7 cách hít thở giảm mỡ bụng giúp vòng hai thon gọn hơn

Đăng bởi Nguyễn Linh vào lúc 19/11/2020

Bạn biết không, ngay cả việc thở cũng tiêu tốn calo đó! Nếu bạn đang cần giảm cân, sau khi tập nặng vào ban ngày, tối đến bạn có thể tập các bài tập thở để hỗ trợ giảm mỡ. Cùng tìm hiểu những cách hít thở giảm mỡ bụng hiệu quả nhé!

7 cách hít thở giảm mỡ bụng hiệu quả

Đương nhiên chúng ta luôn cần phải hít thở trong suốt cuộc đời. Vậy bạn đang thắc mắc vì sao cần phải học cách thở ư? Hit thở thông thường sẽ không đốt cháy được nhiều năng lượng. Khi chú ý vào hơi thở và điều hòa đúng cách, thở sẽ tốn nhiều calo hơn. Dưới đây là 7 cách hít thở giảm mỡ bụng mà bạn có thể áp dụng hàng ngày.

Hít thở chậm và sâu

  - Bước 1: Ngồi thẳng lưng trên thảm yoga, khoanh chân lại, hay tay đặt lên đầu gối, lòng bàn tay ngửa lên. Mắt nhìn thẳng về phía trước.

  - Bước 2: Chậm rãi hít thật sâu đến khi bạn không thể hít vào được nữa. Ngừng thở trong 1 giây, sau đó thở chậm ra hết cỡ cho đến khi bạn không thể thở ra được nữa.

  - Bước 3: Tiếp tục thực hiện bài tập hít thở này trong 5 – 10 phút.

Không chỉ là cách hít thở giảm mỡ bụng, bài tập này còn giúp cơ thể thải ra tối đa các khí độc và cặn bã tồn tại trong phổi.

Hít thở đều

Cách hít thở giảm mỡ bụng

Cách hít thở giảm mỡ bụng

  - Bước 1: Ngồi thẳng lưng trên thảm yoga, khoanh chân lại, hay tay đặt lên đầu gối, lòng bàn tay ngửa lên. Mắt nhìn thẳng về phía trước.

  - Bước 2: Hít sâu vào nhưng chưa đạt đến mức cực đại, sau đó thở ra ngay lập tức. Bài tập này yêu cầu nhịp thở sâu hơn và chậm hơn nhịp thở bình thường nhưng không sâu như bài tập 1.

  - Bước 3: Giữ nhịp hít vào thở ra đều đặn. Thực hiện bài tập thở này trong 5 -1 0 phút.

Cách hít thở giảm mỡ bụng – Hít thở dồn dập

  - Bước 1: Ngồi thẳng lưng trên thảm yoga, khoanh chân lại, hay tay đặt lên đầu gối, lòng bàn tay ngửa lên. Mắt nhìn thẳng về phía trước.

  - Bước 2: Hít vào và thở ra với tốc độ nhanh, dồn dập. Nhịp thở lúc này sẽ ngắn và yêu cầu bạn phải lấy hơi từ bụng liên tục.

  - Bước 3: Thực hiện bài tập trong 3 – 5 phút, sau đó điều hòa nhịp thở bình thường trở lại.

Hít thở ngắt quãng

Hít thở ngắt quãng

Hít thở ngắt quãng

  - Bước 1: Ngồi thẳng lưng trên thảm yoga, khoanh chân lại, hay tay đặt lên đầu gối, lòng bàn tay ngửa lên. Mắt nhìn thẳng về phía trước.

  - Bước 2: Bạn hít vào với tốc độ trung bình giống như cách thở số hai và thở ra chậm rãi đến khi không thể thở ra được nữa giống như cách thở số 1.

  - Bước 3: Tập cách hít thở giảm mỡ bụng này trong 5 – 10 phút.

Hít thở bằng miệng

  - Bước 1: Ngồi thẳng lưng trên thảm yoga, khoanh chân lại, hay tay đặt lên đầu gối, lòng bàn tay ngửa lên. Mắt nhìn thẳng về phía trước.

  - Bước 2: Mở hé miệng và hít thật sâu vào, sau đó chậm rãi thở ra cũng bằng miệng.

  - Bước 3: Thực hiện bài tập trong 5 phút.

Tuy không tốt bằng việc hít thở bằng mũi nhưng bài tập này cũng giúp bạn giảm mỡ vòng hai hiệu quả.

Cách hít thở giảm mỡ bụng – Hít thở hóp bụng

Hít thở giảm mỡ bụng

Hít thở giảm mỡ bụng

  - Bước 1: Ngồi thẳng lưng trên thảm yoga, khoanh chân lại, hay tay đặt lên đầu gối, lòng bàn tay ngửa lên. Mắt nhìn thẳng về phía trước.

  - Bước 2: Bạn hít thở đều giống như cách thở số 2, tuy nhiên trong suốt quá trình tập, hãy hóp bụng vào.

  - Bước 3: Thực hiện bài tập trong 5 phút.

Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng

  - Bước 1: Ngồi thẳng lưng trên thảm yoga, khoanh chân lại, hay tay đặt lên đầu gối, lòng bàn tay ngửa lên. Mắt nhìn thẳng về phía trước.

  - Bước 2: Hít sâu vào bằng mũi và thở chậm ra bằng miệng.

  - Bước 3: Thực hiện bài tập trong 5 – 10 phút

Lưu ý khi hít thở giảm mỡ bụng

Bài tập hít thở giảm mỡ bụng rất nhẹ nhàng đơn giản, bạn có thể tập bất kì lúc nào, đặc biệt là buổi tối. Như thế giấc ngủ của bạn sẽ ngon và sâu hơn. Có một số lưu ý bạn cần biết khi tập những bài tập này:

  - Tập hít thở ở nơi có không khí trong lành, nhiều cây xanh và ít bụi. Nếu được, bạn hoàn toàn có thể đến công viên để tập.

  - Thời điểm thích hợp nhất để tập bài tập hít thở là sáng sớm và tối muộn. Đây là hai thời điểm có chất lượng không khí tốt nhất trong ngày.

  - Nên hít thở bằng mũi vì trong mũ có lông. Phần lông này làm nhiệm vụ cản bụi khi bạn hít vào.

  - Mỗi ngày dành ra 10 - 15 phút cho các bài tập thở là lý tưởng nhất.

  - Những bài tập này phù hợp với cả những người không cần giảm cân. Chúng hỗ trợ làm sạch hệ hô hấp rất tốt.

Các phương giảm giảm mỡ bụng khác

Tập thở cũng chỉ là một phương pháp bổ trợ cho việc giảm cân. Bạn không thể giảm mỡ hiệu quả nếu chỉ tập thở mỗi ngày. Bạn cần kết hợp cùng với những phương pháp giảm mỡ bụng khác như ăn kiêng và luyện tập thể dục thể thao.

Ăn kiêng

Ăn kiêng giảm mỡ bụng

Ăn kiêng giảm mỡ bụng

Cần phải thực hiện ngay chế độ ăn kiêng nếu muốn giảm mỡ bụng tốt hơn. Ăn kiêng ở đây chính là việc bạn kiêng những loại đồ ăn nhiều năng lượng và dễ dàng tích chất béo. Đó chính là các chất bột đường, chất béo. Bù đắp sự thiết hụt thực phẩm bằng các loại thức ăn giàu đạm và chất xơ. Cùng với đó là cắt giảm lượng calories nạp vào và tối đa hóa calories tiêu hao. Càng ăn kiêng nghiêm ngặt và giảm bớt calo bao nhiêu, bạn càng có tỷ lệ phần trăm giảm cân cao bấy nhiêu. Vậy mới nói ăn uống sẽ quyết định phần lớn vóc dáng của bạn.

>> Thực đơn giảm mỡ bụng siêu tốc trong 7 ngày

Tập thể dục thể thao

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục đều đặn

Bên cạnh ăn uống là các hoạt động thể dục thể thao. Đây là cách tiêu mỡ đơn giản và lành mạnh nhất. Mỗi ngày bạn cần bỏ ra trung bình 1.5 – 2 tiếng luyện tập. Có thể chơi thể thao, tập gymer, boxing, tập võ,… Bất cứ hình thức tập nào giúp bạn xả nhiều năng lượng cũng sẽ hỗ trợ giảm cân thành công. Quan trọng nhất là tập luyện sẽ làm cho cơ bắp của bạn phát triển và cơ thể săn chắc lại hơn nhiều.

>> Plank giảm mỡ bụng trong 1 tuần bạn đã biết chưa?

Đừng quên áp dụng cách hít thở giảm mỡ bụng hàng ngày bạn nhé! Thegioiwhey chúc bạn giảm cân hiệu quả và thành công.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn