Cách phục hồi cơ bắp nhanh sau mỗi buổi tập tăng cơ cao độ

Đăng bởi Nguyễn Viết Đoàn vào lúc 23/06/2020

Dù là người mới đầy bỡ ngỡ hay những lão làng giới gymer thì cơ bắp luôn quan trọng. Chúng luôn cần được thư giãn, bảo vệ và phục hồi sau mỗi buổi tập nặng. Có nhiều cách phục hồi cơ bắp nhanh nhưng thời điểm tốt nhất để phục hồi là ngay sau khi tập. Vì sao lại như vậy?

Vì sao gymer phải nằm lòng cách phục hồi cơ bắp ?

Khi đi tập, chúng ta phải đi thường xuyên, gần như là mỗi ngày. Do đó, với những các phục hồi thông thường thì sẽ không kịp tiến độ tập. Cứ ngày tập ngày nghỉ như vậy tốn thời gian và tiền bạc. Bạn thì không biết khi nào mới đẹp được. Như vậy, buộc gymer phải nắm cách phục hồi cơ bắp nhanh để bám sát việc tập luyện.

Một số cách phục hồi cơ bắp nhanh thần thánh

Bạn sẽ phải tiến vào giai đoạn nước rút với những bài tập tăng cơ tay, ngực, đùi. Chúng sẽ khiến cơ bắp của bạn siết lại, đau và mỏi. Để có thể đảm bảo thời gian luyện tập, hãy nhớ 7 tip sau đây:

    - Ngủ giúp thư giãn và phục hồi cơ bắp rất hiệu quả

    - Ngủ đủ giấc và đừng quên giấc ngủ trưa.

    - Nghe nhạc và thư giãn tinh thần.

    - Bổ sung protein.

    - Uống sữa, chocolate.

    - Uống nhiều nước và giảm bia rượu.

    - Sử dụng các liệu pháp massage, bấm huyệt.

Thực hiện giãn cơ sau khi tập

dành thời gian cho cơ bắp nghỉ ngơi

Trong tất cả mọi cách thì cách phục hồi cơ bắp nhanh nhất là giãn cơ sau khi tập. Lúc này cơ của bạn đang phải chịu áp lực lớn, chúng mỏi mệt và dễ bị tổn thương. Nếu bạn mặc kệ nó thì sau nhiều lần, cơ bắp sẽ dễ đau mỏi hơn.

Việc giãn cơ giống như trị liệu ngay lập tức đối với những chấn thương ở cơ.

Giãn cơ sau bài tập tăng cơ tay

Cơ tay là thứ mà nhiều quý ông luôn quan tâm lo ngại. Sau những bài tập tăng cơ tay thì đôi tay nhiều khi chỉ có thể buông thõng. Những bài cuốn tạ sẽ kích cơ chuột nhanh chóng nhưng cũng vắt kiệt sức mạnh của cơ. Do đó chúng ta cần thư giãn cho cơ bắp ngay.

Bài tập giãn cơ tay dễ thực hiện ở mọi nơi và ít tốn thời gian

Bạn đưa tay ra sau lưng, gập lại sao cho cùi chỏ hướng lên trên. Tay còn lại nắm cùi chỏ kéo về, đổi bên lặp lại. Động tác này giúp giảm sự căng cứng và co thắt của cơ. Và đây cũng là một trong những cách phục hồi cơ bắp nhanh.

Giãn cơ sau bài tập tăng cơ ngực

Ngực là một trong số những nơi mà các quý ông thường chú trọng. Việc tập ngực cần được tiếp hành tiếp diễn liên tục. Nơi đây thường tụ nhiều mô mỡ, do đó nếu không phục hồi cơ bắp thì khó mà có hiệu quả cao.

Cơ ngực được kéo giãn thông qua việc mở rộng hai vai

Sau khi hoàn thành các bài tập tăng cơ ngực, bạn có thể thư giãn nhẹ. Sau đó chắp hai tay vào sau lưng, đẩy lên cao dần trong khi ngực đẩy về phía trước. Cơ ngực sẽ được kéo dãn đều và thư giãn.

Giãn cơ sau bài tập tăng cơ đùi

giãn cơ sau buổi tập để cơ phục hồi tốt hơn

Bài tập tăng cơ đùi là một trong những bài tương đối nặng. Chúng có thể khiến đôi chân bạn mỏi nhừ và đổ gục ngay khi kết thúc. Cách phục hồi cơ bắp nhanh sau những bài tập đùi nặng nề là giãn cơ đùi cả trước và sau.

Bài tập giãn cơ đùi sẽ tránh người tập bị chấn thương và đau mỏi

Giãn cơ trước bằng cách đứng và kéo gập chân ra phía sau là một trong những cách đơn giản dễ làm, lại còn thuận tiện. Còn đùi sau, bạn cần ngồi xuống, duỗi chân ra và nắm ngón chân.

Cuối cùng, dù bạn có bận rộn cỡ nào cũng nên làm theo những cách phục hồi cơ bắp nhanh để có thể duy trì việc luyện tập. Sự đau mỏi là một trong những tác nhân khiến gymer dễ bỏ cuộc. Thư giãn cơ đúng cách sẽ bảo vệ bạn khỏi vấn đề này và tiếp thêm động lực đi tập.

Trên đây là những chia sẻ về cách phục hồi cơ bắp nhanh cho Gymer.

ThegioiWhey chúc bạn thành công !

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn