Hàm lượng dinh dưỡng trong trứng gà – Ăn trứng gà đúng cách

Đăng bởi Nguyễn Linh vào lúc 04/12/2020

Chắc hẳn không ít người trong chúng ta coi trứng gà là món ăn khoái khẩu. Thế mà lại không nhiều người quan tâm đến hàm lượng dinh dưỡng trong trứng gà. Bạn đang thắc mắc biết điều này để làm gì? Đương nhiên là để ăn trứng một cách hợp lý và khoa học nhất rồi!

Hàm lượng dinh dưỡng trong trứng gà

Trứng gà cũng có dăm bảy loại khác nhau bạn nhé. Loại trứng hay được sử dụng nhất là loại có màu cam nhạt, quả khá lớn và vỏ dày. Tên thường gọi của loại này là trứng gà công nghiệp. Còn một loại khác cũng khá phổ biến là trứng gà ta. Loại này quả nhỏ, vỏ màu trắng và có mùi vị được đánh giá là thơm hơn trứng công nghiệp. Về hàm lượng dinh dưỡng trong trứng gà, hai loại này không có sự khác biệt lớn lắm, cụ thể:

Protein

Hàm lượng dinh dưỡng trong trứng gà

Hàm lượng dinh dưỡng trong trứng gà

1 quả trứng tươi nặng 50 gram có tổng 7,1 gram protein (cả lòng trắng và lòng đỏ). Tính ra 14% trọng lượng của trứng gà đã là protein. Vì thế nên đây là nguồn cung cấp protein rất dồi dào và tiện lợi bạn nhé. Protein trong trứng là protein hoàn chỉnh dạng đơn giản, có thể hòa tan. Chúng cung cấp cho cơ bắp dinh dưỡng để tăng trưởng. Các axit amin quý tạo nên protein trong trứng bao gồm Methionin, Tryptophan, Lecithin,…

Chất béo

Chất béo trong trứng gà chiếm khoảng 11%. Ngoài các chất béo no và không no, trứng gà còn có một hàm lượng axit béo omega-3. Mức độ nhiều hay không còn phải phụ thuộc vào chế độ nuôi nhốt của gà cho trứng. Thức ăn gà ăn giàu omega-3 thì trứng cũng sẽ có lượng omega-3 cao hơn. Nói chung các loại chất béo có trong trứng gà đều an toàn và có ích cho sức khỏe.

Carbohydate

Trong trứng gà gần như không có carbohydrate. Chỉ có một lượng không đáng kể chất xơ hòa tan.

Các chất khác

Ngoài ra thì thực phẩm này còn là nguồn Choline tốt. Nếu bạn chưa biết thì Choline là một hợp chất sinh học giúp xây dựng màng tế bào và góp phần truyền tín hiệu từ tế bào não đến các cơ quan trong cơ thể. Ngoài ra có không ít các vitamin và khoáng chất như vitamin B12, D, K,…. Các khoáng chất kẽm, kali, magie,…

Trứng gà là loại thực phẩm bổ dưỡng, giàu năng lượng và lành tính. Bạn đã nắm được hàm lượng dinh dưỡng trong trứng gà rồi chứ? Giờ hãy cùng Thegioiwhey tìm hiểu cách ăn trứng gà đúng và đủ nhé!

Ăn trứng gà đúng cách

Ăn trứng gà đúng cách

Ăn trứng gà đúng cách

Vì ngon và tiện nên có những người ngày nào cũng ăn trứng. Đây là cách lạm dụng trứng gà hết sức sai lầm bạn nhé. Thegioiwhey sẽ hướng dẫn bạn cách chọn trứng gà và ăn trứng sao cho khoa học, hợp lý nhất.

Chọn trứng

  - Cách 1: Nhìn vẻ bề ngoài. Nếu bạn thấy vỏ trứng bị bao phủ bởi một lớp phấn màu trắng mỏng thì khả năng cao đó là trứng mới. Mua trứng trong siêu thị sẽ dễ dàng hơn bởi ngày sản xuất – hạn sử dụng đã được in trên vỉ trứng.

  - Cách 2: Lắc trứng. Bạn có thể cầm quả trứng lên và lắc nhẹ. Nếu cảm thấy sự chuyển động rõ rệt, đó là trứng cũ. Ngược lại, lắc trứng mới hầu như không mang lại chút cảm giác nào. Đó là do càng để lâu, lòng trắng và lòng đỏ càng tách rời khỏi nhau khiên trứng lộ rõ chuyển động khi bị lắc.

  - Cách 3: Tách lòng. Cách này áp dụng khi bạn đã đập trứng ra. Bạn đập vỡ vỏ trứng và đổ qua đổ lại trứng giữa hai miếng vỏ sao cho lòng trắng rơi xuống hết, chỉ còn lòng đỏ ở trên. Nếu lòng trắng loãng và tách ra, rơi xuống dễ dàng, đó là trứng cũ. Nếu lòng trắng đặc, khó tách khỏi lòng đỏ thì đó là trứng mới. Tốt nhất là hãy chọn ăn trứng mới để đảm bảo sức khỏe bạn nhé!

Nên ăn trứng sống hay chín?

Nên ăn trứng sống hay chín

Nên ăn trứng sống hay chín

Thói quen ăn trứng gà sống, trứng chần không phải là một thói quen hiếm gặp. Nhưng điều này có tốt hay không? Nếu bạn tìm được nguồn trứng mới, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thì hoàn toàn có thể ăn trứng sống. Thegioiwhey nhấn mạnh rằng điều này chỉ nên khi bạn chắc chắn những quả trứng gà bạn ăn là sạch và tự nhiên hoàn toàn. Nếu không chắc, tốt nhất là hãy ăn trứng chín để hạn chế tối đa các vi khuẩn có hại nhé.

Trứng gà hay trứng vịt tốt hơn?

Cùng làm một phép so sánh nhỏ giữa hàm lượng dinh dưỡng trong trứng gà và trứng vịt nhé!

  - Trứng vịt có nhiều calories, cholesterol và protein hơn trứng gà.

  - Trứng vịt có nhiều axit béo omega-3 hơn.

  - Trứng vịt có vỏ dày hơn nên được bảo quản tốt hơn trứng gà.

Có thể thấy trứng vịt giàu dinh dưỡng hơn trứng gà. Vì thế nếu bạn cần bổ sung dinh dưỡng thì ăn trứng vịt sẽ đảm bảo nguồn dinh dưỡng này. Tuy nhiên trứng vịt lại không tốt cho người cao mỡ máu, cao huyết áp do có lượng cholesterol cao. Các chuyên gia khuyên rằng bạn vẫn nên ưu tiên trứng gà hơn trứng vịt.

Ăn bao nhiêu trứng trong một tuần là đủ

Có thể ăn trứng hàng ngày, tuy nhiên mỗi ngày chỉ ăn một quả và đó nên là trứng gà. Bạn còn nạp rất nhiều nguồn dinh dưỡng từ các thực phẩm khác nên nếu ăn nhiều hơn, bạn có thể nạp thừa dinh dưỡng. Với những người cần hạn chế đạm như người mắc bệnh gout thì một tuần chỉ nên ăn tối đa 3 quả trứng và ăn dàn trải trong ngày. Không nên ăn cùng một lúc.

Với những thông tin về hàm lượng dinh dưỡng trong trứng gà cũng như cách ăn trứng hợp lý, hi vọng bạn sẽ sử dụng loại thực phẩm bổ dưỡng này thật hiệu quả nhé!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn