Giảm bụng mỡ bằng bài tập và chế độ ăn uống phù hợp

Đăng bởi Nguyễn Viết Đoàn vào lúc 23/06/2020

Tình trạng mỡ bụng rất phổ biến ở cả nam và nữ. Làm sao để giảm bụng mỡ hiệu quả? Hãy kết hợp tập luyện cùng chế độ ăn uống khoa học bạn sẽ có ngay một vòng bụng săn chắc.

Tham khảo bài tập và chế độ ăn uống giảm bụng mỡ sau đây.

Những bài tập giảm bụng mỡ hiệu quả

Tập luyện không chỉ là cách tăng cường sức khỏe, giúp tinh thần hưng phấn, sảng khoái hơn mà nó còn giúp đốt cháy mỡ thừa. Do đó, muốn loại bỏ chiếc bụng mỡ hãy bắt đầu bằng thói quen tập thể dục mỗi ngày. Sau đây là những bài tập đơn giản nhưng lại mang tới hiệu quả bất ngờ.

Đi bộ

Giảm bụng mỡ bằng bài tập và chế độ ăn uống phù hợp

Chạy bộ thường xuyên cũng có thể giúp giảm cân

Có thể nói rằng, việc đi bộ rất đơn giản và ai cũng có thể thực hiện được. Do đó, hãy bỏ thời gian mỗi ngày để duy trì hoạt động này. Bạn hãy đi bộ 10 phut và chạy bộ 1 phút. Cứ lặp lại như vậy trong quá trình tập luyện của mình bạn sẽ thấy mỡ bụng bị giảm đi nhiều và các cơ bắp cũng trở nên săn chắc hơn.

Side Bridge

Đây là động tác cơ bản được nhiều người ưa thích nhất bởi tính hiệu quả và khả năng thực hiện dễ dàng. Động tác này giúp đốt cháy mỡ thừa bên ngoài và thúc đẩy sự phát triển của các múi cơ. Bạn tập động tác side bridge theo các bước dưới đây:

Giảm bụng mỡ bằng bài tập và chế độ ăn uống phù hợp

  • Bước 1: Dùng cẳng tay trái làm điểm tựa và tựa người lên trên. Tay phải đặt bên hông, phần thân người duỗi thẳng. Bạn cũng có thể gập gối khi thực hiện bài tập này.
  • Bước 2:  Hạ dần phần hông chú ý không để hông chạm chân và quay ngược lại vị trí lúc đầu. Phần cơ bụng cần căng cứng trong suốt quá trình tập. Thực hiện lặp lại các bước trong khoảng 5 đến 7 lần.

Scissor kick

Nếu bạn không có thời gian đến phòng tập thì kiên trì thực hiện động tác Scissor kick sẽ giúp bạn đốt mỡ thừa và tạm biệt bụng mỡ chỉ sau một thời gian ngắn.

Giảm bụng mỡ bằng bài tập và chế độ ăn uống phù hợp

Bài tập Scissor kick khá hiệu quả khi giảm cân

Bắt đầu động tác Scissor kick bằng các bước sau đây:

  • Bước 1: Sử dụng một tấm thảm tập, sau đó nằm thẳng lưng trên thảm, hai chân duỗi thẳng về phía sau. Hai tay duỗi thẳng 2 bên, đặt lòng bàn tay úp xuống bề mặt sàn. Chú ý tay giữ nguyên động tác trong suốt buổi tập.
  • Bước 2: Gập 2 gối sau đó nâng hai chân lên cao cách mặt sàn khoảng 20cm. Sau đó nâng chân trái lên khoảng 45 độ chân còn lại giữ nguyên hoặc có thể hạ xuống vài cm.
  • Bước 3: Tiến hành đổ chân, hạ chân trái xuống và nâng chân phả lên tạo góc 45 độ. Nên thực hiện bài tập khoảng 2 hiệu 1 ngày, mỗi hiệp 12 lần.

Chế độ ăn giảm bụng mỡ

Ngoài việc tập luyện thì duy trì chế độ ăn khoa học và đúng cách sẽ giúp bạn đẩy lùi bụng mỡ tốt nhất để có vòng bụng săn chắc, thon gọn. Các bạn có thể tự làm thêm một số loại nước uống giảm cân cho chính mình nhằm tăng cao kết quả giảm cân.

Đầu tiên, bạn hãy lựa chọn việc ăn nhiều loại hoa quả. Hoa quả cung cấp rất nhiều vitamin có lợi cùng hàm lượng nước cao giúp giảm cảm giác thèm ăn của cơ thể. Đồng thời các loại hoa quả còn duy trì năng lượng cho cơ thể mà không bị chuyển hóa thành chất béo.

Bên cạnh hoa quả thì bạn cũng ưu tiên ăn nhiều rau xanh trong thực đơn của mình nhé. Rau xanh có nhiều chất xơ và vitamin rất tốt cho hệ tiêu hóa. Không những vậy, ăn nhiều rau giúp thanh lọc cơ thể rất tốt. Duy trì thói quen ăn nhiều rau xanh bạn sẽ thấy vòng eo của mình giảm đáng kể đấy.

>>> Tham khảo: Thực đơn giảm cân trong 1 tháng đạt hiệu quả cao nhất

Bạn chú ý, nếu muốn loại bỏ bụng mỡ, đừng ăn các loại thực phẩm chứa nhiều đường và tinh bột. 

Trên đây là những thông tin về cách giảm bụng mỡ thông qua bài tập và chế độ ăn uống. Kiên trì thực hiện mỗi ngày để có vòng eo như ý bạn nhé!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn