Không tập Gym có nên uống Mass? Mass tốt cho người không tập

Đăng bởi Nguyễn Linh vào lúc 13/04/2021

Mass vốn là loại sữa tăng cân đáp ứng nhu cầu tăng trọng lượng, cải thiện thể hình gầy yếu được người tập gym sử dụng nhiều. Nhưng không tập gym có nên uống mass? Và nếu uống mass khi không tập gym phải lưu ý những gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Mass là gì?

Mass là hỗn hợp dinh dưỡng cao năng lượng, có tác dụng tăng cân rất tốt. Loại sữa tăng cân này tồn tại ở dạng bột mịn, có nhiều hương vị khác nhau, khi sử dụng thì hòa tan cùng với nước hoặc sữa tươi không đường. Đa phần các loại mass đều được xây dựng công thức dựa trên những thành phần chính như sau:

Sữa tăng cân mass

Sữa tăng cân mass

Carbs: Chiếm khối lượng lớn trong bảng thành phần. Nếu một serving sữa mass khoảng 330 gram thì Carbs sẽ chiếm khoáng hơn 70% trọng lượng. Trong đó có cả đường, chất xơ và tinh bột. Tinh bột trong mass thường là dạng tinh bột phức tạp, được chiết tách từ các loại ngũ cốc như khoai, ngô, hạt diêm mạch,… Carbs hấp thụ nhanh vào máu, mang lại rất nhiều năng lượng sạch để tăng cân hiệu quả.

Protein: Là thành phần chiếm khối lượng nhiều như hai. Protein trong mass rất đa dạng và phân tầng hấp thụ rất rõ ràng. Protein hấp thụ nhanh là whey, được thêm vào ở dạng isolate (cô lập) hay hydrolyzed (thủy phân) tuy theo hãng sản xuất. Còn protein hấp thụ chậm là casein. Cả hai loại này đều có nguồn gốc từ sữa bò nên rất an toàn với sức khỏe. Ngoài ra còn một số hãng bổ sung thêm protein từ đậu nành hay trứng gà.

Fat: Là nguồn chất béo tự nhiên, tốt cho sức khỏe. Tuy mang lại nhiều calo, giúp tăng cân hiệu quả nhưng thành phần chất béo trong mass tăng cân khá hạn chế vì nạp nhiều chất béo có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.

Vitamin khoáng: Bất cứ loại sữa mass tăng cân nào cũng có thành phần này. Nhóm vitamin đầy đủ từ A, C, D, E,… Đến các loại khoáng chất thiết yếu như Mg, Zn, Mn,.. Giúp cơ thể hoạt động hiệu quả, hấp thụ dưỡng chất đậm đặc tốt hơn.

Ngoài ra tùy vào từng loại mass sẽ được bổ sung các thành phần khác nhau như axit amin hay creatine. Với bảng thành phần chất lượng cao, sữa mass tăng cân sẽ trở thành bữa ăn phụ có giá trị sinh học cao, giàu dưỡng chất dành cho người gầy.

Tác dụng của mass

Công dụng chính của mass là hỗ trợ cải thiện cân nặng cho đối tượng người lao động nặng, người tập thể hình, chơi thể thao chuyên nghiệp. Bởi đây là những người rất khó tăng cân do cơ thể có nhu cầu sử dụng calo mạnh mẽ. Bởi vậy những người này mới cần nguồn dinh dưỡng cao năng đậm đặc để bù đắp calo thiếu hụt, tích lũy năng lượng để tăng cân. Hơn nữa thành phần của mass tăng cân giàu protein, có thể kích thích xây dựng cơ nạc, tăng sức mạnh cơ bắp. Do đó gần như gymer nào cần tăng cân tăng cơ thì đều tìm đến dòng dinh dưỡng thể hình này.

Ngoài ra mass cũng có tác dụng cải thiện khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng do thành phần vitamin khoáng. Sản phẩm này có giúp bạn ăn ngon miệng hơn, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Đây còn là một bữa ăn phụ rất tiện lợi, nhanh chóng và rất hấp dẫn, ngon miệng.

Như đã phân tích, mass tăng cân thích hợp với gymer và vận động viên. Vậy người không tập gym có nên uống mass không?

>> Uống mass có hại không?

Không tập gym có nên uống mass?

Không tập gym có nên uống mass

Không tập gym có nên uống mass?

Nếu bạn thiếu cân nhưng không tập gym thì vẫn hoàn toàn có thể sử dụng sữa mass tăng cân. Dinh dưỡng có trong mass dễ dàng đáp ứng được nhu cầu dưỡng chất của cơ thể người gầy. Tinh bột, protein hay chất béo đều là những loại chất bạn vẫn nạp trong bữa ăn. Chỉ khác là trong sữa mass, chúng đã được tổng hợp thành dạng thống nhất, rút gọn thời gian và công sức chế biến món ăn. Mức độ hấp thụ của mass tăng cân cũng nhanh hơn thực phẩm bình thường do các chất đã được tinh chế nhằm tạo thuận lợi cho hệ tiêu hóa.

Để bổ sung dưỡng chất cho người gầy tăng cân nhanh thì mass chính là sự lựa chọn rất thích hợp. Hơn nữa do công thức được thiết kế cho người tập thể hình nên tỷ lệ các chất dinh dưỡng rất cân bằng. Mass là bữa phụ tiện lợi và giàu calo nhất dành cho những người thiếu cân, phù hợp với cả nam và nữ.

Không tập gym uống mass có tăng cơ không?

Đối với người tập gym, protein trong mass có nhiệm vụ nuôi cơ bắp nạc, để cơ phát triển mạnh mẽ hơn. Hơn 1000 calories mỗi serving nạp vào cũng sẽ được tiêu hao một phần, không dẫn đến tình trạng tăng cân do tích mỡ nhiều như những sản phẩm hỗ trợ tăng cân khác. Nếu bạn uống mass mà không tập gym, hiệu quả tăng cơ sẽ không thể nào bằng đi tập bởi khi tập luyện, cơ bắp được kích thích dẫn đến nhu cầu protein tăng cao.

Không tập gym uống mass có tích mỡ không?

Bạn sử dụng mass hàng ngày mà không tập gym hay tập môn thể thao nào khác thì chắc chắn sẽ bị tích mỡ. Đây là cơ chế rất bình thường của cơ thể. Mức năng lượng do mass cung cấp là rất lớn. Khi cơ thể có calo thừa, cơ chế tích lũy năng lượng dưới dạng tổng hợp mỡ sẽ xảy ra và làm bạn tăng mỡ thừa. Tuy nó cũng giúp tăng cân nhưng tăng cân nhiều mỡ không thể đẹp và khỏe mạnh như tăng cân nhiều cơ. Vậy nên khi dùng mass bạn nên sắp xếp một lịch tập hợp lý cho mình.

Dùng mass 1 tháng tăng bao nhiêu cân?

Mass tăng cân tốt không?

Mass tăng cân tốt không?

Bạn đã biết không tập gym có nên uống mass không rồi chứ? Vậy  uống mass 1 tháng tăng bao nhiêu kg?

Tùy vào từng loại mass, cơ địa mỗi người và cách sử dụng mà kết quả tăng cân sẽ khác nhau. Khả năng hấp thụ dinh dưỡng của mỗi người sẽ quyết định tốc độ tăng cân khi dùng mass. Nếu bạn hấp thụ tốt, tận dụng được nguồn dinh dưỡng sạch trong mass thì sau 1 tháng sử dụng có thể tăng 5 – 6kg. Nếu sử dụng loại mass không hợp hoặc cơ địa hấp thu kém, bạn sẽ tăng ít cân hơn. Nhìn chung nếu đã tập trung cải thiện chế độ dinh dưỡng mộ cách khoa học thì tăng cân là điều tất yếu sẽ xảy ra.

Cách dùng mass tăng cân chuẩn khi không tập gym

Nếu không đi tập gym bạn có thể sử dụng mass tăng cân như sau:

Chỉ dùng 1/2 – 2/3 serving mỗi ngày. Tuy lượng calo bạn nhận được sẽ ít hơn, cân nặng tăng cũng chậm hơn nhưng là sự tăng cân bền vững, ít tích mỡ hơn việc bạn sử dụng 1 serving/ngày, hấp thụ rất nhiều calo nhưng không tập thể dục để tăng cân khỏe mạnh. Có thể pha cùng sữa tươi không đường và các loại trái cây để tăng thêm lượng protein, vitamin khoáng. Nên dùng vào các bữa phụ sáng hoặc chiều.

Nếu bạn không có điều kiện đi tập gym thì vẫn nên vận động thân thể nhẹ nhàng để cơ thể khỏe mạnh, hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

Một số dòng mass tốt dành cho người không tập gym

Người không tập gym nên chọn loại mass trung năng lượng. Mass này có calo dưới 1000 trong mỗi serving, hơn nữa lượng protein lại cao vượt trội nên sẽ giúp bạn tăng cơ tốt hơn, giảm tích mỡ so với các loại mass cao năng lượng giàu tinh bột. Một số loại mass trung năng lượng uy tín:

Mass Fusion: 950 calo, 50 gram protein/serving

Mass Fusion

Mass Fusion

Với mức calo vừa phải, lượng protein ngang ngửa với các loại mass cao năng, Mass Fusion hỗ trợ người gầy tăng cân nạc rất tốt. Khi sử dụng sản phẩm này, bạn chỉ cần tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ hay chống đẩy, plank là đủ để không bị tích mỡ quá nhiều.

Mass Muscle Gainer: 1000 calo, 60 gram protein/serving

Mass Muscle Gainer

Mass Muscle Gainer

Mass Muscle Gainer với 60 gram protein là một trong những mass có nhiều protein nhất, nhiều hơn cả những loại mass cao năng lượng. Đây hoàn toàn là protein hấp thụ nhanh, nuôi cơ bắp rất tốt. Sữa tăng cân này còn có mùi vị rất ngon, vừa miệng.

Hi vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu không tập gym có nên uống mass không và có phương pháp sử dụng thực phẩm hữu ích này hiệu quả nhất.

Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn