Nên ăn gì trước khi tập gym để tăng cơ nhanh?

Đăng bởi Hồng Hạnh vào lúc 29/09/2020

Nếu không chú ý đến việc nên ăn gì trước khi tập gym, bạn sẽ rất khó khăn để có thể phát triển cơ bắp được như mong muốn.

Tập gym là một môn thể thao khoa học, có thể giúp bạn tăng hoặc giảm cân, cải thiện vóc dáng như mong muốn. Nam giới tập gym để phát triển cơ bắp 6 múi, nữ giới sẽ có hình thể đẹp với số đo 3 vòng chuẩn.

gymer nên ăn gì trước khi tập gym

Bữa ăn trước tập đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cung cấp năng lượng giúp bạn tập hiệu quả và dai sức hơn. Nếu bạn không chú ý đến việc nên ăn gì trước khi tập gym thì rất có thể bạn sẽ bị kiệt sức khi tập hoặc không đủ năng lượng để xây dựng cơ bắp, dẫn tới tình trạng dị hóa, mất cơ sau khi tập.

>>> Cách phục hồi cơ bắp sau mỗi buổi tập tăng cơ cao độ

Nên ăn gì trước khi tập gym để phát triển cơ bắp?

Trước tập, bạn nên bổ sung các nhóm thực phẩm dưới đây trong thực đơn của mình. Các loại thực phẩm này rất giàu protein, ít chất béo sẽ cung cấp năng lượng giúp bạn tập sung sức và phát triển cơ bắp tốt nhất. Tuy nhiên protein có ở đâu và phải bổ sung như thế nào?

Những thực phẩm từ tự nhiên bạn nên ăn trước khi tập gym

1. Quả chuối

Theo các kết quả nghiên cứu, trong 100g chuối có chứa 1.1g protein, chỉ 0.4g chất béo, 20g carb (carbohydrate) và chứa tới 88 kcal.

2 quả chuối trước khi tập cung cấp năng lượng dồi dào

2 quả chuối trước khi tập cung cấp năng lượng dồi dào

Chuối là thực phẩm rất tốt đối với những người tập thể hình, cung cấp đủ các nhóm dưỡng chất quan trọng giúp xây dựng cơ bắp và nâng cao hiệu suất tập.

2. Yến mạch

Yến mạch là thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe, rất giàu chất xơ, vitamin nhóm B, cùng các chất chống oxy hóa và khoáng chất quan trọng. Ngũ cốc có nhiều loại như ngũ cốc tăng cân, ngũ cốc giảm cân và còn có cả ngũ cốc cho người tập gym.

Bên cạnh đó, yến mạch còn chứa nguồn protein dồi dào, giàu chất béo tốt hơn các loại ngũ cốc khác, carb tiêu hóa chậm cung cấp năng lượng liên tục giúp bạn no lâu, giảm mỡ tốt hơn.

1 chén yến mạch giàu chất xơ, giàu năng lượng

1 chén yến mạch giàu chất xơ, giàu năng lượng

Theo kết quả nghiên cứu: chất xơ chứa trong yếu mạch sẽ giúp bạn đẩy nhanh tốc độ giải phóng năng lượng vào máu, còn vitamin nhóm B làm nhiệm vụ chuyển hóa tinh bột thành năng lượng.

Trong 1 chén yến mạch (tương đương 78g) chứa khoảng 51g carb, 13g protein và 5g chất béo tốt. Nên dùng yến mạch nguyên cám sẽ tốt nhất.

3. Thực phẩm bổ sung whey protein

Sữa whey protein là nguồn bổ sung đạm tuyệt vời và nhanh chóng nếu bạn không biết nên ăn gì trước khi tập gym.

Sản phẩm bổ sung whey protein

Sản phẩm bổ sung whey protein

Protein tinh khiết hấp thu nhanh sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình tổng hợp protein cho bắp. Kết hợp cùng các axit amin thiết yếu, BCAAs giúp hỗ trợ phục hồi cơ, ngăn ngừa dị hóa, phòng chống mất cơ.

4. Trứng luộc

Trứng luộc rất tốt đối với người tập gym. Trứng là thực phẩm rất giàu protein và năng lượng, rất có ích cho việc phát triển cơ bắp của bạn.

Trứng luộc rất giàu protein

Trứng luộc rất giàu protein

Hãy chén 2 quả trứng luộc ăn trước khi tập sẽ cung cấp năng lượng cho bạn tập luyện tốt hơn.

5. Bánh mì đen, chuối, bơ hạnh nhân

Trong 100g bánh mì đen có chứa lượng chất xơ gấp 4 lần trong bánh mì trắng và chứa tới 284 kcal. Đồng thời, bánh mì đen còn giàu vitamin nhóm B, có chỉ số đường huyết trong thực phẩm (glycemic) thấp nên an toàn cho sức khỏe.

Gợi ý bữa ăn trước tập giàu năng lượng và protein

Gợi ý bữa ăn trước tập giàu năng lượng và protein

Kết hợp cùng chuối giàu cali và bơ hạnh nhân giàu chất béo tốt, protein dồi dào. Bộ 3 này sẽ là sự bổ trợ tuyệt vời cho bạn 1 buổi tập tràn đầy năng lượng.

6. Sinh tố hoa quả

Hoa quả tươi rất giàu vitamin và khoáng chất. 1 ly sinh tố hoa quả sẽ giúp bạn tăng cường hệ tiêu hóa, nâng cao hệ miễn dịch.

Kết hợp cùng sữa chua Hy Lạp sẽ cho bạn 1 ly sinh tố cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng, giàu protein, vitamin thiết yếu cho buổi tập hiệu quả.

7. Quả táo đỏ

Trong 1 quả táo đỏ nặng trung bình khoảng 180g có chứa tới 95 kcal, 4g chất xơ, 25g carb. Đặc biệt, vỏ táo chứa tới 1 nửa lượng chất xơ trong quả táo và rất giàu polyphenol có tác động như chất chống oxy hóa, vô hiệu hóa các gốc tự do, ngăn ngừa nguy cơ ung thư và tình trạng oxidative stress.

gymer nên ăn gì trước khi tập để tăng cơ nhanh

Bạn có thể ăn 1 quả táo cùng 1 muỗng bơ hạnh nhân giàu protein và chất béo tốt sẽ cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng tuyệt vời giúp tập luyện hiệu quả.

8. Socola đen

Nhiều người không thích socola đen nguyên chất vì nó khá đắng. Tuy nhiên, đây lại là nguồn thực phẩm rất giàu protein và flavonoid.

Socola đen có tác dụng rất tốt giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và não bộ. Đồng thời, là nguồn bổ sung năng lượng dồi dào cho buổi tập. 1 thanh socola đen 100g có chứa tới 7.8g protein và 598 kcal. Quá tuyệt vời phải không nào?

Hướng dẫn cách ăn trước tập hiệu quả nhất

Xây dựng bữa ăn trước tập sẽ bổ sung năng lượng dồi dào giúp bạn giảm mệt mỏi và tránh cảm giác buồn nôn do tập luyện liên tục trong 1 thời gian dài, tránh cạn kiệt glycogen bị mất đi trong quá trình tập và phòng tránh dị hóa cơ bắp.

Theo khuyến nghị của các chuyên gia: Bữa ăn trước tập nên ăn trước khi tập gym khoảng 30 phút - 1.5 tiếng. Thời gian này sẽ giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn, tránh hại dạ dày, bị ợ hơi…

  • Nếu bạn ăn sớm cách giờ tập 2-3 tiếng: Nên chọn các thực phẩm tiêu hóa chậm, giàu protein và carb hấp thu chậm (như thịt, trứng, yến mạch, khoai lang…)
  • Nếu bạn ăn muộn cách giờ tập 30 - 60 phút: Nên chọn các thực phẩm dễ tiêu hóa như whey protein hấp thu nhanh.

Bữa ăn trước tập cần đảm bảo đủ 3 nhóm chất: đạm, chất béo tốt và tinh bột phức.

Trong đó, đạm sẽ giúp quá trình đồng hóa cơ bắp diễn ra mạnh mẽ, chất béo tốt sẽ chuyển hóa nhanh thành năng lượng cho hoạt động của cơ bắp, giảm cảm giác mệt mỏi, còn tinh bột sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Trên đây là những lưu ý nên ăn gì trước khi tập gym để tăng cơ hiệu quả. Chế độ dinh dưỡng là yếu tố quyết định đến việc xây dựng và phát triển cơ bắp. Vì thế, bạn đừng bỏ qua bữa ăn trước tập nếu muốn tăng cơ nhanh nhé!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn