Các bài tập giảm cân sẽ kém hiệu quả nếu thiếu những lưu ý này!

Đăng bởi Nguyễn Viết Đoàn vào lúc 01/08/2020

Để các bài tập giảm cân phát huy tác dụng, không chỉ đơn giản là bạn “bắt chước” những gì mà huấn luyện viên làm. Một cân nặng lý tưởng cần sự phối hợp của nhiều yếu tố khác nhau. Nếu bạn còn thắc mắc chưa vì sao bạn tập rất chăm chỉ mà cân nặng không giảm xuống, có lẽ bạn đã bỏ sót một số lưu ý đơn giản nhưng quan trọng dưới đây.

Những bài tập giảm cân bạn chọn đã thật sự phù hợp?

Thể hình, sức chịu đựng hay sức bền của mỗi người là khác nhau. Tất nhiên những yếu tố này đều có thể cải thiện thông qua việc tập luyện. Tuy nhiên các bài tập giảm cân sẽ mang lại hiệu quả khác nhau với những nhóm thể hình khác nhau.

các dạng thể hình chính

Ectomorph: Dáng cao gầy, khó tăng cơ

Kiểu người này đặc trưng với dáng hình cao gầy, khung xương nhỏ. Tỉ lệ thừa cân béo phì ở nhóm người này không lớn. Tuy ít tích mỡ thừa nhưng tạng người này lại cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tăng cơ bắp hơn. Thể trạng bẩm sinh nhìn chung cũng sẽ kém hơn những nhóm còn lại. Nếu bạn thuộc tạng người này và cần giảm cân, những bài tập như nâng tạ, đạp xe, cardio cường độ thấp sẽ phù hợp với bạn. Đây cũng là cách giảm cân cho nam hiệu quả.

>>> Tạng người Ectomorph: Chế độ ăn uống - sinh hoạt phù hợp như thế nào?

Endomorph: Dáng quả lê, dễ tích mỡ thừa

Dáng người này khá đầy. Vóc dáng tròn khiến họ nhìn béo hơn và cũng dễ tích mỡ thừa hơn. So với nhóm Ectomorph thì nhóm này sẽ vất vả hơn trong quá trình giảm cân. Với dạng người này, tốt hơn hết là bạn nên tập các bài tập giảm mỡ toàn thân. Sau đó kết hợp với tập các nhóm cơ và dùng thêm thực phẩm sinh nhiệt đốt mỡ. Các bài tập giảm cân phù hợp là chạy nước rút, HIIT và đẩy tạ, các bài tập bụng.

Mesomorph: Vai rộng, eo hẹp, dễ lên cơ

Có những người lại sở hữu cơ thể cân đối, đẹp tự nhiên. Tạng người này thường có bờ vai rộng, vòng eo thon gọn. Cơ bắp của họ dễ lên hơn và cũng hạn chế tích mỡ. Các bài tập phát triển nhóm cơ sẽ phù hợp với nhóm người này hơn cả. Khi bạn muốn giảm cân, chỉ cần bổ sung xen kẽ Cardio vào các buổi tập là sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn.

Đừng quên tăng cường độ của các bài tập giảm cân

tăng cường độ luyện tập

Cơ thể chúng ta có khả năng thích nghi khá nhanh. Nếu hôm nay bạn chỉ tập được nửa bài LISS thì có khi chỉ ngày hôm sau thôi, bạn đã có thể tập hết cả bài. Chính vì cơ thể làm quen nhanh nên duy trì mãi một cường độ tập luyện sẽ làm giảm khả năng phát triển của bản thân. Nếu bạn đã quen tập LISS, hãy đổi sang HIIT. Đặc biệt, các bài HIIT cường độ cao là cách giảm cân cho nữ giới rất hiệu quả.

Không chỉ tập bộ phận bạn cần giảm mỡ

nên phối hợp nhiều dạng bài tập

Mỡ thừa tích trữ ở toàn thân nhưng lượng không đồng đều. Do đó bạn nghĩ là mình chỉ béo bụng và chỉ tập những bài tập cơ bụng. Tuy nhiên bài tập bạn cần tập lại là những bài Cardio giảm mỡ toàn thân. Bên cạnh đó là những bài tập cơ. Không nên chỉ tập 1 loại. Hiệu quả sẽ rõ rệt hơn nhiều khi bạn không quá tập trung vào một mục tiêu mà phân bố đều các dạng bài tập.

Nước hay detox bổ trợ tuyệt vời cho các bài tập giảm cân

detox giảm cân

Nước bù đắp cho cơ thể lượng khoáng chất thiếu hụt khi bạn ra nhiều mồ hôi. Chúng góp phần làm quá trình đốt cháy kcal diễn ra mạnh mẽ hơn. Ngoài ra nếu bạn uống đủ nước trước các bữa ăn, chúng sẽ tạo cảm giác đầy bụng. Bạn sẽ tiêu thụ ít đồ ăn hơn. Ngoài nước thi detox cũng là một dạng đồ uống có tác dụng giảm cân rất tốt. Detox bổ sung vitamin, phù hợp với cả những người giảm cân sau sinh. Uống detox giảm cân mỗi ngày giúp giải độc cơ thể và giảm cân nhanh chóng.

Luôn tập đúng – đủ - đều

  - Tập đúng: Kỹ thuật là điều làm nên chất lượng của các bài tập giảm cân. Trước khi nghĩ đến chuyện tăng độ khó hay tăng thời gian tập, bạn phải chắc chắn rắng mình đã thực hiện chuẩn hoàn toàn các kỹ thuật mà bài tập yêu cầu. Ví dụ như một bài tập Cardio có thể đốt cháy 450 kcal. Khi bạn tập không chuẩn, bạn không thể nào đốt được nhiều kcal như vậy.

tập đúng, tập đủ, tập đều

  - Tập đủ: Không nên cố quá sức. Có thể bạn nghĩ rằng cơ thể càng mệt thì càng giảm được nhiều cân. Điều này không hẳn là đúng. Khi bạn mệt đến một mức độ nào đó, cơ thể sẽ sinh ra những phản ứng rất khó chịu. Bạn có thể bị nôn, đau thắt lồng ngực, đau mỏi cơ bắp,…. Không ngừng đặt ra những giới hạn mới là điều rất tốt. Nhưng bạn cũng nên biết điểm dừng để bảo vệ cơ thể mình khỏi chấn thương.

  - Tập đều: Bạn phải duy trì một lịch tập thật đều đặn và nghiêm ngặt. Thường xuyên bỏ dở việc tập luyện là thói quen xấu. Chúng khiến cơ thể bạn được thả lỏng quá đà, dẫn đến những ngày tập trước mất đi tác dụng. Tập đều còn là cách tạo thói quen vận động cho cơ thể.

Thegioiwhey hi vọng những lưu ý trước khi bước vào các bài tập giảm cân này sẽ là lời khuyên hữu ích giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng cân đối.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn