Các bài tập gym giảm mỡ bụng nhanh chóng, dễ thực hiện

Đăng bởi Nguyễn Linh vào lúc 25/12/2020

Vòng eo thon gọn, săn chắc là điều không chỉ các chị em mà cánh mày râu cũng ao ước. Tập luyện các bài tập gym giảm mỡ bụng không chỉ đốt mỡ tăng cơ vòng hai mà còn có nhiều tác động tốt đến lưng, cột sống và dáng người.

Các bài tập gym giảm mỡ bụng

Gập bụng chữ V chéo người

Plank chữ V

Plank chữ V

Bước 1: Nằm thẳng trên thảm, hai bàn tay đặt lên trên đầu, chân duỗi và chụm lại.

Bước 2: Nhấc chân và lưng lên để tạo cơ thể hình chữ V. Đồng thời vặn người sang một bên, siết chặt eo lại.

Bước 3: Trở về tư thế ban đầu, sau đó lại nhấc chân và lưng lên và vặn eo đổi bên.

Bước 4: Lặp lại 25 – 30 lần.

Các bài tập gym giảm mỡ bụng: Gập bụng kiểu chạy bộ

Bước 1: Nằm thẳng trên thảm, hai tay để thoải mái, dọc thân mình, chân duỗi và chụm lại.

Bước 2: Hơi nhấc thân trên dậy, hai chân nhấc cao lên và lần lượt co duỗi đầu gối giống như khi bạn chạy bộ. Đồng thời hai bàn tay nắm, co khuỷu tay lại và đánh tay tự nhiên như khi chạy bộ.

Bước 3: Liên tục thực hiện trong 2 phút,, nghỉ 30s và tập tiếp.

Nghiêng người đá chân

Các bài tập gym giảm mỡ bụng

Các bài tập gym giảm mỡ bụng

Bước 1: Lật người sang một bên. Một tay chống thẳng xuống, một tay hướng thẳng lên cao.

Bước 2: Chân phía dưới làm trụ, chân đặt trên đá thẳng về phía trước. Đồng thời bạn hạ thẳng tay trên cao xuống , đầu ngón tay gần chạm vào mũi bàn chân.

Bước 3: Hạ chân và tay xuống. Sau đó vẫn bên chân ấy, bạn co đầu gối lên và hạ khuỷu tay xuống để khuỷu tay chạm gối.

Bước 4: Hạ chân xuống, trở về tư thế ban đầu.

Bước 5: Lặp lại 25 – 30 lần.

Gập bụng chữ V từng chân

Bước 1: Nằm thẳng trên thảm, hai bàn tay đặt lên trên đầu, chân duỗi và chụm lại.

Bước 2: Nhấc chân trái và lưng lên, siết cơ bụng. Sau đó hạ chân và người xuống.

Bước 3: Nhấc chân phải và lưng lên, siết cơ bụng, sau đó hạ chân và người xuống.

Bước 4: Nhấc cả 2 chân lên, siết cơ bụng , sau đó hạ người và chân xuống

Bước 5: Lặp lại chuỗi động tác trên 25 – 30 lầm.

Các bài tập gym giảm mỡ bụng - Plank chạm bàn chân

Bước 1: Plank cơ bản. Cơ thể úp sấp, bắp tay vuông góc cẳng tay, chống mũi bàn chân và cơ thể lên.

Bước 2: Siết cơ bụng. Chân trái nhấc cao lên, bàn tay phải hạ xuống chạm bàn chân trái.

Bước 3: Hạ chân xuống về vị trí ban đầu. Sau đó nhấc chân phải lên, hạ tay phải xuống, bàn tay phải chạm bàn chân trái.

Bước 4: Thực hiện 25 – 30 lần.

Đá chân lên xuống

Bước 1: Nằm thẳng trên thảm, hai bàn tay đặt lên trên đầu, chân duỗi và chụm lại.

Bước 2: Nhấc hai chân lên và đá trên dưới so le. Chú ý gồng cơ bụng.

Bước 3: Thực hiện liên tục 2 phút, nghỉ 30s và tiếp tục tập luyện.

Plank bật nhảy tay chạm vai

Plank tay chạm vai

Plank tay chạm vai

Bước 1: Cơ thể úp sấp, tay chống thẳng, chống mũi bàn chân và cơ thể lên, hai chân chụm lại.

Bước 2: Nhảy bật tách hai chân ra, tay phải đặt lên vai trái.

Bước 3: Nhảy chụm hai chân vào, tay phải hạ xuống.

Bước 4: Nhảy bật tách hai chân ra, tay trái đặt lên vai phải.

Bước 5: Nhảy chụm hai chân vào, tay trái hạ xuống.

Bước 6: thực hiện chuỗi động tác 25 – 30 lần.

Plank di chuyển

Bước 1: Cơ thể úp sấp, tay chống thẳng, chống mũi bàn chân và cơ thể lên, hai chân chụm lại.

Bước 2: Dịch chuyển cơ thể sang phải 2 bước, sau đó lại dịch về chỗ cũ.

Bước 3: Dịch chuyển cơ thể sang trái 2 bước, sau đó lại dịch về chỗ cũ. Trong lúc tập luôn siết chặt cơ bụng và để lưng, chân và mông thẳng.

Bước 4: Lặp lại 25 – 30 lần.

Trên đây là các bài tập gym giảm mỡ bụng hết sức cơ bản, ai cũng có thể thực hiện được.

Người tập gym cần ăn gì để giảm mỡ bụng?

Ngoài tập luyện thì chế độ ăn giảm mỡ bụng cũng rất quan trọng. Đối với gymer – vốn cần một chế độ ăn giàu đạm gấp đôi với người bình thường. Để giảm mỡ bụng, có một số quy tắc ăn uống bạn cần thực hiện sau đây:

  - Tăng ăn các loại rau củ quả. Bạn càng ăn nhiều các loại này sẽ càng giảm được nhiều calories, cân bằng năng lượng và giảm tích mỡ.

  - Duy trì ăn thực phẩm giàu protein. Ăn nhiều các loại thịt nạc, hải sản, sữa, phô mai, trứng. Bổ sung thêm whey protein để cải thiện chất lượng và hàm lượng đạm.

Chế độ ăn cho người tập gym

Chế độ ăn cho người tập gym

  - Tránh ăn các loại dầu mỡ công nghiệp. Chất béo tốt, omega-3 được khuyến khích ăn.

  - Hạn chế tối đa ăn đường, đặc biệt là các sản phẩm nhiều đường công nghiệp như bánh kẹo, ô mai,…

  - Hạn chế ăn tinh bột. Nếu có ăn, hãy sử dụng tinh bột dành cho người tập gym – Các loại tinh bột hấp thụ chậm như gạo lứt, bánh mì nguyên hạt, diêm mạch, yến mạch,…

  - Uống nhiều nước. Có thể xen kẽ lượng nước uống trong ngày bằng cà phê và trà xanh không đường.

>>> Tham khảo: Uống trà xanh có giảm cân không hay chỉ là lời đồn vô căn cứ

  - Ăn đúng và đủ bữa.

  - Sử dụng thêm các thực phẩm đốt mỡ lành mạnh để mỡ bụng được đốt cháy nhanh hơn.

Nhớ chăm chỉ tập luyện đều đặn các bài tập gym giảm mỡ bụng hàng ngày để đạt kết quả như mong muốn. Chúc bạn thành công!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn