8 cách tăng cân đảm bảo hiệu quả 100%

Đăng bởi Hồng Hạnh vào lúc 18/09/2020

Nếu bạn đang tìm mọi cách tăng cân nhưng vẫn chưa thành công như kỳ vọng, thì tham khảo kỹ 8 nguyên tắc này nhé. Đảm bảo vóc dáng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể, cơ thể khỏe khoắn, ăn ngon miệng, ngủ sâu giấc. Quá tuyệt vời phải không nào?

Để cải thiện vóc dáng, có rất nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng tăng cân như mong đợi, hoặc có thể tăng cân, nhưng kèm theo là tăng 1 lượng mỡ thừa khá lớn.

Tăng cân thực chất không hề khó. Nếu bạn thực hiện đúng theo 8 cách tăng cân dưới đây thegioiwhey gợi ý, không những bạn sẽ cải thiện được cân nặng, mà mỡ thừa cũng không tăng nhiều. Ngoài ra, còn giúp cơ thể bạn trở nên khỏe mạnh, thân hình cân đối, tinh thần sảng khoái.

8 nguyên tắc cơ bản về cách tăng cân hiệu quả dành cho người gầy

Nắm vững 8 nguyên tắc này sẽ giúp việc tăng cân của bạn trở nên dễ dàng, rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí rất nhiều.

Nạp các thực phẩm chứa nhiều đạm

Trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, không chỉ người tập thể hình mà ngay cả người cần tăng cân, chất đạm (protein) cũng đóng vai trò rất quan trọng.

Theo các kết quả nghiên cứu, để tăng cân thành công, nhu cầu bổ sung đạm cho cơ thể là rất cần thiết. Mỗi người cần phải tiêu thụ khoảng 1g chất đạm/ 0.5kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày.

Bổ sung nhiều đạm từ thực phẩm

Bạn có thể bổ sung chất đạm qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày bằng việc sử dụng các thực phẩm giàu đạm như thịt bò, cá, trứng, sữa, súp lơ xanh…

Ngoài ra, việc bổ sung protein còn giúp bạn nạp nhiên liệu xây dựng và phát triển cơ bắp nạc, giảm mỡ thừa tích tụ. Điều này giúp body của bạn săn chắc, gọn gàng, cân đối hơn khi tăng cân.

Cần chăm chỉ luyện tập thể thao, đặc biệt là tập gym

Không phải cứ ăn nhiều đạm là auto tăng cân nạc. Bạn cần phải kết hợp với 1 chế độ luyện tập thể thao để thúc đẩy việc đốt cháy mỡ thừa tích tụ.

Kết hợp tập luyện thể thao để tăng cân hiệu quả

Khi tập gym tăng cân, các chất độc tố gây hại cho cơ thể bạn sẽ được loại bỏ qua các lỗ chân lông, đồng thời tăng cường lưu thông tuần hoàn khí huyết. Nhờ vậy sẽ giúp cơ thể bạn dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày.

Bạn có thể tham khảo và thực hiện các bài tập gym dành cho người gầy tăng cân, hạn chế các bạn đốt mỡ như cardio hoặc tập aerobics. Các bài tập này sẽ đốt cháy nhiều calo khiến bạn chậm tăng cân.

Thay đổi sinh hoạt và lịch làm việc khoa học

Cân đối giữa thời gian nghỉ ngơi thư giãn và thời gian làm việc hợp lý để cơ thể không tiêu tốn nhiều sức và phục hồi tốt hơn.

Giữ tâm trạng luôn thoải mái, tránh stress ảnh hưởng đến việc tăng cân nặng nhé.

Đảm bảo tỷ lệ các chất dinh dưỡng cần thiết

Bạn cần tuân thủ theo macro tăng cân. Cụ thể, trong mỗi bữa ăn cần bổ sung đầy đủ carbs (tinh bột), fat (chất béo), protein (chất đạm) theo tỷ lệ 40 - 60% carb, 25 - 35% Protein và 15 - 25% Fat.

Ăn theo macro

Đây là tỷ lệ các nhóm chất dinh dưỡng được phân chia hợp lý để đảm bảo lượng calories nạp vào > calories tiêu thụ giúp bạn tăng cân thành công.

Thực hiện chế độ ăn uống healthy

Dù ăn nhiều nhưng không có nghĩa là bạn ăn bừa bãi.

Việc tiêu thụ quá nhiều các sản phẩm chứa chất béo có hại như đồ ăn nhanh, thực phẩm chiên rán… có thể dẫn tới nguy cơ béo phì hoặc tăng cholesterol trong máu - nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch.

Vì vậy, hãy nhớ ăn sạch, lành mạnh và khoa học nhé.

>>> Chế độ ăn cho người gầy tăng cân hiệu quả

Bổ sung tối thiểu 3 bữa phụ

1 trong những cách tăng cân hiệu quả đó là bổ sung thêm các bữa phụ, tối thiểu 3 bữa 1 ngày. Bạn không cần ăn quá nhiều trong 3 bữa chính. Việc chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp cơ thể hấp thu tốt hơn.

Chia nhỏ bữa ăn

Tuy nhiên, lưu ý chia thời điểm các bữa ăn hợp lý để tránh bị quá no dẫn tới bỏ bữa chính nhé!

Nghỉ ngơi đầy đủ và đảm bảo chất lượng giấc ngủ

Giấc ngủ có vai trò rất quan trọng giúp cơ thể phục hồi, đồng thời chuyển hóa các chất dinh dưỡng tới các bộ phận trong lúc bạn ngủ.

Vì thế, đối với những người gầy cần tăng cân, bạn cần phải đáp ứng chế độ nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ 8 giờ mỗi ngày và ngủ sâu giấc để cơ thể phục hồi tốt hơn.

Nghỉ ngơi đầy đủ

Sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung sữa tăng cân

Nếu bạn không có thời gian chuẩn bị các bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, thì sử dụng các sản phẩm có sẵn như sữa tăng cân mass gainer là 1 lựa chọn hợp lý. Bởi sữa tăng cân chứa rất nhiều chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả hơn.

Thực hiện 8 nguyên tắc trên là cách tăng cân hiệu quả giúp bạn cải thiện vóc dáng nhanh chóng, đồng thời nâng cao sức khỏe. Điều quan trọng nhất bạn cần thật sự kiên trì và nghiêm túc trong việc thực hiện kế hoạch tăng cân thì chắc chắn 100% bạn sẽ đạt được hiệu quả như mong đợi.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn