Bữa tối ăn gì để giảm mỡ bụng? Thực phẩm giảm cân buổi tối tốt nhất

Đăng bởi Nguyễn Linh vào lúc 13/05/2021

Một trong những nguyên nhân gây béo bụng hàng đầu chính là do lựa chọn sai thực phẩm vào bữa ăn tối. Lượng calo cao và dinh dưỡng không cân bằng khiến bữa tối của bạn kém lành mạnh. Nếu bạn đang thắc mắc bữa tối ăn gì để giảm mỡ bụng thì cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Bữa tối ăn gì để giảm mỡ bụng hiệu quả?

Do buổi tối chúng ta thường ít vận động nên lượng calo tiêu hao không lớn. Nếu nạp thừa nhiều calo thì việc calo thừa dự trữ dưới dạng mỡ là điều đương nhiên. Với những ai đang có nhu cầu giảm mỡ bụng thì bữa tối nên giới hạn ở mức 300 – 350 calories và chọn các loại thực phẩm giảm cân hiệu quả. Vậy bữa tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng?

Ăn chất đạm

Thực phẩm giàu đạm tốt để giảm mỡ bụng

Thực phẩm giàu đạm tốt để giảm mỡ bụng

Cần phải ưu tiên chất đạm đầu tiên. Bởi protein không cung cấp quá nhiều calo nhưng lại tạo cảm giác no lâu và đặc biệt tốt cho cơ bắp. Cụ thể, protein có thể đáp ứng tốt yêu cầu của một bữa tối giảm cân như sau:

Nuôi cơ nạc: Protein là dưỡng chất thiết yếu để cơ bắp hấp thụ và phát triển. Muốn tăng cơ giảm mỡ bụng thì tăng cường ăn protein là cách đơn giản nhất. Loại sữa tăng cơ whey protein dành cho người tạp gym cũng có thành phần chính từ protein.

Duy trì cảm giác no: Trong các nhóm chất đa lượng mà cơ thể cần nạp hàng ngày thì protein mang lại cảm giác no tương đương với chất xơ. Do đó nếu bữa tối bạn nạp đủ protein thì những cơn đói đêm khó có thể làm phiền bạn.

Tăng hiệu ứng nhiệt: Cơ thể cần điều động một lượng calo không nhỏ để phân giải và tiêu hóa protein. Vì thế vào buổi tối, muốn thúc đẩy cơ thể tiêu hao nhiều calo hơn thì nên bổ sung thực phẩm giàu chất đạm.

Những thực phẩm giàu đạm giảm cân buổi tối tốt nhất có thể kể đến như thịt ức gà, thịt bò nạc, thịt heo nạc, các loại hải sản, trứng gà, sữa tươi, sữa chua, đậu phụ,… Ngoài protein thì những thưc phẩm này còn có đa dạng các loại vitamin khoáng cần thiết cho sự trao đổi chất, thải độc và bài tiết của cơ thể.

Rau xanh và trái cây

Bữa tối ăn rau xanh để giảm mỡ bụng

Bữa tối ăn rau xanh để giảm mỡ bụng

Không thể thiếu rau xanh và các loại trái cây tươi trong bữa ăn buổi tối.

Rau xanh: Thành phần chủ yếu trong các loại rau là nước và chất xơ. Khi bạn ăn một lượng rau và một lượng cơm tương đương nhau thì rau sẽ giúp bạn no nhanh và lâu hơn rất nhiều. Ngoài ra rau xanh còn có ít calories và nhiều vitamin khoáng, các chất chống oxy hóa. Một bát rau bắp cải lớn (200 gram) chỉ mang lại khoảng 60 calories. Bạn có thể kết hợp nhiều loại rau, cà chua, dưa chuột,… Để tạo thành món salad cho bữa tối.

Trái cây: Trái cây tươi bổ sung nước, bù khoáng, cung cấp vitamin và nhiều dưỡng chất có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và trao đổi chất. Buổi tối nên chọn ăn các loại trái cây có vị nhạt, nhiều nước và ít calo như dứa, táo, bưởi, ổi, dâu tây, dưa chuột,… Để giảm mỡ bụng tốt hơn.

Ăn một lượng nhỏ tinh bột tốt

Khoai lang là tinh bột tốt

Khoai lang là tinh bột tốt

Rất cần hạn chế tinh bột trong bữa ăn tối nếu bạn muốn giảm mỡ bụng, nhất là tinh bột tinh chế như cơm trắng, bánh mì hay các loại bún phở. Những thực phẩm này giải phóng calo rất nhanh, đẩy cao đường máu và dễ làm cơ thể tích mỡ thừa.

Loại tinh bột bạn nên ăn vào buổi tối để giảm mỡ bụng là tinh bột hấp thụ chậm có trong các loại ngũ cốc nguyên cám. Tinh bột này không giải phóng năng lượng quá nhanh nên tạo cảm giác no lâu. Cộng thêm với thành phần chất xơ và vitamin dồi dào rất tốt cho hệ tiêu hóa. Tuy nhiên dù có là tinh bột tốt thì bạn vẫn nên ăn một lượng vừa phải để kiểm soát calo hiệu quả hơn. Thậm chí bạn có thể bỏ qua tinh bột trong bữa tối cũng không có vấn đề gì.

Nếu muốn ăn tinh bột thì nên chọn các loại thực phẩm như yến mạch nguyên chất, hạt quinoa, khoai lang, đậu gà, gạo lứt,…

Bổ sung chất béo tốt từ hạt khô

Ăn một lượng hạt khô vừa phải để bổ sung chất béo

Ăn một lượng hạt khô vừa phải để bổ sung chất béo

1 gram chất béo tương đương với 9 calories. Do đó bạn cũng cần bổ sung vừa phải trong bữa ăn tối để tránh calo của bữa ăn tăng lên quá cao. Tuy nhiên cũng không nên bỏ qua vì chất béo rất cần thiết cho nhiều hoạt động trao đổi chất của cơ thể.

Bạn nên tìm đến những nguồn chất béo tốt trong hạt sấy khô như hạnh nhân, hạt điều,… Và trong các loại hải sản, đặc biệt là cá biển.

Uống đủ nước

Uống đủ nước

Uống đủ nước

Ngoài bữa tối giảm cân với các thực phẩm nêu trên thì đừng quên uống đủ nước bạn nhé. Nước sẽ làm bạn cảm giác no hơn, thải độc tố và đấy mạnh quá trình trao đổi chất, hydrat hóa. Nếu 1 ngày nên uống 2 lít nước thì tối có thể uống 400 – 500ml. Và nên nhớ là nên uống nước lọc hoặc nước trà xanh loãng, không uống ngọt, nước có ga nhé!

Thực đơn giảm cân bữa tối hiệu quả

Thegioiwhey gợi ý cho bạn thực đơn bữa tối giảm mỡ bụng hiệu quả nhé!

  • Tối thứ 2: Cá hồi áp chảo + salad bắp cải cà chua
  • Tối thứ 3: Ức gà luộc + khoai lang luộc + củ cải luộc
  • Tối thứ 4: Thịt bò xào hành tây + bông cải luộc + đậu phụ luộc
  • Tối thứ 5: Canh nấm đậu phụ thịt bằm + salad trái cây
  • Tối thứ 6: Mực nhồi thịt hấp xả + rau củ luộc các loại
  • Tối thứ 7: Chả tôm + canh chua cá lóc + salad dưa chuột
  • Tối chủ nhật: Thịt nướng + khoai lang luộc + salad rong biển

>> Tham khảo Thực đơn giảm mỡ bụng siêu tốc 7 ngày

Bạn đã biết bữa tối ăn gì để giảm mỡ bụng rồi chứ? Không nên nhịn ăn mà thay vào đó hãy chuẩn bị cho mình một bữa ăn giảm cân lành mạnh và khoa học nhé!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn