10 sự thật về bổ sung vitamin có thể bạn chưa biết

Đăng bởi Nguyễn Viết Đoàn vào lúc 23/06/2020

Bổ sung Vitamin là việc vô cùng cần thiết đối với cơ thể con người. Điều này chắc hẳn ai cũng biết. Nhưng rất nhiều người mắc sai lầm khi đang cố gắng bổ sung thêm Vitamin cho cơ thể. Thegioiwhey sẽ giúp bạn phân tích và chỉ ra 10 sự thật về bổ sung vitamin có thể bạn chưa biết. Cùng theo dõi nhé.

1/ Chỉ bổ sung Vitamin khi cơ thể cầu cứu

Nhiều bạn có thói quen là chỉ khi nào cơ thể ra những dấu hiệu "cầu cứu" thì mới nghĩ đến việc bổ sung Vitamin.

Ví dụ như thấy tóc bắt đầu khô xơ, rụng tóc mới tức tốc bổ sung Vitamin A, B1, B2.

Da khô xạm mới mua Vitamin E, D, C về uống.

Và còn rất nhiều trường hợp tương tự khác. Có thể bạn không biết, Vitamin cần được bổ sung vào cơ thể thường xuyên và đều đặn mới đem lại hiệu quả tốt nhất được.

Có 2 cách để bổ sung: ăn những loại thực phẩm giàu vitamin như rau xanh, cá, trứng, thịt, ớt chuông, bông cải xanh, đậu, nấm,... Cách thứ 2 tiện lợi hơn là dùng những thực phẩm bổ sung Vitamin

Nếu có thể bạn nên áp dụng cả 2 cách để có kết quả tốt nhất.

2/ Sử dụng quá mức Vitamin C

không nên nạp vitamin C quá liều

Cái gì nhiều quá cũng không tốt. Bổ sung quá nhiều vitamin C cũng là 1 vấn đề không nhỏ cho sức khỏe.

Liều cao - hơn 2.000, 3.000 mg mỗi ngày - có thể gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, buồn nôn, ợ nóng, viêm dạ dày, mệt mỏi, đỏ bừng, đau đầu và mất ngủ.

Người mắc bệnh gan mãn hoặc bệnh thận, bệnh gút hoặc tiền sử sỏi thận canxi-oxalate nên dùng không quá 1.000 mg mỗi ngày.

3/ Giữ vitamin của bạn ở những nơi ẩm ướt có thể gây hại

Một nghiên cứu năm 2010 cho thấy nơi bạn bảo quản vitamin là rất quan trọng. Lưu trữ và bảo quản chúng ở những nơi ẩm ướt như phòng tắm hoặc nhà bếp, nơi có nhiều hơi nước, có thể làm giảm hiệu quả và thành phần của chúng.

Nên bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát.

4/ Uống Vitamin C để trị cảm ???

Nhiều người có thói quen nếu bị ốm hay cảm nhẹ sẽ dùng Vitamin C với suy nghĩ rằng Vitamin C tăng sức đề kháng cơ thể.

Nhưng thực tế khi bổ sung Vitamin C thường xuyên (trước khi bị ốm) sẽ hỗ trợ giảm thời gian mắc bệnh cảm xuống. Còn khi đã bị bệnh mới bổ sung Vitamin C thì không có hiệu quả và cũng không làm cho bệnh cảm đỡ nặng hơn.

5/ Vitamin C chỉ có trong các loại trái cây có vị chua

Thực tế thì ngoài 1 số hoa quả có vị chua điển hình như cam, chanh, dâu tây thì có khá nhiều loại thực phẩm khác không có vị chua mà vẫn bổ sung Vitamin C đều đều nha.

Điển hình là quả ổi, ớt chuông, bông cải xanh, đu đủ, súp lơ,...

6/ Thiếu Vitamin có thể gây chứng đau nửa đầu

thiếu vitamin gây đau đầu

Có thể bạn không biết, thiếu vitamin có thể gây ra các chứng đau đầu, mệt mỏi và điển hình là chứng đau nửa đầu. Nguyên nhân là do thiếu Vitamin các nhóm D và B. Ngoài ra thiếu Vitamin B như B1 khiến cơ thể mệt mỏi, kém tập trung, ăn không ngon.

Sự thiếu hụt Vitamin các nhóm B ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh, khiến cơ thể mất tập trung.

7/ Quan niệm rằng tự nhiên là an toàn nhất

Nhiều người quan niệm rằng cái gì cũng thế, tự nhiên mới là an toàn nhất. Nên sẽ tránh dùng những dạng thực phẩm chức năng. 

Hãy nhớ rằng một số chất độc hại nhất trên thế giới xảy ra một cách tự nhiên. Nấm độc là một ví dụ. Nấm thì hoàn toàn tự nhiên nhưng không an toàn hoặc hữu ích cho con người. Nhiều loài thực vật trong tự nhiên rất độc hại hoặc gây chết người nếu ăn vào trong cơ thể.

Vì thế hãy biết kết hợp thực phẩm bổ sung và thực phẩm ăn hàng ngày 1 cách hợp lý nhé.

8/ Không phải đối tượng nào cũng nên bổ sung Vitamin

Bệnh về tim mạch thì không nên dùng nhiều Vitamin E

Bệnh đái tháo đường nên giảm liều Vitamin B3

Bệnh tăng huyết áp cần giảm liều dùng Vitamin

9/ Bổ sung Vitamin rất hữu ích cho người tập Gym

vitamin tốt cho người tập gym

Nghe vô lý nhưng lại khá là thuyết phục. Bạn nghĩ Vitamin với Gymer hoàn toàn không liên quan? Liên quan nhiều là đằng khác.

Khi cơ thể bạn đầy đủ vitamin khoáng chất thì việc hấp thụ dinh dưỡng, trao đổi chất, hệ tiêu hóa, sức đề kháng sẽ hoạt động tốt hơn, chống lão hóa, chống viêm và nâng cao hiệu quả tập.

Vitamin rất quan trọng với việc phục hồi sau tập nhằm giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, tránh được các chấn thương khi tập do quá tải, quá mệt.

10/ Vitamin dùng chung được cho cả nam và nữ

Quan niệm này là sai đó nhé. Vì có 1 số loại Vitamin chỉ dùng được cho nữ và ngược lại với nam cũng thế. 

Ví dụ như Alive Men's Energy 50 viên là sản phẩm bổ sung 20 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, tăng cường năng lượng và tăng khả năng hấp thu của cơ thể. Nhưng sản phẩm này chỉ dùng được cho nam. Nữ KHÔNG dùng được nhé.

Trên đây là 10 sự thật về vitamin có thể bạn chưa biết. Hy vọng bạn đã có thêm những kiến thức lý thú về Vitamin.

Chúc bạn tìm được sản phẩm bổ sung Vitamin phù hợp.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thế Giới Whey
ĐĂNG NHẬP
Nhận nhiều ưu đãi hơn