Mắc các sai lầm này, bài tập tăng cân sẽ không bao giờ có kết quả tốt

Đăng bởi Nguyễn Viết Đoàn vào lúc 20/07/2020

Phải khẳng định một điều rằng tăng cân không phải điều dễ dàng. Nhất là đối với những ai có cơ địa hấp thụ kém hoặc hệ tiêu hóa yếu. Để cải thiện cân nặng lành mạnh, an toàn nhất, bạn cần kết hợp cả ăn uống và tập luyện điều độ. Khi bạn đã thực hiện các bài tập tăng cân mà không thấy có chuyển biến gì, rất có thể bạn đã mắc những sai lầm dưới đây.

Đặt mục tiêu quá ngắn

1 tuần hay 1 tháng không bao giờ là khoảng thời gian đủ để bạn tăng cân tự nhiên. Đó là cả một quá trình dài và cần rất nhiều sự cố gắng. 1 tháng chỉ đủ để cơ thể bạn làm quen với cường độ luyện tập và chế độ ăn uống mới. Có thể bạn vẫn tăng cân trong khoảng thời gian này nhưng chưa đủ nhiều để cải thiện thân hình “que tăm” của mình.

Hơn nữa, khi bạn đặt ra mốc thời gian quá ngắn và không thể đạt được mục tiêu, bạn sẽ dễ sinh ra tâm lý chán nản. Điều này có thể làm bạn bỏ ngang quá trình tập khi kết quả chưa đến. Rất phí phạm thời gian và sức lực bạn đã bỏ ra. Để nhìn thấy được sự khác biệt của cơ thể, bạn cần ít nhất 2 – 3 tháng. Đừng ép buộc bản thân theo một guồng quay vô lý. Cứ kiên định với sự lựa chọn của mình và tránh xa căng thẳng, áp lực. Tin vui sẽ đến với bạn trong tương lai gần thôi!

Lựa chọn sai bài tập tăng cân

không nên đặt mục tiêu trong thời gian quá ngắn

Một bài tập tăng cân phải thỏa mãn 3 điều kiện tối thiểu sau đây:

  - Không tiêu hao quá nhiều calories

  - Hỗ trợ phát triển các nhóm cơ bắp tối ưu

  - Phù hợp với cả những người có sức khỏe kém

Theo những điều kiện trên thì những bài tập nhóm cơ như nâng tạ hay các bài tập plank rất phù hợp để tập tăng cân. Nâng tạ có tác động tốt đến cơ vai, lưng và tay. Bài tập cũng không làm tốn quá nhiều năng lượng của bạn. Bạn hoàn toàn có thể chọn được mức tạ phù hợp với mình. Lợi ích của plank là giúp bạn có cơ bụng đẹp. Bên cạnh đó chúng còn tác động đến nhiều nhóm cơ khác.

Những bài tập nên tránh là chạy bộ, cardio và HIIT. Đây là nhóm bài tập dành cho những người muốn giảm cân. Chúng đốt cháy rất nhiều năng lượng. Tuy nhiên loại bài tập này lại tốt cho tim mạch và hô hấp. Vì thế bạn cũng có thể tập 1 – 2 lần/tuần để cơ thể khỏe hơn. Tuy nhiên đừng tập nhiều bạn nhé, chúng có thể làm bạn sụt cân đấy!

Lịch bài tập tăng cân thiếu hợp lý

lịch tập thiếu hợp lý

Nếu bạn tập mãi không lên cân, rất có thể là do lịch tập của bạn dày đặc. Đối với người gầy, bạn chỉ nên tập 3 – 4 buổi một tuần. Các bài tập tăng cân cũng cần sắp xếp sao cho hợp lý. Nên thay đổi bài tập và tập đa dạng các nhóm cơ. Thay vì dồn hết các buổi tập vào nửa đầu hay nửa cuối tuần, bạn có thể xếp xen kẽ 1 ngày tập – 1 ngày nghỉ để cơ thể nghỉ ngơi tốt hơn.

Không nghiêm túc khi luyện tập bài tập tăng cân

cần nghiêm túc khi tập luyện

Một khi bước vào luyện tập, bạn phải tập trung 100% đầu óc và sức lực cho bài tập. Nâng tạ hời hợt hay tập bài tập plank không đúng tư thế sẽ chẳng có tác động gì đến cơ thể của bạn. Khi các cơ không được tác dụng đủ lực, giữ đủ lâu thì tất nhiên bạn cũng sẽ không thế tăng cân với thái độ luyện tập như vậy.  Tập thể hình ngoài làm cho cơ thể khỏe mạnh còn tăng cường trao đổi chất và giúp bạn cảm thấy thèm ăn hơn. Vì thế hãy luôn bắt đầu bài tập bằng một tinh thần và cơ thể thoải mái. Điều này sẽ giúp bạn hoàn thành tốt buổi tập của mình.

Bỏ qua dinh dưỡng thể hình

Sản phẩm dinh dưỡng thể hình cho người gầy nổi bật nhất là sữa tăng cân mass. Mass là nguồn cung cấp calories, tinh bột và vitamin dồi dào cho cơ thể. Nếu một ngày bạn cần nạp 2000 kcal vào cơ thể thì chỉ 1 serving sữa mass tăng cân đã chứa đến hơn 1000 kcal. Chúng giúp bạn giảm bớt gánh nặng ăn uống, đặc biệt là nếu bạn có một cuộc sống bận rộn.

Hãy thay đổi ngay lập tức nếu bạn mắc phải các sai lầm trên khi tập bài tập tăng cân. Bạn sẽ cảm thấy những nỗ lực mình bỏ ra mang lại thành quả xứng đáng hơn nhiều. Chúc bạn thành công!

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn