Đạp xe giảm mỡ vùng nào? Hướng dẫn kỹ thuật đạp xe giảm cân

Đăng bởi Nguyễn Linh vào lúc 16/06/2021

Đạp xe là một trong những hoạt động cardio có khả năng đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng nhất. Sự chuyển động linh hoạt và liên tục của cơ thể giúp mồ hôi ra liên tục, calo tiêu hao nhiều. Vậy đạp xe giảm mỡ vùng nào và làm sao để đạp xe giảm cân đúng cách? Mời bạn cùng tìm hiểu bài viết này.

Đạp xe giảm mỡ vùng nào?

Đốt cháy calo toàn thân

Đạp xe giảm mỡ vùng nào?

Đạp xe giảm mỡ vùng nào?

Tương tự nhiều bài tập cardio khác, đạp xe sẽ khiến tim đập nhanh hơn, lưu lượng máu vận chuyển đến các chi nhiều hơn, năng lượng cũng được tiêu thụ một lượng lớn để đáp ứng nhu cầu vận động của cơ thể. Vì thế mỡ thừa toàn thân sẽ được đốt cháy. Theo nghiên cứu, 30 phút đạp xe tốc độ cao mỗi ngày sẽ đốt cháy được khoảng 400 calo. Trung bình 1 tháng đạp xe 22 – 25 lần có thể giảm tối thiểu 2kg mỡ. Vì thế nên bài tập giảm cân này được áp dụng rất nhiều. Bạn có thể đạp xe trên máy hoặc đạp xe bình thường đều có thể giảm cân hiệu quả.

Tuy là có tác dụng giảm mỡ toàn thân nhưng khi đạp xe cũng sẽ có những bộ phận phải vận động nhiều hơn. Từ đó hiệu quả giảm mỡ ở những chỗ này cũng cao hơn. 3 bộ phận đốt mỡ nhanh nhất trong khi đạp xe chính là bụng, đùi và cánh tay.

Đạp xe giảm mỡ bụng

Mỡ bụng là một trong những loại mỡ khó đánh bay nhất. Thế nhưng đạp xe lại có thể kích thích giảm mỡ bụng nhanh chóng. Nguyên nhân là do trong quá trình đạp xe sẽ khiến cơ thể tăng cường tiết ra Adiponectin. Đây là loại hormone sinh ra trong các tế bào mỡ và có khả năng duy trì điều tiết insulin đều đặn. Insulin gửi tín hiệu cơ thể cần tiêu thụ mỡ để giải phóng năng lượng, dẫn đến những phải ứng đốt cháy mỡ diễn ra mạnh mẽ sau đó. Phần mỡ thừa lại thường tập trung nhiều ở bụng nên đương nhiên phần này sẽ được cơ thể sử dụng để tái tạo nguồn năng lượng.

Đạp xe giảm mỡ đùi

Đạp xe giảm mỡ chân

Đạp xe giảm mỡ chân

Tiếp sau mỡ bụng là mỡ tích đọng ở đùi. Ai cũng biết khi đạp xe thì hai chân phải chuyển động lên xuống không ngừng. Lực tác dụng từ chân lê bàn đạp cũng không nhỏ, nhất là khi bạn đạp xe tốc độ nhanh. Nếu lặp đi lặp lại việc đạp xe thì cơ đùi sẽ dễ dàng phát triển. Cùng với đó, mỡ thừa cũng sẽ giảm nhanh chóng, giúp đôi chân thon gọn săn chắc hơn. Ngay cả phần bắp chân cũng sẽ rắn rỏi lên trông thấy. Do có tác động nhiều vào hệ cơ xương ở chân nên bài tập đạp xe còn giúp chân dài ra, tổng thể chiều cao sẽ được cải thiện khá nhiều.

Đạp xe giảm mỡ cánh tay

Cuối cùng là mỡ cánh tay. Chị em đặc biệt rất ghét phần mỡ này vì chúng làm cho dáng người thô hơn nhiều. Nhưng bạn đừng lo lắng nhé! Bởi thường xuyên đạp xe sẽ giúp bạn khắc phục nhanh chóng nhược điểm này. Khi nắm lấy phần tay cầm của xe đạp, chắc chắn bắp tay sẽ phải gồng cứng lên để trụ vững cơ thể. Vì luôn trong trạng thái căng cơ nên các nhóm cơ tay trước và tay sau cũng có điều kiện để phát triển tốt, đồng thời đốt cháy mỡ thừa ở bắp tay.

Bài tập đạp xe hỗ trợ giảm mỡ trọng tâm 3 vùng này nhưng nhìn chung mỡ thừa ở các vùng khác cũng bị tác động không nhỏ. Do đó nếu muốn giảm cân lành mạnh và nhanh chóng thì nên tập đạp xe thường xuyên.

Kỹ thuật đạp xe giảm cân hiệu quả

Cách đạp xe giảm cân hiệu quả

Cách đạp xe giảm cân hiệu quả

Để bài tập này phát huy hiệu quả cao nhất thì nên thực hiện đúng những kỹ thuật sau:

  • Bắt buộc phải khởi động trước khi đạp xe, nhất là khớp gối, cổ chân và khớp hông.
  • Ngồi đúng tư thế trên máy đạp xe: Người hơi đổ về phía trước, tì vững cánh tay lên phần ghi đông, nửa trên bàn chân đặt gọn trong phần bàn đạp.
  • Đạp với tốc độ linh hoạt: Tăng tốc khi đạt đỉnh thể lực để tối đa hóa mức calo tiêu thụ, sau đó giảm dần để phục hồi thể lực và lại tăng dần tốc độ.
  • Mỗi buổi tập cardio đạp xe nên kéo dài tối đa 30 phút để tránh hao tổn quá nhiều thể lực và gây nhiều áp lực lên cơ chân.
  • Sau khi tập cần phải thực hiện các bài tập giãn cơ, thư giãn cơ bắp để phục hồi trạng thái cơ thể tối đa.

Dù bạn đạp xe trên máy hay đạp xe trên đường bình thường thì những kỹ thuật này đều có thể áp dụng.

Lưu ý khi đạp xe giảm mỡ

Đạp xe ngoài trời tốt cho sức khỏe

Đạp xe ngoài trời tốt cho sức khỏe

  • Bạn nên chọn đạp xe vào sáng sớm hoặc là chiều tối. Cả hai thời điểm này đều có thời tiết dịu mát hơn các thời điểm khác trong ngày, vì thế thể lực cũng được bảo toàn hơn.
  • Khi đạp xe nên chọn quần áo tiện dụng, thoáng mát và luôn đi giày thể thao.
  • Với những người chọn đạp xe trên đường thì bạn nên thỉnh thoảng thay đổi địa hình đạp xe. Những địa hình như lên dốc hay đạp đường rừng sẽ giúp chúng ta tập trung hơn, tránh nhàm chán khi tập và tăng cường lượng calo tiêu thụ.
  • Trong quá trình đạp xe có thể uống nước nhưng nên uống từng ngụm nhỏ một.
  • Kết hợp bài tập đạp xe với thực đơn ăn kiêng giảm cân sẽ làm tăng hiệu quả giảm mỡ đến 50%. Vì vậy bạn nên ăn uống điều độ, cắt giảm đường bột, ăn tăng đạm, chất xơ và dùng thêm whey protein nuôi cơ nạc.

Qua bài viết này bạn đã biết đạp xe giảm mỡ vùng nào rồi đúng không? Ngoài bài tập này có rất nhiều động tác cardio khác có thể giúp bạn đốt mỡ hiệu quả. Hãy kết hợp xen kẽ để làm phong phú hơn lịch tập luyện của mình nhé. Chúc bạn giảm cân thành công!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn