Có nên tập thể dục vào sáng sớm không? Có lợi ích & rủi ro gì?

Đăng bởi nguyen mai vào lúc 05/11/2021

Tập thể dục buổi sáng và buổi tối đều có lợi cho sức khỏe và có những cạm bẫy tiềm ẩn. Nhưng đối với hầu hết mọi người, thời điểm thích hợp để tập thể dục không nằm ở việc bạn đốt cháy bao nhiêu calo hay bạn nâng tạ nặng bao nhiêu - mà là cảm nhận của bạn khi tập thể dục và cách tập thể dục phù hợp. Nhiều người không có thời gian tập buổi chiều tối và muốn biết có nên tập thể dục vào sáng sớm hay không? Bài viết này sẽ giải đáp tường tận cho câu hỏi của bạn.

Tập thể dục vào sáng sớm tốt hay xấu?

Tập thể dục vào sáng sớm tốt hay xấu?

Có nên tập thể dục vào sáng sớm không?

Sáng sớm khi thức dậy là lúc bạn chưa kịp ăn gì và ở trong trạng thái bụng rỗng. Lý thuyết cho rằng tập thể dục trong trạng thái nhịn ăn có thể giúp bạn giảm cân vì cơ thể ăn chất béo dự trữ và carbohydrate thay vì thức ăn bạn vừa ăn, do đó dẫn đến giảm mỡ nhiều hơn.

Tuy nhiên, nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục khi bụng đói có thể không lý tưởng. Tập thể dục khi bụng đói có thể khiến cơ thể sử dụng protein làm nhiên liệu, và protein cần thiết để xây dựng và sửa chữa cơ bắp. Ngoài ra, sử dụng chất béo làm năng lượng không đặc biệt có nghĩa là nó sẽ giảm tỷ lệ phần trăm chất béo tổng thể của cơ thể hoặc đốt cháy nhiều calo hơn. Tập thể dục trong tình trạng nhịn ăn có thể làm giảm sức chịu đựng và lượng đường trong máu thấp, có thể gây choáng váng, buồn nôn và mệt mỏi.

Có nên tập thể dục vào sáng sớm không?

Có nên tập thể dục vào sáng sớm không?

Tất nhiên, tập thể dục vào buổi sáng là một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới. Nhưng ăn một món ăn nhẹ như táo hoặc 1 cốc whey trước đó có thể cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn và tạo nên sự thúc đẩy bạn cần để tập luyện hiệu quả.

5 lợi ích khi tập thể dục vào sáng sớm

Giúp trau dồi tính nhất quán

Tập thể dục vào buổi sáng đảm bảo rằng bạn không làm gián đoạn lịch trình tập luyện của mình với các công việc hàng ngày khác có vẻ khó khăn hơn. Nếu taaph vào buổi tối, bạn có thể cảm thấy quá mệt mỏi để tập thể dục vào cuối một ngày dài. Tuy nhiên, vào buổi sáng, không có gì khiến bạn phân tâm để bắt tay vào công việc.

Cải thiện năng lượng thể chất và tinh thần của bạn

Vận động có thể là một nguồn năng lượng to lớn, một thứ mà nhiều người cần khi chúng ta bắt đầu một ngày mới. Nhưng ngoài ra, tập thể dục buổi sáng đã được chứng minh là cải thiện khả năng tập trung và trí óc suốt cả ngày dài. Một số nghiên cứu đã đo lường hiệu quả của việc tập thể dục để “đánh thức” tâm trí, và kết quả cho thấy nó hoạt động tốt hơn cà phê!

Giúp bạn phát triển tính tự kỷ luật mạnh mẽ

Lợi ích khi tập thể dục vào sáng sớm

Lợi ích khi tập thể dục vào sáng sớm

Cũng giống như bất kỳ thói quen nào, việc phát triển kỷ luật dậy và tập thể dục vào buổi sáng tạo nên một thói quen rất tốt trong cuộc sống của bạn.
Quan trọng hơn, kỷ luật này có khả năng lan sang các lĩnh vực khác trong cuộc sống của bạn theo hướng tích cực.

Có giấc ngủ ngon hơn

Một nghiên cứu gần đây đã cho những người tham gia tập thể dục vào lúc 7 giờ sáng, 1 giờ chiều hoặc 7 giờ tối, trong 3 ngày mỗi tuần. Đoán xem ai có giấc ngủ sâu nhất và dài nhất? Vâng, đó là những người đã thực hiện các buổi tập thể dục 7 giờ sáng!
Tập thể dục buổi sáng không chỉ cải thiện độ dài giấc ngủ mà bạn sẽ thích mà còn cả chất lượng giấc ngủ của bạn bằng cách thúc đẩy chu kỳ ngủ sâu hơn. Trái lại, tập thể dục buổi tối tạo một dạng căng thẳng khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn.

Tập thể dục vào buổi sáng và yêu cuộc sống của bạn!

Tập thể dục là tác nhân kích thích giải phóng endorphin, loại thuốc hạnh phúc có sẵn trong cơ thể chúng ta. Vì vậy, thói quen tập thể dục buổi sáng thường xuyên sẽ giúp cả ngày của bạn thú vị hơn.

Làm thế nào để tạo thói quen tập thể dục buổi sáng?

Có nên tập thể dục vào sáng sớm không?

Có nên tập thể dục vào sáng sớm không?

Nếu bạn muốn tập thể dục buổi sáng sớm, chúng tôi có một vài mẹo nhỏ sau muốn chia sẻ với bạn:

- Hãy cho nó thời gian. Có thể mất ba đến bốn tuần để điều chỉnh thói quen tập luyện buổi sáng.
- Bạn sẽ cần thiết lập giờ đi ngủ sớm hơn nếu bạn bắt đầu thức dậy sớm hơn để tập thể dục. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, bạn không thể thực hiện quá trình chuyển đổi.
- Tốt nhất là có một số nguồn nhiên liệu, nhưng nó khác nhau ở mỗi người. Một số người có dạ dày nhạy cảm hơn, vì vậy bạn có thể phải thử nghiệm các loại thực phẩm khác nhau để xác định nhiên liệu tốt nhất trước khi tập luyện.
- Hãy nhớ rằng, bất kỳ bài tập nào cũng tốt hơn là không tập thể dục gì cả. Nếu bạn cảm thấy dễ dàng hơn trong việc tập luyện trong giờ nghỉ trưa hoặc sau giờ làm việc, hãy giữ nguyên thói quen phù hợp nhất với bạn.

Các bài tập tốt nhất để thực hiện vào buổi sáng

Bài tập Cardio hoặc Aerobic

Bài tập tim mạch sử dụng các cơ lớn của cơ thể trong một thời gian duy trì, giữ cho nhịp tim ở mức khoảng 50% mức tối đa. Với các bài tập Aerobic thường xuyên, bạn có thể phát triển một hệ thống tim mạch khỏe mạnh hơn, cung cấp nhiều oxy hơn đến các tế bào cơ. Để đạt được lợi ích tối đa, nên tập tim mạch ít nhất 3 ngày một tuần.

Đi dạo

Đi bộ nhanh chỉ 20-30 phút mỗi ngày có thể giúp bạn đạt được mức tối thiểu được khuyến nghị hàng tuần là 2,5 giờ tập thể dục cường độ vừa phải. Đi bộ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và béo phì, đồng thời giảm thiểu sự hao mòn của cơ thể. Nó cũng có thể giúp bạn đốt cháy khoảng 300-500 calo mỗi giờ, giúp bạn giảm thêm cân, xây dựng xương khỏe mạnh và cải thiện sức khỏe tim mạch. Khi đi bộ, nên đi giày chất lượng để giảm căng thẳng cho các khớp.

Bơi lội

Các bài tập tốt nhất để thực hiện vào buổi sáng

Các bài tập tốt nhất để thực hiện vào buổi sáng

Bơi lội là một cách thú vị và thư giãn để đốt cháy calo và tăng cường sức khỏe tổng thể. Một buổi bơi 30 phút có thể giúp bạn đốt cháy khoảng 150-250 calo, xây dựng sức mạnh và khả năng chịu đựng, tăng tỷ lệ trao đổi chất và chống lại căng thẳng.

Đào tạo sức mạnh

Cơ bắp đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho cơ thể của bạn khỏe mạnh và giữ gìn vóc dáng. Cơ bắp khỏe mạnh có thể giúp bạn đốt cháy calo ngay cả khi nghỉ ngơi và cũng có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và béo phì. Các bài tập rèn luyện sức mạnh ngăn ngừa sự hao mòn cơ bắp, xảy ra khi cơ bắp không còn tham gia tích cực vào việc đốt cháy calo và xây dựng sức mạnh.

Yoga

Yoga tập trung vào việc đưa tâm trí và cơ thể của bạn vào sự hài hòa. Nó kết hợp các tư thế vật lý với các kỹ thuật kiểm soát hơi thở, thư giãn và tập trung. Yoga giúp cải thiện tính linh hoạt, chống lại căng thẳng, thúc đẩy giấc ngủ, tăng cường miễn dịch, quản lý cân nặng và xây dựng sức mạnh.

Chống đẩy

Có nên tập thể dục vào sáng sớm không?

Có nên tập thể dục vào sáng sớm không?

Chống đẩy giúp tăng cường cơ bắp ở cánh tay, vai và ngực, đồng thời tập trung vào cơ bụng và lưng dưới. Bài tập cơ bản này có thể được thực hiện ở bất cứ đâu và không yêu cầu thiết bị đặc biệt, đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn không hoặc không thể đến phòng tập thể dục.

Một lời khuyên là bạn đừng nên hỏi người khác có nên tập thể dục vào sáng sớm không, mà hãy tự hỏi bản thân mình. Muốn biết kết quả, bạn hãy thử luyện tập trong 1 vài tuần. Nếu bạn thấy cơ thể và tinh thần tốt hơn, hãy tiếp tục nó. Nếu bạn cảm thấy không ổn, hãy giữ lịch tập vào thời gian khác trong ngày nhé!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn