3 chế độ ăn cho người tập gym giảm cân – siết cơ nhanh chóng

Đăng bởi Nguyễn Linh vào lúc 11/09/2020

Muốn đốt mỡ - siết cơ nhanh chóng, bạn cần phải kết hợp đồng thời ăn uống và tập luyện. Áp dụng 3 chế độ ăn cho người tập gym giảm cân này và tác dụng sẽ vượt xa cả sự mong đợi của bạn đó.

Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân Eat Clean

Trước kia Eat Clean được biết đến như một phương pháp giảm cân với tốc độ vừa phải nhưng mức độ an toàn và lành mạnh thì cực kì cao. Tuy nhiên ngày nay, chế độ ăn Eat Clean đã dần trở thành phong cách sống. Chế độ ăn này không những giúp bạn đẹp và khỏe hơn. Nó còn tập cho bạn các kỹ năng sống cần thiết. Có thể nói Eat Clean là một trong những chế độ ăn cho người tập gym giảm cân “toàn năng” bậc nhất.

Chế độ ăn Eat Clean

Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân Eat Clean

Nói qua về Eat Clean. Đây là phong cách ăn uống tập trung khai thác sự tinh khiết của thực phẩm. Tức là bạn sẽ sử dụng các loại thức ăn nguyên bản, hoàn toàn chưa qua chế biến. Quên hết những loại sốt đóng hộp, hải sản đông lạnh, thịt hun khói, xúc xích, trái cây đóng hộp,… đi. Bạn bắt buộc phải chế biến các món ăn từ thực phẩm tươi sống. Kể cả những loại tinh bột như gạo trắng, khoai tây, lúa mì,… cũng cắt giảm tối đa. Thay thế bằng yến mạch, diêm mạch, đậu nành, gạo lứt,… Các phương pháp chế biến cũng tối giản hơn, hạn chế dùng quá nhiều gia vị cùng lúc.

Eat Clean tốt cho sức khỏe

Chế độ ăn này cũng yêu cầu bạn chia chỏ các bữa ăn nhằm kiểm soát cơn đói hiệu quả. Bằng cách này, Eat Clean sẽ giúp bạn cắt giảm 400 – 500 calories một ngày. Kết hợp cùng với tập luyện sẽ cho hiệu quả giảm cân tối ưu. Bạn cần tìm chế độ ăn giảm cân phù hợp với cả nam và nữ? Chính là chế độ Eat Clean này đây! Kể cả những gymer cần duy trì vóc dáng thì Eat Clean cũng là lựa chọn thích hợp.

Chế độ ăn giàu protein cho người tập gym giảm cân – siết cơ

Với mục tiêu gia tăng cơ bắp thì chế độ ăn cho người tập gym giảm cân lý tưởng là những thực đơn giàu protein. Hiếm có ai tập thể hình mà lại không hiểu rõ về tầm quan trọng của protein. Những phân tử dạng chuỗi này là nguồn dưỡng chất không thể vắng mặt trong quá trình hình thành tế bào cơ bắp. Bởi vậy chế độ ăn giàu protein sẽ hỗ trợ gymer giam mỡ siết cơ rất tốt.

Chế độ ăn giàu protein

Chế độ ăn giàu protein

Chế độ ăn giàu protein (đạm) là chế độ ăn ưu tiên hơn hẳn các thực phẩm có hàm lượng đạm cao. Nếu với người bình thường, protein chiếm 15 – 20% tổng calories của bữa ăn thì đối với thực đơn giàu đạm, protein phải chiếm 30 – 35% tổng kcal, thậm chí là hơn. Cùng với việc ăn nhiều đạm, bạn sẽ phải cắt giảm tinh bột và chất béo. Tăng cường ăn rau củ quả để bổ sung vitamin khoáng giúp cơ thể hấp thụ chất đạm hiệu quả hơn. Thực đơn cho người tập gym giảm cân nam và nữ đều cần bổ sung đủ đạm. Chất đạm giúp giảm cân hiệu quả ở chỗ nó tạo cảm giác no lâu. Đương nhiên lượng thực phẩm bạn ăn vào cũng sẽ ít đi đáng kể.

Whey protein

Whey protein

Để có một thực đơn giàu đạm thì bạn cần lựa chọn những thực phẩm cung cấp nhiều protein. Protein thì có nhiều trong đa số các loại thịt, sữa, phô mai, trứng, đậu phụ, tảo, yến mạch, quinoa… Không thể không kể đến sữa tăn cơ dành cho người tập thể hình là Whey ProteinBCAA. Kết hợp cân đối các loại thực phẩm này với nhau sẽ mang lại tác dụng tăng cơ giảm mỡ cho gymer.

Vegetarian - Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân đốt mỡ nhanh chóng

Có nhiều người nhẫm lẫn giữa Vegetarian với Vegan. Vegan là chế độ ăn thuần chay, không tiêu thụ bất cứ thực phẩm nào có liên quan đến động vật. Vegetarian là chế độ ăn được phép tiêu thụ sữa, trứng, phô mai và các loại thực vật, chỉ không ăn thịt động vật. Đối với chế độ ăn cho người tập gym giảm cân tăng cơ thì ăn kiểu Vegetarian phù hợp hơn cả.

Tuy cắt giảm thịt nhưng có protein từ sữa, trứng, các loại đậu,… bù lại. Từ đó cơ thể bạn sẽ không bị thiếu hụt protein. Có một lưu ý nhỏ là chế độ ăn này làm tăng hay giảm cân phụ thuộc vào cách lựa chọn thực phẩm của bạn. Để giảm cân hiệu quả thì nên:

Ăn chay giúp giảm cân siết cơ hiệu quả

  - Chọn sữa không đường thay vì sữa nguyên kem, hạn chế ăn phô mai.

  - Thay hoàn toàn ngũ cốc thường thành ngũ cốc nguyên cám.

  - Không sử dụng các loại sốt chế biến sẵn.

  - Chủ yếu ăn rau củ và trái cây tươi. Hạn chế trái cây đóng hộp hoặc sấy khô với nhiều gia vị.

Vì được phép tiêu thụ sữa nên bạn hoàn toàn có thể uống sữa tăng cơ vào bữa phụ. Những loại thực phẩm bổ sung này là mảnh ghép hoàn hảo cho chế độ ăn tập gym giảm mỡ bụng.

Kết luận

Dù thực hiện theo chế độ ăn cho người tập gym giảm cân nào thì nguyên tắc vẫn là tăng cường rau củ và chất đạm, giảm thiểu tinh bột và chất béo. Đồng thời chia nhỏ bữa ăn và luyện tập đều đặn. Ăn uống lành mạnh hơn giúp bạn khỏe đẹp ra và rèn luyện được lối sống khoa học. Thegioiwhey chúc bạn giảm cân thành công!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn