Những sự thật khó tin về các bài tập tăng cơ chân

Đăng bởi Nguyễn Viết Đoàn vào lúc 30/07/2020

So với những bài tập ngực hay bụng thì cơ chân có vẻ được ít gymer “chăm chút” hơn. Một phần nguyên nhân là do họ đang hiểu sai về dạng bài tập này. Những sự thật dưới đây có thể khiến bạn thay đổi suy nghĩ về những bài tập tăng cơ chân đó! Thegioiwhey sẽ kể cho bạn nghe những sự thật thú vị về bài tập chân và hướng dẫn bạn một số bài tập chân phổ biến nhé!

Tập cơ chân không khiến bạn lùn đi

các nhóm cơ chân được tác dụng khi tập tạ

Bài tập tăng cơ chân sẽ khiến cơ đùi và cơ bắp chân nở to ra. Vì thế nên nhiều người nghĩ rằng điều này sẽ tạo cảm giác chân ngắn đi. Sự thật không phải vậy. Bài tập cơ chân giúp xương ống chân, xương đùi hay các khớp gối chắc khỏe hơn. Cơ thể cũng sẽ cân đối và chắc chắn hơn. Một gymer có phần thân trên to lớn những chân lại tong teo có thể thu hút ánh mắt của rất nhiều người, nhưng đó chắc hẳn không phải là ánh mắt ngưỡng mộ. Do đó đừng ngại lùn đi, tập cơ chân chỉ khiến bạn có một thân thể đẹp và hài hòa hơn mà thôi!

Bài tập tăng cơ chân chỉ làm chân to hơn? Sai lầm!

Một sự thật đáng ngạc nhiên về cac bai tap chan, đó là chúng không chỉ làm chân bạn to lên. Khi tập chân, cơ thể nam giới sẽ tiết ra hormone tăng trưởng và tăng testosterone tự nhiên. Tác dụng của hai loại hormone này chắc hẳn anh em gymer đều hiểu rõ. Không chỉ tăng độ nam tính, chúng còn bổ trợ hiệu quả cho quá trình tăng cơ bắp. Khi đó cơ bắp toàn thân sẽ được xây dựng nhanh hơn.

bài tập tăng cơ chân có nhiều tác dụng

Ngoài ra phần lớn các bài tập cơ mông, cơ chân như Squat hay Deadlift đều cần phải siết chặt cơ bụng khi tập. Sự tác động này rất tốt để kích thích cơ bụng 6 múi phát triển. Một bài tập với nhiều tác dụng thế này mà không luyện tập thì rất phí phạm.

Bài tập cơ chân không dễ gây chấn thương

Nhiều người tập bài tập tăng cơ chân cho biết họ cảm thấy đầu gối kêu lục cục mỗi khi tập chân. Do lo sợ chấn thương nên đã dừng tập dạng bài tập này. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này không xuất phát từ bài tập cơ chân. Bạn cần bổ sung thêm dầu cá omega 3 để khớp hoạt động trơn tru hơn. Tuy nhiên nếu cách tập cơ chân không đúng thì chấn thương có thể xảy ra. Nhưng với bài tập nào cũng thế, không chỉ riêng tập chân. Sai tư thế là sẽ dẫn đến sức khỏe về lâu dài.

Những bài tập cơ chân hiệu quả dành cho gymer nam

Thegioiwhey sẽ gợi ý cho bạn những bài tập chân hiệu quả, phù hợp để bổ sung vào lịch tập hàng tuần.

Squat cùng tạ

squat cùng tạ

Chân để ngang vai hoặc rộng vai một chút. Gồng bụng, giữ thẳng lưng, ngực hơi ưỡn một chút. Sau đó hạ trọng tâm xuống, kết hợp với đẩy hông nhẹ nhàng ra sau. Sau khi xuống hết, các bạn tiếp tục gồng bụng và dùng lực chân để đẩy tạ lên. Một hiệp hãy thực hiện 10 lần Squat cùng tạ. Bài tập Squat thật sự là bài tập rất tốt để lên cơ chân và cơ bụng.

Leg press

bài tập leg press

Leg press là bài tập phải sử dụng máy. Khi tập bạn để chân lên bàn đạp, hai chân để thoải mái như khi tập Squat. Bạn di chuyển chân lên xuống sao cho khi xuống mũi chân, đầu gối và vai gần như thẳng hàng. Cảm giác đùi lúc này sẽ hơi ép một chút. Một hiệp cũng kéo dài với 10 lần lên – xuống. Khi mới tập, bạn nên thử một hai hiệp nhẹ nhàng để tìm ra khoảng cách để chân và góc máy phù hợp nhất. Thông thường mọi người hay để máy ở góc nghiêng 45 độ. Bài tập này không dùng đến lực ở thân trên nên toàn bộ sức mạnh sẽ dồn vào chân. Điều này hỗ trợ lên cơ chân cực tốt.

Calf raises

bài tập calf raises

Bài tập này sẽ tác động mạnh vào cơ bắp chân của bạn. Trước tiên bạn hãy chọn một chiếc bục cao khoảng 7 – 10 cm và chắc chắn. Bạn đứng một bên chân lên bục, bên kia để lơ lửng trên không trung. Chú ý chỉ đứng phần mũi chân và một nửa bàn chân. Bạn tập chân nào thì tay bên kia sẽ cầm tạ. Thực hiện động tác kiễng chân trên bục lên, sau đó hạ xuống. Trọng tâm dồn hoàn toàn vào mũi bàn chân và bắp chân.

Bài tập này có thể thực hiện với 2 chân đồng thời. Tuy nhiên hiệu quả tập trung sẽ không tốt như khi bạn tập từng chân. Hơn nữa tập từng chân sẽ khó giữ thăng bằng. Vì vậy hãy bám vào cột hoặc tường để cơ thể thăng bằng tốt hơn. Bạn làm 12 lần ở 1 bên chân, sau đó đổi sang chân kia và chuyển tạ sang tay còn lại.

Bài tập tăng cơ chân rất đa dạng và có nhiều lợi ích. Vì thế đừng bỏ qua bài tập này bạn nhé! Tần suất 2 buổi/tuần là đủ để bạn sở hữu một đôi chân rắn chắc rồi đó!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn