Các bài tập cơ bụng cho nữ hiệu quả tại nhà chị em không nên bỏ qua

Đăng bởi Nguyễn Viết Đoàn vào lúc 23/06/2020

Chị em nào cũng mong muốn mình có vòng eo con kiến để diện những bộ váy body thật sexy, gợi cảm. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các chị em các bài tập cơ bụng cho nữ hiệu quả an toàn tại nhà. Chị em cùng theo dõi nhé.

Bài tập cơ bụng cho nữ Bicycle

Đây là bài tập cơ bụng cho nữ tại phòng gym cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình một tấm thảm là có thể thực hiện động tác này rồi. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: nằm ngửa người lên thảm tập, đồng thời hai tay đặt phía sau đầu.
  • Bước 2: dùng lực nâng tay lên, đồng thời co chân trái về phía ngực sao cho cho đùi và bắp chân vuông góc với nhau.
  • Bước 3: giữ thẳng chân phải, vặn người sang bên trái.
  • Bước 4: trở về vị trí ban đầu, đổi bên và thực hiện liên tục động tác này 10-15 lần/ hiệp.

bài tập đạp xe

Một ngày, bạn chỉ cần tập 3 đến 5 hiệp là đủ. Chỉ cần bạn luyện tập đều đặn, bạn sẽ cảm nhận được cơ bụng của mình săn chắc hơn sau một thời gian đấy.

Bài tập Ball Crunch

Bạn cần chuẩn bị một quả bóng cao su chuyên dùng cho tập cơ bụng là bóng Bosu. Với quả bóng bạn có thể vận dụng cách tập cơ bụng nữ tại nhà vô cùng dễ chỉ qua các bước sau đây:

bài tập với bóng

  • Bước 1: tựa lưng nên quả bóng bosu, đồng thời đặt hai tay trước ngực hoặc hai tay sau đầu.
  • Bước 2: dùng lực cơ bụng để nâng toàn bộ thân người hỏi bóng, đồng thời gập người lên.
  • Bước 3: hạ lưng xuống dưới cơ bụng về trạng thái ban đầu.

Lưu ý giữ cố định bóng không để lăn qua lăn lại. Với bài tập này không chỉ cơ bụng hoạt động mà cơ ở tay, cơ chân cũng săn chắc lên trông thấy.

Bài tập Torso Track

Bài tập cơ bụng này tập chủ yếu trong phòng gym. Bạn cũng phải có có dụng cụ tập là Torso Track. Nếu không có bạn có thể thay thế bằng bài tập với quả bóng Bosu. Các bước thực hiện như sau:

bài tập cơ bụng 

  • Bước 1: dùng tay nắm chặt tay cầm của Torso Track, hai gói quỳ xuống tấm đệm.
  • Bước 2: thở đều đồng thời trượt hai tay về phía trước. Nên giữ khoảng cách vừa phải để cơ bụng không bị cứng gồng quá mức gây đau nhức.
  • Bước 3: gồng cơ bụng để kéo người về vị trí ban đầu.

Nếu không có sẵn dụng cụ để tập thì bạn có thể tham khảo những bài tập cơ bụng không cần dụng cụ hiệu quả cao.

Bài tập cơ bụng cho nữ Long Arm Crunch

Bài tập cực kỳ đơn giản, bạn cũng chỉ cần chuẩn bị cho mình một tấm thảm tập. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: nằm ngửa người lên tấm thảm, đồng thời duỗi thẳng hai cánh tay ra sau đầu, hai lòng bàn tay đặt lên nhau.
  • Bước 2: dùng lực cơ bụng gồng lên, nâng đầu vai và tay lên khỏi mặt sàn.
  • Bước 3: giữ cho tay thẳng, chú ý không dùng áp lực lên trên cổ.
  • Bước 4: hạ dần người xuống, đồng thời hít thở đều.

bài tập gập bụng

Bạn có thể nâng cao độ khó bài tập của mình bằng cách cầm thêm tạ đơn khi nâng tay.

Bài tập Crunch with Heel Push 

Bạn cũng cần có một tấm thảm.

  • Bước 1: nằm ngửa người lên thảm, đồng thời hai tay đặt sau đầu, hai gối gập lại,nâng mũi bàn chân và đặt gót chân lên sàn.
  • Bước 2: Dùng lực cơ bụng để nâng vai lên khỏi mặt sàn.
  • Bước 3: Hạ dần người xuống trở về vị trí ban đầu.

những bài tập gập bụng cho nữ

Bạn lặp đi lặp lại bài tập trên khoảng từ 13- 17 lần/ hiệp. Bạn có thể tranh thủ tập khi rảnh, tập với cường độ phù hợp với sức của mình bạn nhé.

Lời kết:

Những bài tập cơ bụng cho nữ mà chúng tôi giới thiệu ở trên rất đơn giản và dễ áp dụng kể cả ở phòng gym hoặc tại nhà. Các bạn hãy chăm chỉ, kiên trì tập luyện để có kết quả như ý muốn nhé.

Ngoài ra để đạt được kết quả tốt nhất, bạn hãy nhớ kết hợp với 1 chế độ ăn khoa học. Ăn nhiều rau củ quả, hạn chế đường, tinh bột, chất béo xấu, đồ ăn nhanh, chiên xào nhiều dầu mỡ. Hoặc để có được kết quả nhanh hơn, bạn có thể sử dụng song song các sản phẩm sinh nhiệt đốt mỡ hiệu quả.

Thegioiwhey chúc bạn thành công !

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn