Dưa hấu bao nhiêu calo? Ăn dưa hấu giảm cân được không?

Đăng bởi Nguyễn Linh vào lúc 30/03/2021

100 gram dưa hấu tươi có 30 calo, 100 gram mứt dưa hấu có 210 calo và kem dưa hấu có 164 calo. Dưa hấu là loại quả nhiều nước có tính mát, thích hợp ăn giải khát vào mùa hè. Cùng Thegioiwhey tìm hiểu xem dưa hấu bao nhiêu calo nhé!

Dưa hấu bao nhiêu calo?

Dưa hấu bao nhiêu calo

Dưa hấu bao nhiêu calo

  • Dưa hấu tươi: 30 calo/100 gram
  • Nước ép dưa hấu: 36 calo/100 gram
  • Sinh tố dưa hấu: 157 calo/100 gram
  • Salad dưa hấu dâu tây: 100 calo/100 gram
  • Salad dưa hấu ngô ngọt: 120 calo/100 gram
  • Dưa hấu dầm sữa chua: 92 calo/100 gram
  • Trà dưa hấu: 75 calo/100 gram
  • Mứt dưa hấu: 210 calo/100 gram
  • Thạch dưa hấu cốt dừa: 180 calo/100 gram
  • Bánh pudding dưa hấu: 200 calo/100 gram
  • Kem dưa hấu: 164 calo/100 gram

Dinh dưỡng trong quả dưa hấu

Đã biết dưa hấu bao nhiêu calo, vậy các dưỡng chất trong loại quả này thì sao? Dưa hấu có đủ các loại dinh dưỡng cần thiết nhưng hàm lượng không được cân bằng. Loại quả này đặc biệt nhiều nước và lượng đường cũng khá cao. Cụ thể dinh dưỡng của dưa hấy như sau:

  • Calories: 30
  • Nước: 91%
  • Protein: 0.6 grams
  • Carbs: 7.6 grams
  • Đường: 6.2 grams
  • Chất xơ: 0.4 grams
  • Chất béo: 0.2 grams

Carb: Carbohydrate trong dưa hấu chủ yếu là đường và một ít chất xơ. Dưa hấu có chỉ số đường huyết trung bình là 76. Đây là mức điểm xếp hạng khá cao. Điều này có nghĩa là dưa hấu có thể làm tăng lượng đường trong máu nhanh hơn so với các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp hơn. Một nửa lượng đường trong dưa hấu là fructose, một phần tư là glucose, một lượng nhỏ sucrose cùng với một số loại đường khác. Đường cũng chính là thành phần quyết định hàm lượng calo cao hay thấp trong dưa hấu.

Dinh dưỡng trong dưa hấu

Dinh dưỡng trong dưa hấu

Chất béo: Loại quả này gần như không có chất béo. Tuy nhiên nếu ăn dưa hấu cả hạt, bạn sẽ nhận được một lượng axit béo omega-3 nhỏ.

Chất đạm: Lượng protein trong dưa hấu cũng không nhiều. Nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn giàu protein thì không nên tập trung vào loại quả này. Có nhiều loại trái cây có protein cao hơn như chuối, đu đủ hay quả bơ tươi.

Vitamin và các khoáng chất: Dưa hấu là một nguồn cung cấp vitamin C và vitamin A dồi dào. Vitamin C có đặc tính chống lão hóa, có thể hỗ trợ chữa lành vết và làm tăng cường sức khỏe miễn dịch. Trong khi đó, vitamin A lại rất quan trọng đối với sức khỏe của mắt. 250 gram dưa hấu cung cấp khoảng 7% nhu cầu đồng, axit pantothenic, 5% biotin, 4% vitamin B1 và ​​B6 hàng ngày.

Tác dụng của dưa hấu

Tác dụng của dưa hấu

Tác dụng của dưa hấu

Ngoài việc là món ăn ngọt mát, giải nhiệt hiệu quả trong ngày hè nóng bức, dưa hấu còn ẩn chứa nhiều lợi ích về sức khỏe.

  • Chống mất nước

Có đến 92%  trọng lượng trái dưa hấu là nước. Nếu lười uống nước nhưng vẫn muốn cơ thể có đủ chất, nhất là trong thời tiết mùa hè dễ mất nước, hãy tăng cường ăn dưa hấu. Loại quả này sẽ cung cấp thêm các vi chất dinh dưỡng và đẩy nhanh quá trình hydrat hóa trong cơ thể.

  • Cung cấp chất chống oxy hóa

Dưa hấu có khả năng chống oxy hóa vì nó là một chứa một lượng lycopene khá lớn. Đây là một chất dinh dưỡng thực vật thuộc nhóm carotenoid có thể ngăn ngừa chứng bệnh huyết áp cao. Lycopene vốn nổi tiếng vì có nhiều trong quả cà chua nhưng ít ai biết rằng dưa hấu chín có nhiều lycopene hơn một phần cà chua cùng khối lượng. Ngoài ra loại quả này còn một số chất chống oxy hóa khác bao gồm flavonoid, carotenoid và triterpenoids. Những chất này hỗ trợ sửa chữa tế bào, giảm nguy cơ nhiễm trùng và ngăn chặn một số bệnh ung thư.

  • Góp phần giảm cân

Dưa hấu có ít calo và nhiều nước nên có tác dụng giảm cân khá hữu hiệu. Tuy nhiên bù lại loại trái cây này cũng có lượng đường khá lớn nên nếu sử dụng để giảm cân thì cần cẩn thận và ăn có chừng mực.

  • Giảm đau mỏi cơ bắp

Axit amin Citrulline có trong dưa hấu có thể làm giảm cảm giác mệt mỏi, đau nhức cơ bắp trong khi tập thể dục.

Dưa hấu nóng hay mát?

Dưa hấu có tính mát, lại nhiều nước nên rất được ưa chuộng vào mùa hè. Món dưa hấu ướp lạnh có thể bù nước rất tốt cho cơ thể. Với tính mát này, ăn dưa hấu không lo nổi mụn, nóng trong, lại có thể lợi tiểu tăng cường đào thải độc tố.

>> Tham khảo: Dưa hấu nóng hay mát? Ăn dưa hấu nhiều có tốt và nổi mụn không?

Ăn dưa hấu giảm cân

Ăn dưa hấu giảm cân

Ăn dưa hấu giảm cân

Đặc điểm khiến dưa hấu có công dụng giảm cân chính là thành phần có nhiều nước, ít calo. Cùng với các loại trái cây như dưa chuột và cà chua, dưa hấu sẽ tạo món salad tươi ngon cho bữa phụ giảm cân. Tuy nhiên vì có vị ngọt dễ chịu nên bạn rất có thể sẽ cảm thấy ngon miệng ăn nhiều dưa hấu cùng một lúc. Lượng đường cao trong dưa hấu không tốt cho cân nặng. Vì thế nếu muốn ăn dưa hấu giảm cân, hãy ăn lượng vừa phải, chia ra nhiều thời điểm trong ngày và không ăn kèm cùng các loại kem tươi, sữa đặc,…

Tập gym có được ăn dưa hấu không?

Dưa hấu là loại trái cây hoàn toàn phù hợp với người tập gym. Loại quả này bù nước bù khoáng tốt, lại có lượng calo vừa phải, thích hợp để ăn sau khi tập luyện. Thời điểm này bạn cũng có thể uống một ly nước ép dưa hấu, rất ngon và lành mạnh.

Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu dưa hấu?

Mỗi ngày chỉ nên ăn tối đa 600 – 700 gram dưa hấu tươi. Bạn nên chia ra làm nhiều thời điểm ăn trong ngày để cơ thể không bị quá tải lượng đường. Đối với những người cần giảm cân có thể  400 – 500 gram dưa hấu mỗi ngày. Khuyến khích dùng dưa hấu để trộn salad chung với các loại rau củ quả khác.

Ai không nên ăn dưa hấu?

- Chứng dị ứng dưa hấu khá hiếm gặp nhưng vẫn xuất hiện những trường hợp này. Nếu bạn bị dị ứng dưa hấu thì không nên ăn, có thể sẽ gặp phải tình trạng nổi mẩn ngứa khó chịu.

- Người tiểu đường cũng không nên ăn quá nhiều dưa hấu vì chỉ số đường huyết của loại quả này khác cao.

- Vì dưa hấu nhiều nước, lợi tiểu nên nếu bạn có vấn đề về thận cũng không nên ăn nhiều.

Các món tráng miệng ngon từ dưa hấu

Nước ép dưa hấu

Nước ép dưa hấu

Nước ép dưa hấu

Nguyên liệu: 200 gram dưa hấu để lạnh, 1/4 quả chanh

Cách làm: Dưa hấu cắt miếng nhỏ, cho vào máy ép ép thành nước. Vắt chanh vào nước ép dưa hấu và thưởng thức.

Sinh tố dưa hấu

Nguyên liệu: 200 gram dưa hấu, 50 gram sữa đặc có đường, 100 gram sữa chua không đường, đá bào

Cách làm: Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay xay đều. Đổ ra cốc và thưởng thức.

Salad dưa hấu

Salad dưa hấu

Salad dưa hấu

Nguyên liệu: 200 gram dưa hấu, 100 gram dưa chuột, 100 gram phô mai, 200 gram sữa chua không đường, 2 nhánh bạc hà.

Cách làm:  Dưa hấu, dưa chuột bỏ vỏ cắt miếng vừa ăn. Xếp quả ra đĩa, rắc phô mai lên trên, dưới sữa chua lên cùng và hoàn thiện bằng lá bạc hà.

Bạn đã viết dưa hấu bao nhiêu calo rồi chứ? Đừng quên thêm loại trái cây giàu dinh dưỡng này vào bữa ăn hàng ngày nhé!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn