8 bài tập trước khi ngủ giúp ngủ ngon, sâu giấc hơn

Đăng bởi Nguyễn Linh vào lúc 30/06/2021

Cảm giác trằn trọc, khó đi vào giấc ngủ, ngủ chập chờn không sâu giấc chắc chắn sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tâm trạng của bạn. Phần lớn nguyên nhân là do cơ thể chưa được thư giãn và thả lỏng đúng cách. Cùng Thegioiwhey luyện tập các bài tập trước khi ngủ giúp ngủ ngon hơn bạn nhé!

8 bài tập trước khi ngủ giúp ngủ ngon

Dựa chân lên tường

Dựa chân lên tường

Dựa chân lên tường

Nằm xuống đối diện tường và dựa một chiếc gối vào phần thắt lưng của bạn. Nâng cao chân lên dựa vào tường sao cho cẳng chân gác hoàn toàn lên tường, chân vuông góc thân người và phần mông gần như áp sát vào chân tường. Hai tay nằm dọc theo cơ thể, lòng bàn tay hướng lên. Thả lỏng toàn thân, hít thở sâu và chậm rãi. Giữ động tác này trong 2 phút rồi nhẹ nhàng uốn cong đầu gối của bạn và tách chúng sang hai bên. Giữ nguyên trong 1 phút nữa.

Đây là một tư thế thể dục mang lại rất nhiều lợi ích. Không chỉ giúp bạn dễ ngủ mà còn làm cho đôi chân trở nên thon gọn hơn, làm máu di chuyển lên phần thân và đầu nhiều hơn, có lợi cho sức khỏe huyết áp và tim mạch.

Tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang

Tư thế rắn hổ mang

Nằm sấp trên bụng và đan khóa các ngón tay ra sau lưng, cánh tay duỗi thẳng. Hít một hơi thật sâu và uốn cong lưng, duỗi các ngón chân, ngực mở rộng, hai chân duỗi thẳng và hơi nâng chân lên khỏi mặt đất, gót chân cố gắng giữ cao bằng tay. Sau đó bạn từ từ hạ cả cơ thể xuống và nhẹ nhàng thở ra. Lặp lại bài tập 5 – 10 lần. Sau khi kết thúc bài tập thì bạn mới mở khóa các ngón tay vả thả lỏng cẳng tay.

Đây là động tác yoga phổ biến mang lại nhiều tác động tốt đến vùng cột sống, lưng và hỗ trợ thư giãn toàn bộ cơ thể.

Ngồi khoanh chân

Ngồi khoanh chân

Ngồi khoanh chân

Ngồi xuống, hai chân khoanh lại và đặt một chiếc gối ở trước mặt. Duỗi thẳng lưng và hít sâu hết mức có thể, sau đó cúi gập người về phía trước và hai tay duỗi thẳng về phía trước, lòng bàn tay úp xuống. Nằm ở tư thế này và hít vào thở ra đều đặn 10 lần. Sau đó ngồi dậy và trở về tư thế ban đầu.

Vơi tư thế này, phần lưng sẽ được thả lỏng, tạo cảm giác thư thái và dễ chịu. Các huyệt đạo cũng lưu thông hơn và đưa bạn chìm vào giấc ngủ nhanh chóng.

Nằm co chân

Nằm co chân

Nằm co chân

Nằm ngửa trên gối, co hai đầu gối lại, tách rộng đầu gối sang hai bên, hai lòng bàn chân úp vào nhau. Tay bạn thả lỏng và duỗi dọc theo cơ thể, ngửa hai lòng bàn tay lên trên. Sau đó thở chậm, sâu và đều đặn. Giữ tư thế này trong 3 phút.

Nếu cơ thể của bạn đã chịu áp lực từ việc đi đứng cả ngày thì động tác nằm cho chân phương pháp thư giãn hiệu quả. Nó cho phép cơ xương điều tiết lại để hồi phục trạng thái ban đầu.

Nằm vặn mình

Nằm vặn mình

Nằm vặn mình

Nằm ngửa, gập đầu gối lại và đặt chúng sát nhau. Từ từ vặn eo để ngả hai chân sang một bên đến khi toàn bộ phần chân chạm mặt đất. Tiếp đó dùng một tay để đè nhẹ hai chân lại và giữ nguyên tư thế trong 1 phút, sau đó bạn đổi người, vặn eo và di chuyển chân sang bên kia, cũng dùng tay giữ lại và dừng động tác trong 1 phút. Cứ thế mỗi lần đổi chân thực hiện 2 lần.

Động tác này giúp phần cơ liên sườn được thư giãn, thả lỏng toàn thân, tập trung vào cải thiện chức năng của xương sống và thắt lưng.

Nằm thả lỏng toàn thân

Nằm thả lỏng toàn thân

Nằm thả lỏng toàn thân

Nằm ngửa và thả lỏng hoàn toàn, hai chân duỗi thẳng và tách hơi tách nhau ra. Hai tay để hai bên thân người, lòng bàn tay ngửa lên. Có thể đặt một chiếc gối nhỏ mềm, không quá cao ở dưới thắt lưng để nâng đỡ và thả lỏng cột sống. Cố gắng để cơ thể giữ vững theo một đường thẳng từ sống lưng đến đỉnh đầu. Tiếp đó bạn thực hiện 3 hơi thở thật sâu và chậm bằng mũi, rồi thở tiếp 4 nhịp nhẹ nhàng như bình thường.

Trong yoga, tư thế này được gọi là tư thế xác chết. Lúc này cơ thể thả lỏng hoàn toàn tạo điều kiện cho máu lưu thông khắp nơi, đồng thời làm sạch hệ hô hấp để đưa cơ thể vào trạng thái dễ chịu nhất.

Ngồi co chân uốn mình

Ngồi co chân uốn mình

Ngồi co chân uốn mình

Ngồi thẳng người trên giường, hai chân khép lại và chống đầu gối lên. Bàn chân cách mông một khoảng 40 – 45cm. Hai tay nhẹ nhàng ôm lấy phần bắp đùi dưới. Từ từ hít vào thật sâu, đẩy căng lồng ngực về phía trước, duỗi cổ và nâng cằm lên cao. Sau đó thở ra và cong lưng ra sau, duỗi thẳng cánh tay và hóp bụng lại, mắt nhìn xuống rốn. Sau đó lại hít vào và đẩy thẳng lưng lên, ưỡn căng ngực. Lặp lại 5 – 10 lần tập.

Bài tập này giúp thư giãn toàn bộ phần lưng và ngực, đồng thời điều hóa lại hơi thở, thải hết chất cặn bã còn tồn đọng trong phổi, giúp bạn ngủ sâu hơn.

Duỗi người vặn chân

Duỗi người vặn chân

Duỗi người vặn chân

Nằm duỗi thẳng người, thả lỏng toàn thân, hai chân khép lại và đầu mũi chân duỗi thẳng. Tiếp đó từ từ co một đầu gối lên và vặn chân sang bên chân còn lại. Đầu gối chân đó ép xuống sàn. Một tay giữ đầu gối chân đang vặn còn một tay duỗi thẳng lên trên đỉnh đầu. Giữ cơ thể trong 1 phút rồi duỗi thẳng chân ra, về tư thế ban đầu và co chân bên kia lên, lặp lại thêm 1 phút. Mỗi chân thay phiên nhau làm 3 lần.

Bạn lần lượt thực hiện 8 bài tập trước khi ngủ giúp ngủ ngon này thì thân thể sẽ rất dễ chịu, tinh thần thoải mái và cảm giác buồn ngủ sẽ nhanh chóng ập đến và giấc ngủ cũng ngon hơn. Chúc bạn luyện tập thật hiệu quả nhé!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn