Cách tập cơ bụng 6 múi đơn giản và hiệu quả nhất

Đăng bởi Nguyễn Viết Đoàn vào lúc 23/06/2020

Một cơ bụng 6 múi có lẽ là mơ ước của hầu hết đấng mày râu. Chính vì thế, họ thường tìm cách tập cơ bụng 6 múi qua các bài tập. Dưới đây là danh sách các bài tập giúp tạo cơ bụng 6 múi nhanh nhất.

1. Cách tập cơ bụng 6 múi qua các bài tập

Để có thể có một chiếc bụng 6 múi quyến rũ, bạn cần chăm chỉ luyện tập các bài tập sau.

1.1 Tập plank

plank

Thường xuyên tập luyện bài tập plank là cách tập cơ bụng 6 múi vừa đơn giản vừa hiệu quả.

Bài tập này không chỉ tác dụng vào phật mặt trước của cơ bụng mà còn tác động cả đến phần cơ lưng phía sau. Bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Thực hiện gần giống tư thế chống đẩy và cánh tay gập lại, tỳ khuỷu tay xuống đất và dồn trọng lượng lên cánh tay và ngón chân.
  • Bước 2: Giữ nguyên tư thế này càng lâu càng tốt. Chú ý lưng thẳng và giữ phần lưng, đầu, gót chân tạo thành đường thẳng.
  • Bước 3: Nghỉ 10s và tiếp tục thực hiện các hiệp tiếp theo.

1.2 Đạp xe

Đạp xe là bài tập được đánh giá là cách tập cơ bụng mang lại hiệu quả cao. Không chỉ tác dụng lên cơ bụng trên và dưới, đạp xe còn tác động đến cả phần lưng và hông.

đạp xe giúp lên múi hiệu quả

Cách thực hiện bài tập này như sau:

  • Bước 1: Nằm thẳng trên sàn, 2 bàn tay đan vào, đặt sau gáy.
  • Bước 2: Sử dụng cơ bụng để co đầu gối lên cao giống như tư thế đạp xe. Đồng thời nâng đầu lên và vặn mình chéo với chân.
  • Bước 3: Đổi chân và thực hiện giống như bước 2.

Chú ý: Giữ chân còn lại và phần đầu trong khi tập không chạm đất. Hai chân luôn phiên nhau như đạp xe tăng tốc.

1.3 Gập bụng ngược

Thực hiện bài tập này như sau:

  • Bước 1: Đặt tay hai bên, lòng bàn tay úp xuống.
  • Bước 2: Nâng đầu gối cao trên hông.
  • Bước 3: Đẩy đầu gối đến thật gần đầu trong thời gian ngắn rồi hạ đầu gối về lại mặt sàn.

2. Cách tập cơ bụng 6 múi qua ăn uống

Không cái gì tự nhiên mà có. Và quá trình hình thành cơ bụng 6 múi cũng vậy. Nó đỏi hỏi bạn  phải luyện tập kiên trì trong một thời gian dài. Muốn nhanh có cơ bụng đẹp, song song với việc luyện tập bạn cần có một chế độ ăn uống hợp lý.

chế độ ăn lên cơ bụng

Dưới đây là gợi ý chế độ ăn cho bạn nhanh chóng có một cơ bụng 6 múi chuẩn đẹp.

- Chọn carbohydrate tốt: Nếu ăn uống không đúng cách, bạn sẽ có thể gặp phải tình huống tập hoài mà bụng vẫn nguyên 1 múi.

Các chuyên gia thể hình khuyên bạn, nếu muốn có cơ bụng 6 múi, nên chọn các loại thức ăn chứa carbohydrate tốt như ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt, diêm mạch, bột mì nguyên cám và yến mạch…

- Ăn nhiều protein vào sáng sớm. Chế độ ăn này là cách tập cơ bụng 6 múi mang lại hiệu quả khá cao. Khi ăn nhiều protein vào buổi sáng, bạn sẽ cảm thấy ít đói hơn trong ngày. Điều này sẽ giúp hạn chế lượng calo đưa vào cơ thể, giúp cho quá trình tập luyện hiệu quả hơn. Ngoài cách bổ sung protein từ các loại thực phẩm tự nhiên bên ngoài, có thể bổ sung bằng cách uống whey protein - thực phẩm bổ sung cho gymer giúp tăng kích thước cơ bắp tối đa, chống mất cơ.

- Kiêng đồ ăn chế biến sẵn: Những thức ăn dạng này sẽ cung cấp những năng lượng không lạnh mạnh và nó hoàn toàn không tốt chút nào nếu muốn có một vòng eo lý tưởng.

- Uống nhiều nước. Uống nhiều nước sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Đồng thời, nó thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp đào thải các thức ăn đồ uống không tốt ra

- Chia nhỏ bữa ăn và ăn thường xuyên. Đây là một cách tập cơ bụng vừa nhanh vừa hiệu quả. Các chuyên gia khuyên bạn nên chia nhỏ bữa ăn ra để giảm cảm giác thèm ăn. Tốt nhất, bạn nên chia làm 6 bữa một ngày. Đồng thời, sử dụng các thực phẩm chứa nhiều chất xơ, protein hơn trong thực đơn.

Dinh dưỡng đóng vai trò quyết định trong sự thành công của quá trình tập luyện

Bạn đã biết cách tập cơ bụng 6 múi rồi phải không nào? Hãy bắt tay ngay vào luyện tập để có một thân hình đẹp như mong đợi nhé! Chúc bạn thành công!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn