10 bài tập tăng chiều cao của Nhật giúp tăng 3 – 5cm trong 10 tuần

Đăng bởi Nguyễn Linh vào lúc 15/09/2021

Nhật Bản vốn là quốc gia châu Á có chiều cao trung bình khá thấp và thể hình nhỏ bé. Tuy nhiên điều này đã được cải thiện đáng kể bới giáo án luyện tập tăng chiều cao rất phong phú và hiệu quả. Nếu bạn cũng muốn thay đổi vóc dáng “nấm lùn” của mình thì hãy cùng Thegioiwhey tập 10 bài tập tăng chiều cao của Nhật nhé!

10 bài tập tăng chiều cao của Nhật hiệu quả

Kiễng chân kéo giãn người

Kiễng chân kéo giãn người

Kiễng chân kéo giãn người

  • Bước 1: Đứng thẳng người, lưng thẳng, mắt nhìn thẳng, hai chân khép lại, hai cánh tay buông xuôi xuống.
  • Bước 2: Hít một hơi thật sâu, sau đó kiễng chân lên, hai tay đan vào nhau và bẻ lòng bàn tay ra ngoài, duỗi thẳng lên đỉnh đầu. Cả cơ thể kéo giãn căng hết cỡ, vươn người hết cao hết mức có thể, sau đó thở nhẹ ra.
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế này trong 30 giây, cố gắng hít thở sâu, chậm và đều đặn.

Nghiêng người giãn cơ

Nghiêng người giãn cơ

Nghiêng người giãn cơ

  • Bước 1: Đứng thẳng người, dang hai chân rộng hơn vai.
  • Bước 2: Đổ thân trên về một bên, tay cùng bên đó miết xuống dọc theo cẳng chân và giữ lấy phần cổ chân. Cánh tay duỗi thẳng, eo gập xuống, thân trên gần như song song với sàn. Tay còn lại duỗi ngang qua đầu, cố gắng ép cả cơ thể xuống.
  • Bước 3: Hít sâu vào rồi thở nhẹ nhàng ra. Duy trì động tác 15 – 20 giây, sau đó đổi bên rồi thực hiện tiếp 15 – 20 giây nữa.

Cúi gập người

Bài tập tăng chiều cao của Nhật - Cúi gập người

Bài tập tăng chiều cao của Nhật - Cúi gập người

  • Bước 1: Đứng thẳng người, lưng thẳng, mắt nhìn thẳng, hai chân khép lại, hai cánh tay buông xuôi xuống.
  • Bước 2: Cúi gập người xuống hết cỡ, đồng thời hai tay duỗi dài ra, cố gắng chạm càng gần bàn chân càng tốt. Khi cúi người chân phải thẳng, đầu gối không được cong.
  • Bước 3: Hít thở nhẹ nhàng và duy trì động tác 30 giây.

Duỗi ngưỡi giãn cột sống

Duỗi ngưỡi giãn cột sống

Duỗi ngưỡi giãn cột sống

  • Bước 1: Đứng thẳng người, lưng thẳng, mắt nhìn thẳng, hai chân khép lại, hai cánh tay buông xuôi xuống.
  • Bước 2: Ngửa người ra đằng sau, ngực mở rộng về phía trước, kéo giãn lưng và cột sống hết cỡ. Hai bàn tay chắp lại, đưa lên trước chán. Trong lúc tập chân luôn thẳng, đầu gối không được cong.
  • Bước 3: Hít thở nhẹ nhàng và duy trì động tác 30 giây.

Cúi người giãn cột sống

Cúi người giãn cột sống

Cúi người giãn cột sống

  • Bước 1: Đứng thẳng người, lưng thẳng, mắt nhìn thẳng, hai chân rộng bằng vai, hai cánh tay buông xuôi xuống. Hai bàn tay đan vào nhau và đặt ra phía sau mông.
  • Bước 2: Cúi gập người xuống, cố gắng ép đầu càng sát với hai đầu gối càng tốt. Hai tay nâng lên cao, cánh tay duỗi thẳng. Trong lúc tập chân luôn thẳng, đầu gối không được cong.
  • Bước 3: Hít thở nhẹ nhàng và duy trì động tác 30 giây.

Ép chân

Bài tập tăng chiều cao của Nhật - Ép chân

Bài tập tăng chiều cao của Nhật - Ép chân

  • Bước 1: Đứng thẳng người, lưng thẳng, mắt nhìn thẳng, hai chân khép lại, hai cánh tay buông xuôi xuống.
  • Bước 2: Co cao một chân lên, đầu gối cao ngang ngực, sau đó hai tay vòng lấy chân đang co và ép sát chân vào thân người. Chân còn lại giữ thẳng tắp, gối không được cong. Lưng cũng luôn thẳng, ngực hơn ưỡn về phía trước.
  • Bước 3: Hít thở nhẹ nhàng và duy trì động tác 30 giây, sau đó đổi chân và tập thêm 30 giây nữa.

Duỗi tay giãn cơ

Duỗi tay giãn cơ

Duỗi tay giãn cơ

  • Bước 1: Hai chân tách thật rộng và duỗi thẳng, đứng thẳng lưng, ngực mở về phía trước, mắt nhìn thẳng. Hai tay dang ngang sang hai bên, sải tay duỗi dài hết cỡ, lòng bàn tay mở ra, hướng về đằng trước.
  • Bước 2: Hơi bẻ nhẹ bả vai để đưa hai tay lùi về phía sau, ngực hơi ưỡn lên, sau đó lại đưa tay về vị trí cũ.
  • Bước 3: Hít thở nhẹ nhàng và duy trì động tác 30 giây.

Mở chân vặn người

Mở chân vặn người

Mở chân vặn người

  • Bước 1: Hai chân tách thật rộng và duỗi thẳng, đứng thẳng lưng, ngực mở về phía trước, mắt nhìn thẳng. Hai tay đặt hờ phía sau gáy, lòng bàn tay hướng ra ngoài.
  • Bước 2: Nhún sâu hai đầu gối xuống, bàn chân xoay ngang ra, đầu gối càng vuông góc càng tốt. Sau đó nghiêng người về một bên và chống cùi chỏ xuống đầu gối bên tương ứng.
  • Bước 3: Hít thở nhẹ nhàng và duy trì động tác 20 giây, sau đó đổi chân và tập thêm 20 giây nữa.

Đứng bằng một chân

Bài tập tăng chiều cao của Nhật - Đứng bằng một chân

Bài tập tăng chiều cao của Nhật - Đứng bằng một chân

  • Bước 1: Đứng thẳng người, lưng thẳng, mắt nhìn thẳng, hai chân khép lại, hai cánh tay buông xuôi xuống, ngực hơi ưỡn.
  • Bước 2: Co một chân lên, bàn chân áp vào má đùi trong của chân kia, hai tay chắp vào đặt trước ngực, khuỷu tay bẻ rộng ngang sang hai bên. Trụ vững bằng chân còn lại, chân phải thẳng, đầu gối không được cong
  • Bước 3: Hít thở nhẹ nhàng và duy trì động tác 30 giây, sau đó đổi chân và tập thêm 30 giây nữa.

Bước xoắn chân

Bước xoắn chân

Bước xoắn chân

  • Bước 1: Đứng thẳng người, lưng thẳng, mắt nhìn thẳng, hai chân khép lại, hai cánh tay buông xuôi xuống, ngực hơi ưỡn. Hai tay duỗi thẳng về phía trước mặt, cổ tay bẻ lên, lòng bàn tay ngửa ra hướng về phía trước.
  • Bước 2: Bước một chân lên trước rồi vắt chéo sang bên kia, sau đó chân còn lại bước lên rồi lại vắt chéo sang bên đối diện.
  • Bước 3: Liên tục bước hai chân vắt chéo nhau trong 30 giây.

Trên đây là 10 bài tập tăng chiều cao của Nhật rất nhẹ nhàng nhưng lại cải thiện chiều cao hiệu quả. Hơn thế nữa, chúng còn giúp bạn cải thiện dáng đi, chữa chứng gù lưng và giúp cơ thể mềm mại uyển chuyển hơn rất nhiều. Hãy chăm chỉ tập luyện và kết hợp chế độ ăn đủ chất, giàu canxi và vitamin D để chiều cao tăng trưởng rõ rệt hơn nhé! Chúc bạn thành công!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn