Giới thiệu cơ bản về bài tập HIIT cường độ cao

Đăng bởi Nguyễn Viết Đoàn vào lúc 13/07/2020

Các bài HIIT cường độ cao được áp dụng khá phổ biến bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Để hiểu rõ hơn về các bài tập này, mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi. 

Thế nào là bài tập ngắn cường độ cao HIIT?

Đây là những bài tập diễn ra trong thời gian ngắn thường là khoảng 20 phút với cường độ liên tục để giảm cân nhanh chóng, cơ bắp rắn chắc và hiệu quả thông qua đốt cháy lượng calo dư thừa.

Mức độ hiệu quả của một bài tập HIIT tập trong 15 phút tương đương với 30-45 phút tập bình thường. Tuy nhiên, bài tập này không dành cho những người dễ nản, mới tập luyện. Đặc biệt, nếu bạn áp dụng sai các kĩ thuật của bài tập HIIT sẽ dễ bị các chấn thương không đáng có. Vậy nên, bạn nên áp dụng các các bài tập HIIT khoảng 1/3 tổng thời gian tập thể hình của mình thôi.

Những lợi ích của các bài tập HIIT cường độ cao

Tính hiệu quả cao

Nếu duy trì thói quen tập HIIT, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả nhanh chóng, chỉ cần bỏ ra 15 phút tập luyện bạn sẽ cảm thấy cơ bắp thay đổi nhanh chóng.

Đốt mỡ tuyệt vời

HIIT không chỉ giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong quá trình tập mà còn sau khi tập cực kỳ hiệu quả. Vì vậy thời gian bạn tập HIIT rất ngắn nhưng kết quả lại tuyệt vời.

Tập HIIT có tác dụng đốt mỡ tuyệt vời

Tăng sức bền cho cơ thể 

Bạn sẽ cảm nhận được sức bền của mình tăng dần sau các buổi tập 

Giảm mỡ mà không giảm cơ 

Nếu ăn kiêng bạn sẽ giảm cơ giảm mỡ cùng một lúc. Nhưng nếu bạn áp dụng các bài tập HIIT sẽ tránh được trường hợp giảm cơ và gần như sự hao hụt cân nặng đến từ việc đốt cháy mỡ thừa.

Giới thiệu một số bài tập HIIT cường độ cao

Bài tập 1: Chống đẩy tay chạm ngực

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn giữ ở tư thế chống đẩy
  • Bước 2: Nâng người lên cao, sau đó dùng tay phải chạm ngực trái, giữ cơ thể khoảng 2 - 3 giây rồi từ từ hạ người xuống cùng với hai tay 
  • Bước 3: Thực hiện tương tự 2 bước trên nhưng đổi tay.

Lặp lại động tác khoảng 5 lần mỗi bên là được.

Bài tập 2: Plank

  • Bước 1 giữ cơ thể vị trí Plank
  • Bước 2: giữ hai tay duỗi thẳng, sau đó nhấc một tay lên và đưa thẳng tay về phía trước.
  • Bước 3 giữ nguyên tư thế của bước hai khoảng 5 giây rồi đổi tay mỗi bên. Tiến hành khoảng bốn lần mỗi bên là được.

Bài tập Plank cường độ cao

Bài tập 3: Bật nhảy cao tại chỗ 

Cách thực hiện

  • Bước 1: tư thế chuẩn bị, đầu hơi cúi, hai bàn tay giữ chặt nhẹ vào nhau và song song với ngực
  • Bước 2: dùng lực toàn bộ cơ thể để bật người lên cao. Lưu ý, khi bật bạn giữ nguyên tư thế của phần thân trên. Thực hiện động tác lặp lại khoảng ảnh 10 lần 

Bài tập bật cao tại chỗ hiệu quả

Một số lưu ý khi tập các bài tập HIIT

Bạn cần khởi động thật kỹ các khớp tay, khớp chân trong vòng 5 đến 10 phút để cơ thể ấm lên, các cơ giãn ra nhằm tránh chấn thương khi tập luyện

Cường độ tập HIIT của bạn nên là 3 lần trên một tuần, sau đó có thể tăng lên lên 4 lần một tuần. mỗi bài tập nên tiến hành trong 15 phút và cần có thời gian nghỉ giữa các bài tập tập để lấy lại sức.

Hi vọng rằng những thông tin trong bài viết đã giúp cho các bạn hiểu rõ hơn loại bài tập thể hình này cũng như biết cách điều chỉnh bài tập đốt cháy mỡ thừa sao cho hiệu quả. Nếu thấy hữu ích, bạn hãy chia sẻ cho bạn bè của mình nhé.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn