Cải thiện thể hình với những cách giảm cân hiệu quả - an toàn này!

Đăng bởi Nguyễn Linh vào lúc 31/08/2020

Sự phiền muộn về thân hình thừa cân sẽ không còn nữa nếu bạn học được cách giảm cân hiệu quả và biến nó trở thành thói quen hàng ngày.

Cách giảm cân hiệu quả bằng thói quen ăn uống

Chính thói quen ăn uống truyền thống giúp chúng ta kiểm soát được cân nặng mà hiếm khi cần kiêng khem cực khổ. Có một số đặc điểm đáng lưu ý trong bữa ăn giúp người gầy lên cân tốt hơn.

Ưu tiên hải sản

người nhật ưu tiên hải sản trong bữa ăn

Ưu tiên hải sản trong bữa ăn hàng ngày

Nên ưu tiên sử dụng các loại hải sản trong bữa ăn. Đây là một trong những cách giảm cân hiệu quả, tự nhiên nhất. Thay vì thịt gia súc gia cầm, hải sản ngoài chứa nhiều protein còn có các axit béo và bổ sung vitamin. Chất béo trong hải sản lành mạnh, dễ chuyển hóa hơn chất béo trong thịt lợn, gà, bò,… Hơn nữa thịt hải sản nói chung khá đậm đà. Vì thế bạn có thể hạn chế sử dụng nhiều gia vị mà không lo ảnh hưởng đến mùi vị món ăn. Hiệu quả giảm cân vì thế cũng cao hơn. Đổi bữa bằng viếc kết hợp nhiều loại hải sản như cá, tôm, mức, sò,… Bạn sẽ học được cách lên những thực đơn giảm cân cho nữ và nam rất thú vị đấy. Hãy tăng cường ăn hải sản để giảm cân hiệu quả hơn bạn nhé!

Nguyên tắc nhỏ và chậm

bữa ăn kiểu nhật bản

Bữa ăn kiểu Nhật Bản

Đây là cách ăn phổ biến của người Nhật Bản. Họ có thói quen chia nhỏ khẩu phần ăn của mình. Bạn có thể thấy trong bữa cơm, mỗi người có 1 khẩu phần ăn riêng với đầy đủ nhóm chất. Món ăn của mọi người giống nhau, song chúng đều được để ở các đĩa nhỏ riêng biệt. Điều này giúp họ kiểm soát được lượng thức ăn vừa đủ cho mỗi bữa. Đôi khi, thói quen ăn chung đồ ăn khiến chúng ta ăn nhiều hơn lượng cơ thể cần. Quy định vừa đủ mức độ thức ăn là cách giảm cân hiệu quả của người Nhật mà chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng.

Bạn nên giữ tốc độ ăn ở mức vừa phải hoặc chậm. Việc ăn chậm giúp cơ thể chúng ta cảm nhận cảm giác no rõ ràng, từ đó giảm khả năng ăn nhiều hơn mức cần thiết. Hành động ăn chậm, nhai kỹ cũng tốt cho dạ dày. Nhai chậm còn giúp bạn cảm nhận hương vị món ăn tốt hơn.

Cách chế biến món ăn

người nhật sử dụng thực phẩm theo mùa

Sử dụng thực phẩm theo mùa

Câu nói “mùa nào thức nấy” rất phù hợp để áp dụng lên thực đơn giảm cân. Nên ưu tiên tất cả mọi thứ thực phẩm vào mùa. Bằng cách đó, bạn có thể tránh được những loại thực phẩm cấp đông lâu ngày, chứa nhiều hóa chất. Luôn dễ dàng mua được thực phẩm vào mùa tươi sống với mức giá vừa phải. Bạn cũng có thể áp dụng quy tắc này vào thực đơn giảm cân hiệu quả của mình, đặc biệt là đối với chế độ ăn Eat Clean vốn có những yêu cầu rất khắt khe về chất lượng thực phẩm.

Thực phẩm cần sử dụng trong bữa ăn phải thật lành mạnh và có tác dụng giảm cân. Có thể sử dụng trà xanh bổ sung nước, giảm mỡ và thải độc tố. Nên uống trà xanh pha loãng mỗi ngày. Bạn cũng cần ăn nhiều rau củ, rong biển, đậu nành, đậu phụ,… Chúng đều là các món ăn hỗ trợ kiểm soát cân nặng tốt.

Trong bữa ăn nên có ít nhất 1 món canh hoặc súp trong. Canh là dinh dưỡng dạng lỏng. Ăn canh giúp bạn nhanh no hơn, cũng bổ sung thêm nước cho cơ thể. Hầu như các loại rau củ đều có thể nấu thành canh. Hạn chế thêm dầu mỡ và các loại sốt trong canh bạn nhé! Thực đơn giảm mỡ bụng của bạn sẽ hoàn hảo hơn nếu có món canh này.

Cách giảm cân hiệu quả bằng thói quen vận động

vận động hàng ngày là cách giảm cân hiệu quả

Vận động hàng ngày là cách giảm cân hiệu quả

Không chỉ trong các buổi tập nặng, bạn còn cần tăng cường vận động trong đời sống hàng ngày. Điều này tạo cho bạn thói quen thể dục thể thao mọi lúc mọi nơi. Ưu tiên đi bộ với quãng đường không quá xa, tăng cường sử dụng xe đạp, tập thể dục mỗi sáng,… Cách giảm cân hiệu quả đối với bất kì ai cũng là tăng cường vận động.

Kết hợp với vận động là chú trọng cả cách hít thở. Một phần khí CO2 bạn thải ra mỗi lần thở đến từ quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể. Có một bài tập hít thở nhỏ có tác dụng rất tốt được nhiều người áp dụng nhiều. Đầu tiên, bạn hãy duy trì tư thế ngồi thoải mái nhất. Sau đó hít vào trong 3 giây và thở ra trong 7 giây. Duy trì nhịp thở đều đặn trong suốt 2 phút. Bài tập này giúp có thể giảm mỡ nhanh hơn và tăng cường sức khỏe hệ hô hấp. Nhớ thực hiện bài tập này ở những nơi có không khí trong lành bạn nhé!

Biến tất cả những hành động kiểm soát cân nặng, tốt cho sức khỏe thành thói quen. Đó là cách giảm cân hiệu quả và giữ tinh thần nhẹ nhàng, thoải mái. Thường xuyên áp dụng những cách giảm cân hiệu quả này, chúng cũng sẽ trở thành thói quen sống tốt của bạn đó.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn