Tổng hợp những phương pháp chạy bộ giảm mỡ bụng nhanh chóng

Đăng bởi Nguyễn Linh vào lúc 20/10/2020

Chạy bộ luôn là một cách giảm cân an toàn và hữu hiệu, đặc biệt là đánh bay phần mờ thừa tồn đọng ở bụng. Thegioiwhey sẽ bật mí cho bạn những phương pháp chạy bộ giảm mỡ bụng tốt nhất, phù hợp với nhiều người.

Cơ chế đốt cháy mỡ bụng khi chạy bộ

Chạy bộ là bài tập được xếp vào nhóm cardio với tác dụng giảm mỡ toàn thân. Trong đó có mỡ bụng. Bài tập này khá tốn sức, kể cả đối với người tập đã lâu. Hơn nữa, khoảng thời gian để cơ thể thích nghi với tần suất chạy bộ cao cũng không ngắn. Bạn cần phải phấn đấu nhiều ngày mới có thể cải thiện sức bền, thể lực và học cách chạy cho đúng, hít thở cho chuẩn. Khi chạy bộ cơ thể sẽ hoạt động như sau:

Chạy bộ giảm mỡ bụng

Chạy bộ giảm mỡ bụng

  - Nhịp tim tăng cao, lượng máu được lưu thông mạnh mẽ hơn khắp cơ thể.

  - Quá trình trao đổi chất diễn ra liên tục, đòi hỏi cơ thể phải nhận được năng lượng cần thiết. Lúc này năng lượng được lấy ở đâu ra? Chính là ở phần mỡ thừa của bạn.

  - Cơ thể sẽ sử dụng mỡ để giải phóng năng lượng, giúp bạn duy trì được quá trình chạy bộ. Sự chuyển hóa mỡ này sẽ giúp cơ thể bạn vơi đi lượng mỡ thừa nhanh chóng.

Các phương pháp chạy bộ giảm mỡ bụng nhanh chóng

Chạy xây dựng nền tảng

Bất kì ai khi mới bắt đầu chạy bộ giảm mỡ bụng đều phải chạy xây dựng nền tảng trước. Với cách chạy này, bạn chỉ cần chạy với tốc độ trung bình, chủ yếu là tập trung vào kỹ thuật chạy và thở sao cho đúng để xây dựng thể lực cho những phương pháp chạy đòi hỏi sức bền cao hơn.

Chạy xây dựng nền tảng không chỉ phù hợp với những người mới bắt đầu. Kể cả khi bạn đã chạy bộ quen thì những bài tập này cũng sẽ giúp bạn làm giảm áp lực xuống đôi chân. Vì thế đừng quên bổ sung bài tập này vào giáo án chạy bộ giảm mỡ bụng bạn nhé!

Chạy bền

Chạy bền

Chạy bền

Bạn cần biết cách phân bổ sức lực cho từng chặng chạy bền. Đừng chạy hết sức mình, chạy nhanh khi mới bắt đầu. Điều này sẽ làm bạn bị mất sức rất nhanh.

Chạy bền giảm mỡ bụng không yêu cầu bạn phải chạy nhanh. Quan trọng là bạn phải chạy được lâu nhất có thể. Khi chạy bền, cơ thể sẽ mất sức chậm và bạn sẽ dần dần cảm thấy mệt. Chạy bền có khả năng đốt mỡ bụng rất hiệu quả vì cơ thể liên tục sử dụng mỡ để tạo năng lượng. Thậm chí khi đã dừng chạy rồi, có thể sẽ vẫn tiếp tục nóng lên và ra mồ hôi nhiều. Thegioiwhey mách bạn một số mẹo nhỏ để chạy bền được lâu và dai sức hơn:

  - Khi cảm thấy quá mệt, đừng dừng chạy đột ngột. Thay vào đó hãy giảm tốc độ xuống hoặc có thể chuyển sang trạng thái đi bộ nhanh. Dừng quá nhanh khiến nhịp tim hạ đột ngột, gây chóng mặt và buồn nôn. Hơn nữa bạn cũng sẽ mấy đi động lực để chạy tiếp.

  - Hãy nghe nhạc trong quá trình chạy, nó sẽ làm bạn sung sức hơn rất nhiều đó.

  - Cố gằng thở đều trong lúc chạy bền. bạn sẽ tiết kiệm được nhều sức lực hơn.

Chạy bộ giảm mỡ bụng - Chạy nước rút

Chạy nước rút hay còn gọi là chạy tốc độ cao. Người ta thường áp dụng chạy nước rút đối với quãng đường ngắn. Hình thức chạy này nhằm đẩy cao hơn nữa khả năng đốt caories. Chạy nước rút thường là bước cuối cùng của một bài tập chạy bền. Đây là khoảng thời gian bạn “bung” hết toàn bộ sức lực của mình ra. Nhịp tim được đẩy lên rất cao khi bạn chạy nước rút. Vì thế đây không chỉ là bài tập chạy bộ giảm mỡ bụng, nó còn giúp hệ thống tim mạch tuần hoàn máu ổn định hơn.

Chạy bộ giảm mỡ bụng - Chạy lên dốc

Chạy lên dốc

Chạy lên dốc

Một kiểu chạy cũng tốn rất nhiều calories khác chính là chạy lên dốc. Theo nghiên cứu, khi chạy lên dốc, cơ thể sẽ tiêu hao nhiều hơn chạy ở mặt phẳng thường 30 – 50% tùy vào độ nghiên của con dốc. Mỗi tuần bạn nên chạy lên dốc khoảng 2 – 3 lần. Dốc càng đứng càng mệt và càng tiêu hao nhiều calo hơn. Nếu không có dốc, bạn có thể điều khiển độ nghiêng của máy chạy bộ sao cho tương đương với một con dốc.

Chạy vượt chướng ngại vật

Để tăng độ thử thách cho bài tập chạy bộ giảm mỡ bụng, bạn có thể sắp xếp các chướng ngại vật để vượt qua. Điều này đòi hỏi bạn phải nhảy hoặc trèo qua các chướng ngại vật. Các nhóm cơ sẽ được kích thích nhiều hơn, độ linh hoạt cũng tăng lên và đặc biệt là giảm mỡ bụng rất hiệu qủa.

Tuy nhiên đặc điểm của bài tập này là tiêu tốn rất nhiều sức lực. Vì vậy tốt hơn hết là bạn nên thực hiện bài tập này khi chưa mất nhiều sức lực vào các bài tập khác.

Chạy bộ giảm mỡ bụng - Chạy phục hồi

Chạy phục hồi

Chạy phục hồi

Chạy phục hồi thường diễn ra vào cuối mỗi bài tập chạy nặng. Với cự li ngắn, tốc độ chạy chậm, bài tập này chủ yếu có tác dụng thư giãn cơ thể. Tuy chỉ là chạy nhẹ nhàng nhưng bài tập này cũng có thể giúp bạn đốt calo và chuẩn bị thể trạng tốt nhất cho buổi tập chạy lần sau.

>>> Những cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà đơn giản - hiệu quả nhất

Những điều không nên làm trước khi chạy bộ giảm mỡ bụng

  - Chọn trang phục không phù hợp: Mặc một bộ trang phục kém thoải mái, đi một đôi giày không vừa chân chắc chắn sẽ khiến hiệu suất chạy của bạn kém đi. Bạn nên chọn trang phục vừa vặn, chất vải thấm hút mồ hôi, không có nhiều chi tiết rườm rà. Đôi giày bạn đi phải ôm lấy chân, mềm vừa phải, kích cỡ vừa khít với bàn chân. Nhớ trang bị thêm một chiếc khăn mặt để thấm mồ hôi trong khi chạy.

  - Uống nhiều nước: Uống quá nhiều nước dễ làm bạn bị xóc bụng trong khi chạy. Nếu bạn cần bổ sung nước trong lúc chạy, hãy uống từng ngụm nhỏ một. Chỉ uống vừa đủ để làm dịu đi cảm giác khát

Không nên uống nhiều nước khi chạy bộ giảm mỡ bụng

Không nên uống nhiều nước khi chạy bộ giảm mỡ bụng

  - Để bụng đói chạy bộ: Bạn nghĩ rằng khi đói bụng mà chạy bộ thì calo sẽ đốt được nhiều hơn ư? Không phải bạn nhé! Đang đói mà chạy bộ, nhất là chạy với cường độ cao sẽ làm cơ thể mất sức nhanh chóng. Cần ăn nhẹ khoảng 1h30’ trước khi chạy bộ giảm mỡ bụng.

  - Không khởi động: Chạy bộ mà không khởi động rất dễ dẫn đến những chấn thương nghiêm trọng như trật cổ chân, căng cơ, đau bàn chân,… Trước khi chạy hãy dành ra 5 – 10 phút khởi động thật kỹ, đặc biệt là phần chân.

Chạy bộ giảm mỡ bụng phù hợp với nhiều người, kể cả những người thể lực kém. Kiên trì luyện tập và bạn sẽ nhận thấy bài tập này còn mang lại nhiều tác dụng tốt với sức khỏe đấy. Thegioiwhey chúc bạn thành công.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn