bữa sáng đối với người tập gym

Bữa ăn sáng đóng vai trò rất quan trọng. Bởi đây là thời điểm cơ bắp đang bị đói sau 1 đêm thức dậy và cần nạp ngay năng lượng để tối ưu quá trình phục hồi, ngăn ngừa hiện tượng dị hóa cơ bắp.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ăn sáng thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe tốt, tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung, ổn định mức cholesterol LDL thấp hơn và ngăn ngừa khả năng mắc các bệnh như tim mạch, thừa cân, tiểu đường…

các loại ngũ cốc cho người tập gym

Khi bạn thức dậy vào mỗi buổi sáng, lượng tinh bột đường trong cơ thể bị suy giảm, bữa sáng sẽ giúp bạn cân bằng lại hàm lượng này. Nếu bạn bỏ qua bữa sáng, cơ thể của bạn có thể bị cạn kiệt năng lượng và có khả năng sẽ ăn nhiều hơn vào cuối ngày.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chúng ta nên tiêu thụ khoảng 15 - 25% năng lượng hàng ngày vào bữa sáng. Khởi đầu bữa sáng với thực đơn ngũ cốc ăn sáng cho người tập gym sẽ cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, giàu chất xơ, cung cấp năng lượng dồi dào, tốt cho hệ tiêu hóa và tốt cho sức khỏe của bạn. Kết hợp cùng 1 cốc whey protein là bạn đã có đủ 1 bữa sáng trọn vẹn, đầy đủ dưỡng chất lý tưởng giúp xây dựng và phát triển cơ bắp tối ưu.

Gợi ý 5 thực đơn ngũ cốc ăn sáng cho người tập gym

1. Cháo yến mạch hoa quả + Whey Protein

Yến mạch là ngũ cốc hàng đầu nên sử dụng vào các bữa sáng. Trong thành phần của yến mạch rất giàu chất xơ, cực ít chất béo. Tinh bột hấp thu chậm từ yến mạch sẽ giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Bên cạnh đó, yến mạch cũng giúp làm giảm cholesterol, giàu chất chống oxy hóa giúp ổn định các axit béo không biển đổi thành các dạng khác ảnh hưởng đến sức khỏe, bảo vệ tim mạch và huyết áp.

ngũ cốc ăn sáng cho người tập gym

Tuy nhiên, 1 cốc yến mạch khoảng 235g chỉ chứa khoảng 6g protein, không đảm bảo lượng protein cho người tập gym. Vì thế, bạn nên bổ sung thêm 1 cốc whey protein vào bữa sáng, hoặc ăn kèm các thực phẩm giàu đạm như trứng, thịt bò…

Yến mạch Quaker Oats quick 1minute hương vị thơm ngon, yến mạch cán vỡ dễ chế biến sẽ là lựa chọn hợp lý cho bữa sáng nhanh gọn, tiện lợi.

Gợi ý: Cháo yến mạch mix dâu tây và chuối + 1 cốc whey protein (tùy thích)

2. Salad quinoa rau quả

Hạt quinoa (hay hạt diêm mạch) rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein rất tốt cho người tập gym. Đồng thời, đây là loại hạt duy nhất có khả năng cân bằng giữa 3 hợp chất như đường, protein, chất xơ mà không cần tới gluten - 1 loại protein gây khó tiêu. Vì thế, hạt quinoa rất thích hợp để sử dụng trong bữa sáng.

 Salad quinoa rau quả

Gợi ý các làm salad quinoa:

- 90g Quinoa nấu chín + tôm hấp chín + dưa chuột, cà chua + 1 quả bơ nhỏ

- Cho 2 muỗng nước cốt chanh + 1 thìa café dầu oliu + gia vị, hạt tiêu.

- Có thể thái nhỏ rau mùi, rau húng lủi ăn kèm cho thơm.

3. Bánh yến mạch hoa quả

Chuẩn bị: 3 quả chuối nhỏ, 2 chén yến mạch, 1 thìa café quế bột, 1 muỗng hạt chia, 1 chút muối, vani, ¼ cốc sữa hạnh nhân không đường, ½ chén bơ lạc (bơ đậu phộng).

Bánh yến mạch hoa quả

Cách làm: Trộn đều tất cả nguyên liệu trên và cho vào lò nướng, set nhiệt 350 độ F, nướng trong khoảng 13 - 15 phút.

Bữa sáng ăn vài chiếc bánh hạnh nhân + 1 cốc whey protein là quá tuyệt vời, phải không nào?

>>> Ngũ cốc cho người tập gym có những loại nào, tác dụng ra sao?

4. Cháo yến mạch dành cho người ăn chay

Chuẩn bị:

+ 1 chén yến mạch Quaker Oats quick 1 minute nấu chín

+ 1 thìa canh bơ đậu phộng

+ ¼ chén nho khô, đào 5 miếng (có thể sử dụng đào ngâm sẵn), 1 thìa canh mật ong

+ Bột nhục đậu khấu (tùy khẩu vị).

Cháo yến mạch dành cho người ăn chay

5. Bữa sáng dành cho người giảm cân, ăn kiêng

Ngũ cốc ăn sáng cho người tập gym ít calo sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho người đang theo chế độ ăn giảm cân, ăn kiêng. Dưới đây là bữa sáng chỉ chứa 300 calories, giàu chất dinh dưỡng, sẽ hỗ trợ hoàn hảo quá trình giảm cân của bạn.

Bữa sáng dành cho người giảm cân, ăn kiêng

Chuẩn bị: 1 lát bánh mì đen + bơ lạc (bơ đậu phộng) + chuối chín + hạt chia.

Phết bơ lên bánh mì, xếp chuối, rắc hạt chia lên và thưởng thức thôi nào.

Kết hợp cùng 1 cốc whey protein cho bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng và phát triển cơ bắp tốt nhất nữa nhé.

Với 5 thực đơn ngũ cốc ăn sáng cho người tập gym được thegioiwhey gợi ý trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn có 1 bữa sáng ngon miệng, đầy đủ năng lượng và dưỡng chất để phát triển cơ bắp tốt nhất.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn