4 cách làm hông to ra giúp chị em sở hữu vòng mông quả táo hấp dẫn

Đăng bởi Nguyễn Linh vào lúc 01/10/2021

Muốn làm hông to ra chị em cần phải kết hợp ăn uống, luyện tập và sinh hoạt thật điều độ. Toàn bộ phần cơ vùng mông khá lớn nên còn cần thêm sự kiên trì đầu tư thời gian. Sở hữu vòng mông quả táo căng tròn nảy nở không khó nếu bạn nghiêm túc thực hiện 4 cách làm hông to ra này.

Tập các bài tập mông

Tập luyện là là cách tốt nhất để giúp hông nở ra và mông đầy đặn hơn. Các nhóm cơ mông cần phải được gồng cứng và ép chặt thường xuyên để phát triển, từ đó định hình dáng mông, giúp mông lớn căng tròn hơn. Hơn nữa việc luyện tập cũng làm giãn phần hông ra, khắc phục chứng mông hóp hai bên rất tốt. Có thể lựa chọn tập gym, yoga tùy theo ý thích, hoặc là kết hợp cả hai. Dưới đây là một số bài tập mông dễ thực hiện nhưng hiệu quả cao mà bạn nên tập để cải thiện vòng 3 của mình.

Squat

Squat

Squat

Bước 1: Đứng thẳng, bả vai hơi đẩy về phía sau, mở ngực về trước. Đầu ngẩng lên, gáy thẳng với sống lưng, hai mắt nhìn thẳng. Hai chân đứng rộng ngang vai, đầu mũi chân mở sang hai bên.

Bước 2: Nhún sâu hai đầu gối hạ thân người xuống, hai đầu gối hướng theo đầu mũi chân, hạ thấp mông xuống gần như là ngồi xổm. Sau đó đứng thẳng dậy và siêt mông lại, giữ 2 giây rồi thả ra.

Lunge

Cách làm hông to ra - Tập bài tập Lunge

Cách làm hông to ra - Tập bài tập Lunge

Bước 1: Đứng thẳng, bả vai hơi đẩy về phía sau, mở ngực về trước. Đầu ngẩng lên, gáy thẳng với sống lưng, hai mắt nhìn thẳng. Hai chân đứng khép lại, đầu mũi chân hướng thẳng về phía trước.

Bước 2: Sải bước rộng mộng chân sang bên, đồng thời khuỵu thấp đầu gối xuống, chân kia vẫn duỗi thẳng. Sau đó siết mông lại và giữ 2s rồi thu chân về vị trí cũ, đồng thời thả lỏng mông.

Bước 3: Lặp lại với chân kia.

Donkey Kick

Donkey Kick

Donkey Kick

Bước 1: Chống hai tay hai chân xuống thảm ở tư thể bò, lưng song song với sàn, hai cánh tay chống thẳng, khoảng cách bàn tay ngang vai. Hai đầu gối chạm xuống đất, mũi bàn chân chống lên.

Bước 2: Hất cao một chân về phía sau, siết mông lại và giữ 2s rồi thu chân về vị trí cũ, đồng thời thả lỏng mông.

Bước 3: Lặp lại với chân kia.

Ngoài 3 bài tập làm to hông cơ bản này thì bạn còn có thể kết hợp nhiều biến thể khác, đồng thời sử dụng thêm các vật dụng như dây kháng lực để tăng cường hiệu quả bài tập.

Thường xuyên nằm sấp

Nằm sấp giúp hông to hơn

Nằm sấp giúp hông to hơn

Cách làm hông to ra thứ hai chính là nằm úp sấp nhiều hơn. Khi nằm úp sấp phần mông sẽ không phải chịu áp lực đè nén nào nên vẫn giữ được hình dáng căng tròn vốn có. Hơn nữa các mạch máu không bị chèn ép sẽ giúp luân chuyển máu xuống mông và hông tốt hơn. Tuy nhiên nằm sấp cũng đè ép lên ngực và hệ tiêu hóa, khiến máu khó lưu thông hơn. Hơn nữa vì nằm sấp cần nghiêng đầu sang một bên để thở nên lâu dần có thể gây đau mỏi cổ và các vấn đề về đốt sống cổ. Vì thế bạn có thể ngủ trong tư thế nằm sấp nhưng không nên duy trì nó quá lâu, đặc biệt là đối với giấc ngủ dài 8 tiếng.

Không ngồi quá nhiều

Cách làm hông to ra - Không ngồi nhiều

Cách làm hông to ra - Không ngồi nhiều

Cũng tương tự với nguyên lý nằm úp sấp, ngồi nhiều khiến mông bị dẹt, chảy xệ và kém đàn hồi do máu khó lưu thông. Nếu bạn làm công việc văn phòng bắt buộc phải ngồi nhiều thì thỉnh thoảng hãy đứng lên đi lại để giảm sức ép lên mông. Trong sinh hoạt hàng ngày nên giảm thời lượng ngồi và buổi tối trước khi đi ngủ cũng nên massage nhẹ nhàng khắp phần mông.

Bổ sung thực phẩm tăng vòng 3

Không chỉ luyện tập mà ăn uống cũng rất quan trọng để bạn có được một vòng 3 đẹp. Những thực phẩm dưới đây có thể hỗ trợ quá trình tăng cơ mông, khiến vòng 3 của bạn nhanh chóng đẹp lên và cũng nâng cao tốc độ phục hồi cơ sau những bài tập.

Thực phẩm giàu protein

Thực phẩm giàu protein

Thực phẩm giàu protein

  • Các loại thịt: cá hồi, thăn bò, ức gà, nạc heo, hải sản, trứn gà,….
  • Sữa và các chế phẩm sữa: sữa tươi, sữa chua, phô mai,…
  • Các loại hạt và đậu: đậu nành, hạt lanh, hạt bí, hạt quinoa,…
  • Thực phẩm bổ sung: whey protein, BCAA,…

Protein là dưỡng chất rất cần thiết cho quá trình tăng cơ và phục hồi cơ. Nếu muốn mông và hông nở nang như ý thì bạn nên bổ sung đủ protein hàng ngày. Hơn nữa thực phẩm giàu protein khiến chúng ta no lâu, từ đó góp phần giữ gìn dáng vóc thon gọn hơn.

Thực phẩm giàu omega-3

Thực phẩm giàu axit béo

Thực phẩm giàu axit béo

  • Các loại hạt: hạnh nhân, hạt điều, hạt macca, hạt dẻ, hạt óc chó,..
  • Các loại bơ hạt: Bơ đậu phộng, bơ hạnh nhân,…
  • Trái cây: quả bơ tươi, chuối,…

Axit béo Omega-3 có khả năng chống viêm, từ đó khích thích đẩy nhanh quá trình phục hồi tổn thương cơ bắp. Hơn nữa thực phẩm giàu axit béo Omega-3 thường chứa cả các vitamin và khoáng chất cần thiết như magie, kali, vitamin B, E, C,… cần thiết cho quá trình tổng hơp protein và bổ sung năng lượng.

Vậy là bạn đã biết cách làm hông to ra rồi chứ? Một vòng hông nở nang hấp dẫn luôn là mục tiêu phấn đấu của các chị em, và điều này không hề khó để đạt được. Hãy nắm vững quy tắc an toàn, lành mạnh và kiên trì, cùng với thực hiện những cách làm to hông Thegioiwhey đã giới thiệu với bạn là sẽ đạt được kết quả như ý nhé. Chúc bạn thành công!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn