Cách làm eo thon ở tuổi dậy thì hiệu quả cho thân hình thon gọn

Đăng bởi Nguyễn Linh vào lúc 07/10/2021

Tuổi dậy thì là một trong những khoảng thời gian mà cân nặng lên xuống thất thường nhất. Ở độ tuổi này, vừa giữ cho thân hình thon gọn vừa đảm bảo cơ thể mạnh khỏe, đủ dinh dưỡng là điều không quá khó khăn. Cùng Thegioiwhey tim hiểu cách làm eo thon ở tuổi dậy thì nhé!

Vì sao tuổi dậy thì dễ tăng cân?

Tuổi dậy thì dễ tăng cân

Tuổi dậy thì dễ tăng cân

Tăng cân, thậm chí béo phì ở giai đoạn dậy thì không phải là điều hiếm gặp. Việc thay đổi dáng vóc bất thường này là nguyên nhân khiến các thanh thiếu niên vốn đã nhạy cảm vì sự thay đổi hormone lại càng nhạy cảm hơn nữa. Một số nguyên nhân gây ra sự tăng cân đột biến ở tuổi dậy thì là:

Thay đổi hormone

Sự thay đổi nội tiết tố khiến tâm trạng của người trong độ tuổi dậy thì rất nhạy cảm và dễ bị căng thẳng. Kéo theo đó là các cơn thèm ăn khó kiểm soát. Nếu không cân bằng lại được tình trạng này thì bạn rất dễ ăn uống quá đà làm cơ thể béo lên.

Giảm trao đổi chất

Khi bước vào độ tuổi dậy thì, chúng ta thường có xu hướng ít hoạt động hơn, ít hiếu động hơn so với khi còn là trẻ con. Vì thế tốc độ trao đổi chất giảm, nhu cầu sử dụng calo cũng ít hơn. Phần năng lượng dư thừa chuyển hóa thành chất béo, dễ gây thừa cân béo phì.

Tác động từ lối sống và cách ăn uống

Thói quen ăn nhiều độ ăn dầu mỡ và tinh bột, ăn uống kém điều độ, thường xuyên thức khuya và lối sống nổi loạn như sử dụng cồn, hút thuốc lá,… Tất cả những điều này đều khiến chúng ta tăng cân mất kiểm soát.

Cách làm eo thon ở tuổi dậy thì

Cách làm eo thon ở tuổi dậy thì hiệu quả và an toàn nhất chính là khắc phục hết những nguyên nhân gây béo phì tuổi dậy thì. Bạn cần duy trì cho mình một lối sống lành mạnh, chăm chỉ vận động, ăn uống điều độ và đặc biệt là giữ tâm trạng luôn thoải mái. Đây là cách vừa đảm bảo cơ thể có đủ dinh dưỡng để tăng trưởng trong giai đoạn dậy thì, vừa giữ được cơ thể khỏe mạnh, thon gọn và vòng eo nhỏ nhắn.

Tâp thể dục thường xuyên

Vận động luôn là phương pháp giảm cân đốt mỡ tốt nhất. Việc tập luyện hàng ngày sẽ đốt cháy các tế bào mỡ thừa bám ở toàn thân, bao gồm cả vùng bụng và eo. Thegioiwhey sẽ gợi ý cho bạn những bài tập làm eo thon ở tuổi dậy thì đơn giản nhưng rất tốt.

Plank

Plank giảm mỡ bụng

Plank giảm mỡ bụng

  • Bước 1: Nắm sấp người xuống, cả cơ thể duỗi thẳng, chân và tay chống xuống đất. Làm sao cho lưng, đầu và chân của bạn thẳng hàng, không võng lưng xuống.
  • Bước 2: Siết cơ bụng lại và giữ nguyên trong 1 phút, sau đó thả lỏng 15 giây rồi lại siết bụng vào. Lặp đi lặp lại trong 5 – 10 phút.

Crunch

Crunch

Crunch

  • Bước 1: Nằm xuống thảm, hai tay đặt sát bên cạnh tai, đầu gối gập lên.
  • Bước 2: Gồng cơ bụng lại và ngồi dậy, sau đó thả lỏng ra và nằm xuống. Tiếp tục lại gồng cơ bụng để ngồi lên rồi lại nằm xuống. Thực hiện số lần không giới hạn.

Các bài cardio

Nhảy dây, chạy bộ, đạp xe, tập aerobic,… Tất cả những bài tập cardio này đều có tác dụng đốt mỡ toàn thân một cách nhanh chóng. Bạn nên tập cardio 3 – 5 buổi/tuần, mỗi buổi kéo dài khoảng 30 phút để giảm cân hiệu quả nhất.

Tránh xa stress

Cách làm eo thon ở tuổi dậy thì

Cách làm eo thon ở tuổi dậy thì

Tình trạng stress kéo dài sẽ khiến nồng độ Cortisol tăng lên, kéo theo cảm giác thèm ăn cho dù cơ thể bạn không thật sự đói vào ngay lúc đó. Việc nạp đồ ăn thỏa mãn cơn thèm tạo thêm nhiều calo dư thừa, tạo điều kiện để tích tụ mỡ thừa. Hơn nữa stress cũng làm các bó cơ căng cứng khó chịu, dẫn đến việc tập luyện kém hiệu quả. Vì vậy giữ cho mình một tâm trí thoải mái, luôn vui vẻ không chỉ là cách làm eo thon ở tuổi dậy thì mà còn giúp bạn giữ dáng trong suốt khoảng thời gian về sau.

Điều chỉnh chế độ ăn

Điều chỉnh chế độ ăn hàng ngày theo hướng lành mạnh, khoa học hơn chính là một cách hữu hiệu để giúp bạn giữ vóc dáng cân đối và vòng eo nhỏ gọn.

Ăn uống lành mạnh giúp eo thon

Ăn uống lành mạnh giúp eo thon

Lưu ý rằng ở lứa tuổi này bạn không nên ăn kiêng quá gắt gao. Bởi lẽ cơ thể trong độ tuổi dậy thì rất cần đủ chất dinh dưỡng để phát triển chiều cao và thể chất. Ăn kiêng thiếu chất sẽ hạn chế sự tăng trưởng thể hình và gây hại đến sức khỏe, thậm chí là tăng stress.

Vì thế bạn cần ăn ít đi những thực phẩm giàu chất béo, đường và tinh bột hấp thụ nhanh, nhưng không cắt giảm hoàn toàn. Bên cạnh đó hãy tăng cường ăn rau củ, trái cây và đặc biệt là uống nhiều sữa. Sữa vừa là nguồn protein tốt cho cơ bắp, lại có chứa nhiều canxi và vitamin D rất có lợi cho chiều cao của bạn.

Đừng quên ăn các loại thịt cá, hải sản, trứng,… Chúng là các món ăn giàu protein và ít béo, rất thích hợp để giảm cân.

Ngoài ra hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo cơ thể có đủ muối khoáng và trao đổi chất diễn ra bình thường.

Sinh hoạt lành mạnh

Dáng có đẹp và cơ thể có khỏe hay không phụ thuộc rất nhiều vào thói quen sinh hoạt của bạn. Muốn vòng eo thon gọn thì hãy ngủ đủ giấc, tránh dùng các chất kích thích có hại.

Bạn thấy đấy, cách làm eo thon ở tuổi dậy thì không hề khó, thậm chí ở bất kì độ tuổi nào cũng đều có thể áp dụng những phương pháp giảm cân này. Tất cả là nhờ vào việc dùy trì lối sống khoa học và lành mạnh. Chúc bạn sớm sở hữu vòng eo nhỏ đẹp như ý và một cơ thể khỏe khoắn, tinh thần thoải mái nhé!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn