Hít đất có tăng chiều cao không? Các tư thế cải thiện chiều cao

Đăng bởi Nguyễn Linh vào lúc 13/08/2021

Hít đất được biết đến như một bài tập đa tác dụng. Động tác này có thể giúp nhiều nhóm cơ phát triển, hỗ trợ duy trì thể lực và giúp cơ thể linh hoạt hơn. Tuy nhiên có khá nhiều người thắc mắc hít đất có tăng chiều cao không, nhất là thiếu niên tuổi dậy thì. Cùng Thegioiwhey đi giải đáp vấn đề này nhé!

Hít đất có tăng chiều cao không?

Hít đất có tăng chiều cao không

Hít đất có tăng chiều cao không

So với các bài tập khác như lên xà đơn, lên xà kép thì hít đất không hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả bằng. Tuy nhiên chiều cao của bạn sẽ được cải thiện nếu chăm chỉ hít đất mỗi ngày. Hơn nữa, đã có khá nhiều nghiên cứu của Nhật Bản và Mỹ chứng minh rằng hít đất thương xuyên sẽ giúp thể hình cao hơn. Lý do là vì khi hít đất và tập các biến thể của hít đất, có nhiều nhóm cơ khác nhau được tác động đến. Trong đó bao gồm cơ pec, cơ delta, cơ tam đầu, bắp tay, cơ lưng và nhóm cơ lõi. Với hệ cơ xương được tác động lực đều đặn hàng ngày, mật độ xương cũng tăng lên và chiều cao sẽ phát triển.

Hơn nữa khi bắt tay vào tập luyện hít đất thì HGH (Hormone tăng trưởng ở người) sẽ tiết ra nhiều hơn. Đây là hormone chịu trách nhiệm cho sự phát triển của cơ thể con người. Vì vậy, khi chúng ta bắt đầu tập thể dục thường xuyên, cơ thể sẽ sản xuất nhiều hormone này hơn, dẫn đến sự phát triển của cơ bắp và chiều cao. Điều này không chỉ đúng khi bạn tập hít đất mà còn đúng với bất kì loại hình thể dục thể thao nào, miễn là bạn vận động cơ thể.

Vậy để trả lời vấn đề hít đất có tăng chiều cao không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên mức độ tăng chiều cao đến đâu còn phụ thuộc vào độ tuổi và chế độ dinh dưỡng của bạn.

Các tư thế hít đất cải thiện chiều cao

Hít đất cơ bản và các biến thể của hít đất sẽ là những bài tập thể dục hàng ngày giúp bạn cải thiện chiều cao và sức bền rất tốt. Kỹ thuật thực hiện một số tư thế hít đất phổ biến như sau:

Hít đất cơ bản

Hít đất cơ bản

Hít đất cơ bản

  • Bước 1: Chống hai tay, người úp xuống đất. Cả thân người duỗi thẳng, mũi chân chống lên, bàn chân cách nhau khoảng 1 gang tay. Khoảng cách hai bàn tay rộng ngang vai.
  • Bước 2: Khuỵu cùi chỏ, hạ thấp trọng tâm người xuống và dừng lại khi ngực gần chạm đất thì chống thẳng tay lên.
  • Bước 3: Lặp lại động tác hít đất không giới hạn số lần.

Hít đất vỗ tay

Hít đất vỗ tay

Hít đất vỗ tay

  • Bước 1: Chống hai tay, người úp xuống đất. Hai đầu gối quỳ chạm đất, cách nhau khoảng 1 gang tay . mũi chân chống lên. Khỏang cách hai bàn tay rộng ngang vai.
  • Bước 2: Khuỵu cùi chỏ, hạ thấp trọng tâm người xuống và dừng lại khi ngực gần chạm đất thì chống thẳng tay lên.
  • Bước 3: Nhún nhẹ hai tay xuống, lấy đà rồi bật thân trên lên, đồng thời vỗ nhanh hai tay vào nhau rồi hạ tay xuống tiếp đất.
  • Bước 3: Lặp lại động tác hít đất và vỗ tay không giới hạn số lần.

Hít đất gối chạm sàn

Hít đất gối chạm sàn

Hít đất gối chạm sàn

  • Bước 1: Chống hai tay, người úp xuống đất. Hai đầu gối quỳ chạm đất, cách nhau khoảng 1 gang tay . mũi chân chống lên. Khỏang cách hai bàn tay rộng ngang vai.
  • Bước 2: Khuỵu cùi chỏ, hạ thấp trọng tâm người xuống và dừng lại khi ngực gần chạm đất thì chống thẳng tay lên.
  • Bước 3: Lặp lại động tác hít đất không giới hạn số lần.

Hít đất bật nhảy

Hít đất bật nhảy

Hít đất bật nhảy

  • Bước 1: Chống hai tay, người úp xuống đất. Hai đầu gối quỳ chạm đất, cách nhau khoảng 1 gang tay . mũi chân chống lên. Khỏang cách hai bàn tay rộng ngang vai.
  • Bước 2: Khuỵu cùi chỏ, hạ thấp trọng tâm người xuống và dừng lại khi ngực gần chạm đất thì chống thẳng tay lên.
  • Bước 3: Bật nhảy tách hai chân rộng sang hai bên, cẳng chân vẫn duỗi thẳng. Sau đó lại nhảy hai chân về vị trí cũ.
  • Bước 4: Lặp lại động tác hít đất và bật nhảy không giới hạn số lần.

Chế độ dinh dưỡng tăng chiều cao khi hít đất

Chế độ dinh dưỡng tăng chiều cao

Chế độ dinh dưỡng tăng chiều cao

Muốn tăng chiều cao khi tập hít đất hiệu quả hơn thì bạn cần phải kết hợp thêm cả chế độ dinh dưỡng. Bởi luyện tập chỉ là một phần, cơ thể của chúng ta chủ yếu phát triển vẫn nhờ vào nguồn dưỡng chất hàng ngày. Nếu muốn thể hình cao hơn, phát triển mạnh mẽ hơn thì bạn nên tập trung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày, cụ thể:

- Uống nhiều sữa tươi và các chế phẩm từ sữa

- Ăn thực phẩm giàu canxi và các loại vitamin D

- Tăng cường ăn rau xanh và các loại trái cây đê bổ sung nhiều loại vitamin

- Hạn chế thực phẩm nhiều đường và chất béo bão hòa

- Bổ sung thêm các loại vitamin D3 K2 và whey protein để giúp xương chắc khỏe và tăng cường khối lượng cơ xương.

- Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Và đừng quên tập luyện các bài thể dục thể thao khác, đặc biệt là động tác lên xà. Chúng hỗ trợ bạn phát triển chiều cao rất tốt.

Vậy là bạn đã biết hít đất có tăng chiều cao không rồi chứ? Chiều cao sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nếu bạn kết hợp tập hít đất với chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp. Hãy tập hít đất mỗi ngày để cải thiện vóc dáng và tăng cường thể lực nhé.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn