Lắc vòng bao lâu thì giảm eo? Cách lắc vòng giảm eo nhanh chóng

Đăng bởi Nguyễn Linh vào lúc 20/05/2021

Khi mới tìm hiểu phương pháp lắc vòng đốt mỡ bụng, chắc hẳn ai cũng muốn biết lắc vòng bao lâu thì giảm eo. Tuy nhiên tốc độ giảm eo khi lắc vòng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như lượng mỡ bụng tích trữ, tần suất tập luyện và cả chế độ ăn uống sinh hoạt của bạn.

Lắc vòng bao lâu thì giảm eo?

Lắc vòng bao lâu thì giảm eo

Lắc vòng bao lâu thì giảm eo

Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi tìm hiểu về phương pháp giảm mỡ bụng này. Suatangcan khẳng định rằng không có đáp án cố định cho câu hỏi lắc vòng bao lâu thì giảm eo. Thực tế, điều này còn phải phụ thuộc vào lượng mỡ thừa ở bụng, chế độ tập luyện và ăn uống của từng người.

Nếu bạn béo bụng nhiều, vòng 2 lớn thì lắc vòng sẽ nhanh cho thấy kết quả hơn. Ngược lại nếu eo bạn không quá nhiều mỡ thừa, khi lắc vòng cùng cường độ với người béo bụng hơn thì sẽ lâu đốt được mỡ bụng hơn. Đây là cơ chế đốt mỡ tự nhiên của cơ thể. Càng nhiều mỡ thì chúng ta giảm mỡ càng nhanh, càng dễ đốt cháy calo. Khi giảm đến một mức nhất định thì cân nặng sẽ chững lại, giảm mỡ cũng khó hơn.

Ngoài ra nếu bạn kết hợp lắc vòng với bài tập HIIT cường độ cao, các bài tập bụng 6 múi và thực hiện chế độ ăn giảm calo thì hiệu quả giảm eo đốt mỡ cũng nhanh chóng hơn nhiều.

Các huấn luyện viên thể hình cho rằng muốn nhanh chóng giảm eo khi lắc vòng thì bạn nên dành ra khoảng 20 – 30 phút cho bài tập này mỗi ngày. Trong khoảng thời gian này chia thành nhiều lần tập, mỗi lần lắc liên tục trong 6 – 7 phút. Trung bình cơ thể có thể đốt cháy được 200 – 250 calo trong 30 phút lắc vòng vừa phải. Có thể tăng hiệu quả giảm mỡ bụng nếu bạn lắc nhanh hơn.

Một tuần nhiều nhất nên lắc vòng trong 4 ngày. Với cường độ tập luyện như vậy, kèm theo chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý thì bạn có thể rút gọn vòng eo 1 – 2cm chỉ sau 2 – 3 tuần tập luyện. Tuy nhiên cũng đừng quá đặt nặng vấn đề kết quả bạn nhé! Quan trọng là rèn luyện được thói quen tập luyện hàng ngày để có một cơ thể khỏe mạnh.

Lắc vòng có tác dụng gì?

Lắc vòng giảm mỡ bụng

Lắc vòng giảm mỡ bụng

Lắc vòng là bài tập giảm mỡ bụng rất phổ biến, nhất là với chị em phụ nữ. Bạn chỉ cần chọn một chiếc vòng đủ lớn, đủ nhẹ để thực hiện bài tập này. Bài tập này tận dụng lực đánh từ quỹ đạo chuyển động của chiếc vòng quanh eo để đốt cháy mỡ thừa vùng bụng. Ngoài giảm mỡ bụng thì lắc vòng thường xuyên còn mang lại nhiều lợi ích khác.

  • Giảm mỡ vùng thắt lưng, giúp tổng thể eo nhìn gọn gàng hơn
  • Giúp hông nở hơn do phải di chuyển đánh hông liên tục trong suốt quá trình lắc vòng.
  • Làm dáng người mảnh mai, dẻo dai uyển chuyển hơn
  • Tăng sức mạnh cho vùng thắt lưng
  • Giúp nhóm cơ core thêm khỏe
  • Hỗ trợ tiêu hóa, giảm đầy hơi khó tiêu
  • Giúp xả stress, đẩy lùi căng thẳng

Nếu lịch trình sinh hoạt bận rộn, không thể đến phòng gym luyện tập giảm mỡ bụng hoặc muốn tập thêm ở nhà thì bài tập lắc vòng là lựa chọn rất phù hợp.

Hướng dẫn lắc vòng giảm eo nhanh chóng

Hướng dẫn lắc vòng

Hướng dẫn lắc vòng

Để rút ngắn thời gian tập lắc vòng và bảo vệ phần theo, thắt lưng, cột sống và hông khỏi bị tổn thương thì bạn cần nắm được cách lắc vòng chuẩn. Hướng dẫn lắc vòng cơ bản dưới đây được lấy ra từ giáo án giảm mỡ bụng của huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp. Bạn có thể tham khảo và thực hiện hàng ngày như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị một vòng lắc bằng gỗ hoặc nhựa có đường kính 70 – 100cm. Tốt nhất nên chọn loại vòng trơn và nhẹ vừa phải.
  • Bước 2: Khởi động giãn cơ. Đây là bước rất cần thiết vì khi lắc vòng cần đến sự linh hoạt mềm dẻo của phần eo và hông. Cơ thể chưa khởi động khó có thể luyện tập hiệu quả. Bạn nên thực hiện kỹ các động tác khởi động như xoay eo, xoay hông, ép cơ liên sườn. xoay vai. Ngoài ra có thể làm nóng người bằng các động tác chạy bước nhỏ, chạy tại chỗ.
  • Bước 3: Đứng thẳng người, khoảng cách hai chân rộng ngang vai, hai bàn chân song song và đầu mũi chân hướng về phía trước.
  • Bước 4: Đưa vòng lên ngang đoạn thắt của eo (vị trí ngang rốn).  Hai tay cầm lấy hai cạnh vòng, đặt vòng sát eo và dùng lực đẩy vòng xoay theo chiều kim đồng hồ. Tiếp đó bạn bỏ tay khỏi vòng và đánh tròn hông, lắc eo để giữ vòng lắc liên tục, không bị tụt xuống. Trong lúc lắc vòng cần điều chỉnh nhịp thở đều.
  • Bước 5: Lắc đến khi nào đạt được số lần mong muốn.

Tập lắc vòng giảm eo cần lưu ý điều gì?

  • Không lắc vòng sau khi ăn vì dẽ dẫn đến đau dạ dày. Bạn cần nghỉ ngơi ít nhất 1 tiếng sau ăn rồi mới tập luyện.
  • Không nên lắc vòng quá lâu hoặc lắc vòng hàng ngày. Tần suất 3 – 4 ngày/tuần là vừa đủ.
  • Lắc vòng nhanh sẽ đốt mỡ bụng tốt hơn nhưng đừng tập quá nhanh, sẽ gây tổn thương cho thắt lưng, cơ bụng và cột sống.

Lắc vòng không phải là nguyên nhân gây tổn thương buồng trứng và cổ tử cung, dẫn đến vô sinh ở phụ nữ. Vì thế bạn hoàn toàn có thể lắc vòng mà không cần lo lắng.

Giờ thì bạn đã rõ lắc vòng bao lâu thì giảm eo rồi chứ? Nhớ kế hợp bài tập này cũng các tư thế tập bụng khác để hiệu quả giảm mỡ bụng, siết cơ eo tốt hơn nhé!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn