Gác chân lên tường có tác dụng gì?

Đăng bởi Hồng Hạnh vào lúc 02/10/2020

Gác chân lên tường có tác dụng gì? Bất ngờ với 6 lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe khi nằm gác chân lên tường 5 phút mỗi ngày.

Chỉ với động tác đơn giản gác chân lên tường mỗi buổi sáng thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ nhưng mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Tư thế gác chân trên trường là một trong những bài tập yoga phổ biến có tên là Viparita Karani và được rất nhiều người áp dụng.

Cách thực hiện tư thế gác chân lên tường

Động tác này không đòi hỏi bất kỳ kỹ thuật hay sự dẻo dai nào của cơ thể. Và điểm rất thú vị là bạn có thực hiện được ở bất kỳ đâu mà không cần phải sử dụng tới một loại dụng cụ bổ trợ nào khác.

Cùng thegioiwhey tìm hiểu về gác chân lên tường có tác dụng gì nhé!

Gác chân lên tường có tác dùng gì đối với sức khỏe?

Thực hiện tư thế gác chân lên tường mỗi ngày, bạn sẽ nhận được 6 tác dụng tích cực sau:

Thư giãn cơ thể, ngăn ngừa stress

Khi thực hiện tư thế gác chân lên tường phối hợp cùng việc thả lỏng cơ thể, điều hòa hơi thở.

Gác chân lên tường sẽ giúp cơ thể thư giãn

Tư thế này sẽ giúp nhịp tim của bạn ổn định và chậm lại, tạo phản ứng thư giãn cho cơ thể, giúp xua tan căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi và đạt đến trạng thái thiền định giúp cơ thể thư giãn nhất.

Tăng cường lưu thông khí huyết

Nâng cao chân khi thực hiện gác chân lên tường sẽ giúp ngăn ngừa chất lỏng tích tụ dư thừa. Bên cạnh đó, thực hiện việc gác chân lên tường này cũng giúp máu lưu thông lên não dễ dàng và bạn sẽ cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn, làm việc hiệu quả hơn.

Giảm tình trạng phù nề ở bàn chân

Những người ngồi lâu, đặc biệt là dân văn phòng hoặc những người tập thể thao, tập tạ thì đôi chân thường chịu áp lực khiến bàn chân bị phù nề. Gác chân lên tường được coi là tư thế thần kỳ giúp bạn giảm sưng nề, giảm tình trạng đau ở vùng đùi, dọc chân và bàn chân hiệu quả.

Giảm phù nề chân

Nguyên nhân là do khi thực hiện động tác này, các mạch máu sẽ được vận chuyển dọc theo chân và lan tỏa đều khắp bàn chân, giảm bớt áp lực ở vị trí bị tắc nghẽn, từ đó làm giảm sự phù nề.

Giảm nguy cơ cong vẹo cột sống

Nếu thực hiện đúng tư thế gác chân lên tường với phần hông ép sát gần tường, giữ chân thẳng và gân kheo chân càng căng thì cột sống sẽ càng được thư giãn, đặc biệt phần cột sống lưng dưới sẽ được thả lỏng, co giãn, làm giảm bớt tình trạng đau lưng dưới.

Tư thế này còn giúp bạn điều chỉnh lại cột sống, làm giảm nguy cơ cong vẹo cột sống do ngồi làm việc/ học tập sai tư thế,

Cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn

Việc gác chân lên tường, thư giãn với nhịp thở đều sẽ giúp hệ thần kinh đi vào trạng thái nghỉ ngơi và thúc đẩy quá trình tiêu hóa bên trong cơ thể diễn ra nhịp nhàng hơn. Khi bạn giữ cơ thể trong trạng thái này, cơ thể của bạn sẽ tiêu hóa những gì bạn đã nạp vào, chuyển hóa thành năng lượng và tiến hành phục hồi cơ thể.

Cải thiện hệ tiêu hóa dễ dàng

Thực hiện đều đặn động tác gác chân lên tường mỗi ngày bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi tích cực của cơ thể. Đồng thời, tư thế này cồn hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị một số bệnh lý như đau cơ xơ hóa, giãn tĩnh mạch, hội chứng chân không yên (cảm thấy buồn chân khi nằm hoặc ngồi), hội chứng chuyển hóa và hỗ trợ điều trị ung thư.

Giảm cân – giảm mỡ bụng hiệu quả

Không chỉ tốt cho sức khỏe, nằm gác chân lên tường còn là bài tập mà các chị em nên áp dụng để giảm mỡ bụng. Vừa đơn giản, dễ tập mà lại giúp thư giãn. Bài tập này cũng giống như bài tập plank giảm mỡ bụng. Với những động tác đơn giản, lớp mỡ bụng sẽ dễ dàng bị đánh bay.

Cần lưu ý gì khi thực hiện tư thế gác chân lên tường?

Mặc dù đây là một tư thế khá đơn giản, nhưng để đạt được những tác dụng kể trên, bạn cần thực hiện đúng tư thế và lưu ý 1 số điểm sau:

- Mông phải cố gắng ép sát vào tường càng gần càng tốt.

- Điều chỉnh nhịp thở, hít thật sâu, kéo dài hơi thở của bạn và thở ra từ từ, cố gắng giữ nguyên tư thế tối thiểu 5 phút để đạt được hiệu quả tốt nhất.

- Nếu bạn cảm bị đau ở vùng cổ hoặc thắt lưng, hãy điều chỉnh lại tư thế cho phù hợp.

- Có thể kê thêm 1 chiếc gối mỏng ở dưới hông để cơ thể thoải mái và dễ chịu hơn.

- Khi tập xong không nên thay đổi tư thế đột ngột, hãy từ từ chuyển đổi sang tư thế khác.

- Nên tập cách bữa ăn khoảng 30 phút và lưu ý, không tập động tác này trong thời gian bạn vào kỳ “đèn đỏ” nhé.

Trên đây là những giải thích chi tiết của thegioiwhey về việc gác chân lên tường có tác dụng gì? Với rất nhiều tác dụng tuyệt vời kể trên, bạn đã sẵn sàng dành ra 5 phút mỗi ngày để thực hiện động tác yoga này chưa nào? Quá đơn giản phải không?

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn