Lưu ý khi tập gym tăng cân cho người gầy

Đăng bởi Nguyễn Viết Đoàn vào lúc 23/06/2020

Nhiều người gầy lựa chọn gym nhằm mục đích tăng cân. Vậy khi tập gym tăng cân, người gần cần chú ý điều gì? Mời bạn tham khảo những lưu ý chi tiết dưới đây để việc luyện tập đạt kết quả tốt nhất có thể.

1. Lưu ý khi tập gym tăng cân cho người gầy

Với người gầy, việc tập gym tăng cân sẽ hoàn toàn khác với những người tâp gym giảm cân. Vì thế, khi luyện tập, người gần cần chú ý những điểm dưới đây.

1.1 Xây dựng một lịch tập khoa học

Việc người gầy khi tập gym có thể lên cân hay không phụ thuộc rất lớn vào việc họ có thể xây dựng cho mình một lịch tập gym khoa học hay không. Nếu như không có điều kiện thuê huấn luyện viên thể hình, bạn hoàn toàn có thể tham khảo thông tin trên mạng, từ những người đi trước, trong các hội nhóm dành cho người gầy tập gym…

Một điều quan trọng nếu muốn tập gym tăng cân đó chính là lựa chọn bài tập và mức tạ phù hợp. Nhiều người có tâm lý ham hố quá đà, khi nhìn người khác tập tạ cũng muốn bắt chước tập theo mà không chú ý đến thể trạng của mình. Tốt nhất, bạn nên tự lượng sức mình đến đâu để chọn mức tạ phù hợp, tránh luyện tập quá đà.

Thời gian luyện tập tốt nhất cho người gầy là khoảng 30-60 phút mỗi ngày. Bạn hãy nhớ, mục đích của bạn là tăng cân chứ không phải giảm cân. Vì thế bạn không cần tập “hùng hùng như trâu” 2h đồng hồ như những người cần giảm cân. Và một điều quan trọng khác đó là cần hạn chế các bài tập về tim mạch, bởi chúng đốt rất nhiều calo.

Lưu ý khi tập gym tăng cân cho người gầy

Một bạn nữ thành công trong việc tập gym tăng cân

1.2 Xây dựng chế độ giàu dinh dưỡng sau buổi tập

Chế độ giàu dinh dưỡng sau buổi tập sẽ giúp bạn đạt được mục đích tập gym tăng cân. Đây được coi là yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả của bạn.

Những thực phẩm bạn nên dùng sau khi tập đó là thịt bò, thịt gà, sữa, các loại đậu, trứng, nấm, rau xanh… Việc hạn chế thức ăn nhanh, đồ uống co ga, các thực phẩm chứa chất béo có ga, các chất kích thích… cũng là điều rất cần thiết.

Lưu ý khi tập gym tăng cân cho người gầy

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm bổ sung cho người gầy khi tập gym cũng mang lại hiệu quả rất tốt.

2. Giới thiệu thực phẩm bổ sung cho người gầy tập gym

Việc ăn uống các thực phẩm thông thường có thể chưa giúp người gầy tập gym tăng cân hiệu quả. Nếu sau một thời gian luyện tập, tình trạng cân nặng vẫn không cải thiện, lúc này, bạn nên tìm tới một số loại thực phẩm bổ sung như sữa tăng cân cho người gầy

2.1 Sữa mass tăng cân

Một trong những thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cực tốt cho người gầy tăng cân khi tập gym đó là sữa Mass tăng cân.

Lưu ý khi tập gym tăng cân cho người gầy

Với các thành phần protein Hydrolyzed, protein isolate thuần, protein concentrate, sữa Mass tăng cân sẽ giúp người gầy phục hồi thể lực hiệu quả. Đồng thời, phát triển phần cơ bắp. Lời khuyên cho bạn khi sử dụng sữa Mass đó chính là vào những lúc đói, và tốt nhất là nên uống 1 lần buổi sáng và 1 lần sau khi tập.

2.2 Whey protein tăng cân

Loại thực phẩm bổ sung này sẽ giúp bạn bổ sung nguồn protein chất lượng cao nhưng lại chứa rất ít chất béo. Đồng thời, tiêu hóa và hấp thụ cực nhanh cũng là lý do nó phù hợp cho người gầy khi tập gym tăng cân.

Lưu ý khi tập gym tăng cân cho người gầy

Việc có nhiều hương vị khác nhau cũng khiến cho Whey protein tăng cân được đông đảo người dùng yêu thích bởi nó đáp ứng sự đa dạng về khẩu vị của người dùng. Bạn có thể tham khảo loại thực phẩm này để việc luyện tập tăng cân đạt hiệu quả cao hơn nhé!

Hy vọng những lưu ý chúng tôi vừa thông tin sẽ giúp quá trình tập gym tăng cân của bạn đạt hiệu quả tốt hơn. Chúc các bạn thành công!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn