Chế độ ăn Eat Clean sẽ không hiệu quả nếu thiếu bộ nguyên tắc này

Đăng bởi Nguyễn Linh vào lúc 28/08/2020

Chế độ ăn Eat Clean dần trở thành xu hướng ăn uống mới, đặc biệt là đối với người trẻ. Không chỉ giảm cân, chế độ này còn mang lại nhiều lợi ích đáng ngạc nhiên. Để xây dựng được thực đơn Eat Clean hiệu quả, có những nguyên tắc bạn không thể bỏ qua.

Chế độ ăn eat clean không chỉ để giảm cân

Chế độ ăn Eat Clean là gì? Cụm từ này có nghĩa là “ăn sạch”. Sạch ở đây thể hiện cả ở công đoạn lực chọn thực phẩm lẫn chế biến. Đa phần những người tìm đến chế độ ăn này với mục đích giảm cân. Đây cũng là lợi ích lớn nhất mà người ta nghĩ đến khi nghe về Eat Clean. Thực tế, chế độ ăn này dần trở thành xu hướng ăn uống hiện đại bởi những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe.

chế độ ăn eat clean

Chế độ ăn eat clean

Khi “ăn sạch”, cơ thể bạn sẽ nhận được nguồn dinh dưỡng sạch và tinh khiết nhất. Chế độ này hoàn toàn gạch bỏ các sản phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh,… Từ đó hạn chế tối đa các chất có hại nạp vào cơ thể. Eat Clean cải thiện hệ thống tiêu hóa, giảm nhẹ gánh nặng có các cơ quan có tác dụng thải độc như gan. Ăn Eat Clean trị mụn, làm mồ hôi bớt nặng mùi, cơ thể nhẹ nhàng, loại bỏ nhiều nguy cơ gây bệnh,… Do đó chế độ ăn này được những người theo lối sống hiện đại rất ưa chuộng.

Eat Clean cũng sẽ tạo cho bạn những kỹ năng lựa chọn thực phẩm. Bạn sẽ dần có kinh nghiệm trong việc nhận biết các loại thực phẩm tươi sống, ít hóa chất. Thói quen xem bảng thành phần khi mua các sản phảm đóng hộp cũng dần được tạo thành. Khi “ăn sạch”, bạn sẽ có điều kiện tìm hiểu kỹ hơn về các thực phẩm bổ sung lành mạnh như Whey Protein, yến mạch ăn liền,... Chế độ ăn này giúp khỏe hơn bên trong, đẹp hơn bên ngoài, nó còn rèn luyện những kỹ năng sống cần thiết cho bạn.

Những nguyên tắc bắt buộc với chế độ ăn eat clean

Eat Clean không phải là chế độ ăn khắt khe nhất. Tuy nhiên để những thực đơn bạn xây dựng khoa học, đúng chuẩn “ăn sạch” hơn, vẫn có những nguyên tắc bạn cần phải áp dụng.

Tươi và sạch

Tất cả các thực phẩm trong chế độ ăn Eat Clean đều nên là các thực phẩm được nuôi trồng hữu cơ. Hạn chế tối đa các thực phẩm nhiều dầu mỡ, đông lạnh, đồ hộp… Đồ tươi sống cần được ưu tiên hàng đầu.

Rau củ chiếm tỷ lệ lớn

tăng cường eat clean với rau củ

Tăng cường ăn rau củ

Cho dù Eat Clean không hạn chế ăn thịt nhưng khi lên Eat Clean menu, rau củ tươi vẫn nên chiếm tỷ lệ nhiều hơn là các loại thịt. Trong rau củ chứa nhiều nước, chất xơ, hàm lượng vitamin và khoáng chất cũng nhiều hơn. Rau củ, trái cây giúp bạn no lâu hơn, thích hợp cả với mục đích giảm cân lẫn giữ dáng.

Hạn chế gia vị, tạm biệt chất tạo ngọt nhân tạo

Eat Clean còn được hiểu theo nghĩa là ăn thực phẩm theo đúng dạng nguyên bản của chúng. Do đó chế độ ăn này yêu cầu bạn hạn chế nấu nướng thực phẩm qua nhiều bước, nêm nếm quá nhiều gia vị. Thực phẩm sẽ mất đi dưỡng chất qua các lần chế biến. Đặc biệt, khi Eat Clean bạn phải dừng tiêu thụ đường nhân tạo, phổ biến nhất là đường mía. Thay vào đó bạn có thể sử dụng đường tự nhiên như mật ong, siro chiết từ các loại cây để tạo ngọt.

Tự nấu nướng

Tự chế biến đồ ăn eat clean

Tự chế biến đồ ăn Eat Clean

Tự nấu nướng là cách kiểm soát tốt nhất các chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể. Chế độ ăn Eat Clean, đặc biệt là thực đơn Eat Clean giảm cân cấp tốc đòi hỏi bạn phải tính toán lượng calories rất kỹ lưỡng. Bạn chỉ có thể làm điều này khi tự mình mua sắm thực phẩm và nấu nướng. Vì thế nếu muốn “ăn sạch” tối đa, hãy chăm chỉ chế biến đồ ăn tại nhà bạn nhé!

Luôn đọc bảng thành phần

Eat Clean nói không với trái cây, rau củ đóng hộp, thịt hộp,… Những lại rất ưa chuộng thực phẩm bổ đóng hộp lành mạnh. Mức độ lành mạnh của một loại thực phẩm đóng hộp thể hiện hết trên bảng thành phần của chúng. Từ tổng kcal, hàm lượng protein, carb, vitamin,… Đó là những thông số bạn cần nắm được trước khi quyết định có sử dụng sản phẩm hay không. Luôn nắm rõ được những thứ mình sẽ nạp vào cơ thể là mấu chốt của thực đơn Eat Clean giảm cân 7 ngày hiệu quả.

Mẹo eat clean mà vẫn tiết kiệm

ăn eat clean tiết kiệm

Chế độ ăn Eat Clean tiết kiệm

Bạn có thể cho rằng chế độ ăn Eat Clean với toàn thực phẩm sạch sẽ rất đắt tiền. Thực tế, nếu biết cách cân đối và chọn thực phẩm, Eat Clean sẽ không đắt đỏ như bạn nghĩ. Thegioiwhey sẽ gợi ý cho bạn những mẹo để ăn sạch mà vẫn tiết kiệm.

  - Sử dụng các loại thực phẩm quen thuộc, dễ tìm, dễ chế biến.

  - Đi chợ vào sáng sớm để mua được thực phẩm tươi sống. Hạn chế đi chợ chiều vì lúc đó chất lượng thực phẩm đã giảm, giá thành có xu hướng cao hơn.

  - Bảo quản các thực phẩm tươi sống cẩn đúng cách. Tránh mua dự trữ quá nhiều.

  - Tìm hiểu thật kỹ về các loại thực phẩm bổ sung thể hình trước khi mua, bao gồm cả bảng thành phần lẫn những nhẫn xét trên internet. Tránh việc mua về lại không sử dụng được do không phù hợp.

Qua bài viết này bạn đã hiểu chế độ ăn kiêng Eat Clean là gì và những nguyên tắc để áp dụng chế độ ăn Eat Clean hiệu quả nhất. Để bắt đầu một lối sống lành mạnh, Eat Clean là lựa chọn hợp lý hơn cả.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn