Chạy bộ buổi sáng có tác dụng gì? Lưu ý khi chạy bộ

Đăng bởi Nguyễn Linh vào lúc 07/12/2020

Bạn thấy có nhiều người chạy bộ trong công viên vào lúc sáng sớm chứ? Đó là thói quen thể dục thể thao hết sức lành mạnh và tốt cho sức khỏe đó. Cùng Thegioiwhey đi sâu tìm hiểu chạy bộ buổi sáng có tác dụng gì nhé!

Chạy bộ buổi sáng có tác dụng gì?

Không chỉ tác động đến sức khỏe bên trong mà ngoại hình của bạn cũng thay đổi đáng kể nếu giữ thói quen chạy bộ buổi sáng. Những vận động viên chuyên nghiệp, diễn viên hay người mẫu – Những người vốn rất cần quan tấm đến vóc dáng cũng duy trì việc chạy bộ hàng ngày. Chạy bộ buổi sáng có tác dụng gì? Thegioiwhey sẽ giúp bạn giải đáp nhé.

Thải độc, nâng cao sức khỏe

Vận động, cụ thể là chạy bộ sẽ giúp chúng ta khỏe mạnh ra, đó là điều đương nhiên. Trong khi chạy bộ, cơ thể ra mồ hôi và đào thải được các chất độc tích tụ sau một đêm nghỉ ngơi. Hệ miễn dịch, sức đề kháng trước các mầm bệnh cũng tăng lên đáng kể khi chăm tập thể dục thể thao. Ngoài ra bạn có thể cải thiện sức bền và sức mạnh với bài tập chạy bộ. Bởi lẽ bài tập này cần độ dai sức rất cao. Nếu bạn đã quen với chạy bộ thì có nghĩa là sức bền của bạn cũng rất đáng gờm đó!

Giảm nồng độ mỡ máu, tốt cho tim mạch

Chạy bộ buổi sáng có tác dụng gì?

Chạy bộ buổi sáng có tác dụng gì?

Chăm chỉ chạy bộ có thể giúp cơ thể giảm nồng độ cholesterol xấu. Bạn biết đấy, đặc điểm của các loại thực phẩm hiện nay rất dễ làm tăng lượng mỡ máu nếu không kiểm soát thực đơn hàng ngày. Một khi cholesterol cao thì một loại các cơ quan khác cũng gặp nguy hiểm. Điển hình nhất là các bệnh về tim mạch, mạch máu não và đột quỵ. Chỉ chú ý về ăn uống thôi chưa đủ, bạn cần phải kết hợp cả tập thể dục để duy trì cholesterol trong ngưỡng ổn định. Chạy bộ là phương pháp giảm mỡ máu rất an toàn và hiệu quả.

Tăng cơ giảm mỡ

Bạn biết chạy bộ buổi sáng là một trong những cách giảm mỡ hiệu quả nhất chứ? Calories tiêu tốn khi chạy bộ khá nhiều. Chạy 1km với tốc độ trung bình có thể đốt của bạn 200 – 300 calories. Đốt được mỡ đồng nghĩa với việc cơ bắp sẽ phát triển tốt hơn. Phần lớn các gymer đang siết cơ đều kết hợp chạy bộ với các bài tập phát triển nhóm cơ đồng thời để cơ thể nhanh chóng thon gọn và săn chắc.

>> Whey Protein tăng cơ giảm mỡ

Tăng chiều cao

Chạy bộ buổi sáng thường xuyên được xếp vào danh sách các bài tập tăng chiều cao cho tuổi dậy thì. Bời lẽ khi chạy chân bạn phải hoạt động nhiều. Từ đó các mô xương được kích thích tăng trưởng. Xương sẽ “giãn ra” và mật độ xương cũng cao hơn. Bên cạnh chạy bộ thì các bài tập gập người, giãn cơ cũng có tác dụng giúp cơ thể tăng trưởng.

Giúp cơ thể dẻo dai linh hoạt hơn

Chạy bộ giúp cơ thể dẻo dai linh hoạt hơn

Chạy bộ giúp cơ thể dẻo dai linh hoạt hơn

Chỉ có một cách khiến cơ thể linh hoạt và dẻo dai hơn, đó là vận động. Với những người thường xuyên chạy bộ, bạn có thể nhận thấy họ chuyển động mạnh mẽ và dứt khoát hơn. Họ cũng có khả năng giữ nguyên một tư thế lâu hơn. Đó là khả năng rèn luyện được sau một thời gian dài kiên trì chạy bộ.

Tăng cường năng lượng

Có thể khi mới thức dậy, bạn sẽ cảm thấy đôi chút uể oải. Điều này sẽ biến mất ngay khi bước vào chạy bộ buổi sáng. Chạy sẽ giúp bạn giải phóng năng lượng và cơ thể. Sau khi chạy xong, cảm giác sảng khoái và nhẹ nhàng tràn ngập hết khắp các giác quan của bạn. Khi đó bạn sẽ cảm thấy ngon miệng hơn trong bữa sáng và có đủ năng lượng tích cực cho cả ngày hoạt động.

Điều hòa tâm trạng

Có rất nhiều nghiên cứu cho thấy sự liên quan chặt chẽ giữa chạy bộ và cải thiện tâm trạng. Cụ thể, khi chạy, bạn cần phải tập trung vào điều hòa hơi thở và lắng nghe cơ thể của mình. Điều này khiến bạn rất khó để tập trung suy nghĩ những vấn đề khiến bạn căng thẳng. Hơn nữa sau khi giải phóng năng lượng, tuy mệt nhưng cơ thể lại khoan khoái và linh hoạt hơn. Mọi căng thẳng đều được giải tỏa. Không chỉ riêng chạy bộ mà việc tập thể dục nói chung đều có tác dụng này.

Hình thành thói quen sống lành mạnh

Thói quen sống lành mạnh cần phải được hình thành và kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Việc chạy  bộ buổi sáng mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe hơn là các thời điểm khác trong ngày. Vì sáng là khi nhiệt độ mát mẻ nhất, không khí trong lành nhất. Tập thể dục buổi sáng là thói quen không chỉ với những người có bệnh. Ngay cả những người khỏe mạnh cũng phải tập hàng ngày.

Sắp xếp thời gian biểu khoa học

Đương nhiên, khi chạy bộ buổi sáng, bạn sẽ tránh được tình trạng ngủ nướng hoặc ngủ muộn vào tối hôm trước. Dậy sớm cũng giúp bạn có thời gian sắp xếp các công việc hàng ngày thư thả và hiệu quả hơn.

Bạn đã hiểu chạy bộ buổi sáng có tác dụng gì chưa? Một hoạt động hữu ích thế này tại sao không thêm vào thời gian biểu của mình nhỉ?

Lưu ý khi chạy bộ buổi sáng

Lưu ý khi chạy bộ buổi sáng

Lưu ý khi chạy bộ buổi sáng

  - Đảm bảo giấc ngủ vào tối hôm trước nếu bạn muốn duy trì đủ năng lượng để chạy bộ sau khi thức dậy.

  - Đặt nhiều chuông báo thức để chắc chắn rằng bạn không bỏ lỡ buổi chạy vì quá ham ngủ.

  - Chuẩn bị sẵn sàng đồ tập chạy, nước uống, tai nghe, thiết bị đo nhịp tim và huyết áp (nếu cần) từ tối hôm trước.

  - Trước khi chạy bắt buộc phải khởi động kỹ toàn thân.

  - Nên chạy bền, chạy với tốc độ vừa phải trong gần hết quá trình chạy, đến khi gần kết thúc bạn có thể chạy tăng tốc lên.

  - Trong lúc chạy có thể uống một chút nước nếu cảm thấy mệt và khát.

  - Sau khi kết thúc buổi chạy bộ buổi sáng bạn không nên dừng đột ngột. Bạn cần chạy chậm dần để nhịp tim phục hồi trạng thái ban đầu.

  - Nếu có thể, hãy tìm người đồng hành, bạn sẽ cảm thấy có động lực tập luyện hơn.

Rèn luyện cho mình thói quen này càng sớm càng tốt bạn nhé! Đây là cách bảo vệ và nâng cao sức khỏe rất hữu hiệu.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn