Giáo án tập thể hình cho người mới bắt đầu chi tiết nhất

Đăng bởi Nguyễn Viết Đoàn vào lúc 28/07/2020

Tập thể hình thì luôn cần 1 giáo án hoặc lịch tập luyện rõ ràng. Khi đó luyện tập mới thực sự có kết quả tốt nhất.

Lịch tập thể hình đa dạng cho mọi đối tượng

Tùy vào công việc, thời gian, cũng như tình trạng sức khỏe mà bạn có thể chọn cho mình 1 lịch tập gym riêng.

Lời khuyên là khi mới tập bạn không nên tập full 7 ngày trong tuần với cường độ cao. Bởi rất dễ bị căng, đau cơ, chấn thương do cơ thể chưa quen với bài tập.

Lịch tập Gym 3 buổi 1 tuần

Lịch tập này phù hợp cho những bạn bận rộn, không có quá nhiều thời gian.

Lịch tập 1: Push - Pull - Leg

  • Ngày 1: ngực, vai, tay sau
  • Ngày 2: lưng và tay trước
  • Ngày 3: chân

Lịch tập 2: Kết hợp nhóm cơ lớn và nhỏ

  • Ngày 1: ngực và tay sau
  • Ngày 2: lưng và tay trước
  • Ngày 3: chân và vai

Lịch tập thể hình 4 buổi 1 tuần

  • Ngày 1: ngực và tay sau
  • Ngày 2: lưng và tay trước
  • Ngày 3: vai
  • Ngày 4: chân

Lịch tập Gym 5 buổi 1 tuần

Với lịch tập thể hình 5 buổi/tuần, chúng ta sẽ áp dụng tập mỗi nhóm cơ 1 ngày riêng biệt. Lịch tập này có thể tối đa hóa sự phát triển cơ bắp và sức mạnh.

  • Ngày 1: ngực
  • Ngày 2: lưng
  • Ngày 3: tay
  • Ngày 4: vai
  • Ngày 5: chân

Những lưu ý quan trọng khi tập thể hình

  • Khởi động thật kỹ trước mỗi buổi tập là điều vô cùng quan trọng
  • Tập đúng tư thế, không tăng mức tạ khi chưa tập đúng tư thế
  • Không để bụng quá no hoặc quá đói khi tập
  • Uống đủ nước. Tốt nhất là bạn nên mang thêm bình nước cá nhân
  • Học cách hít thở chuẩn cho mỗi bài tập
  • Tắt điện thoại hoặc để chế độ rung. Việc sử dụng điện thoại khi tập không những làm bạn luyện tập không hiệu quả, phí thời gian mà còn ảnh hưởng đến người khác, khiến họ phân tâm.

Dinh dưỡng trong thể hình quan trọng như thế nào?

Một lưu ý không kém phần quan trọng cho những người mới đi tập thể hình là về vấn đề dinh dưỡng.

Dinh dưỡng trong thể hình chiếm tới 70% thành quả bạn đạt được, 30% còn lại là do luyện tập.

Trước mỗi buổi tập tầm 30-60p bạn nên có 1 bữa ăn nhẹ. Bởi bạn không thể mang 1 chiếc bụng đói đến phòng tập. Việc tập luyện sẽ không hiệu quả. Đồng thời cũng không để bụng quá no vì sẽ khiến bạn khó chịu, tức bụng, ì ạch khi tập.

Tùy theo mục đích tập thể hình của bạn là tăng cân, giảm cân, giảm mỡ bụng hay đơn giản là cải thiện sức khỏe mà bạn nên cân nhắc chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Mọi thứ đã sẵn sàng, giờ bạn chỉ cần tập thể hình đúng cách với giáo trình đã có sẵn là sẽ sớm có được thân hình như mong muốn rồi.

Chúc bạn thành công!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn